Chương 48: Đón tiếp người ngoài hành tinh

18.8K 1.6K 174
                                    

 Hiệu suất của viện khoa học rất cao, mới mấy ngày đã tung ra nguyên liệu nấu ăn mới – nấm mỡ, nấm hương và nấm kim châm. Điều này làm Nguyễn Đường vui vẻ cực kỳ, vậy là có mới để làm rồi.

Nguyễn Đường đang mài dao soàn soạt chuẩn bị cho buổi livestream thì đột nhiên nhận được cuội gọi từ Cổ hội trưởng.

"Chào ngài, Cổ hội trưởng." Nguyễn Đường cười cười nghe máy.

Bộ râu tóc bạc trắng mang tính thương hiệu của Cổ hội trưởng xuất hiện trên màn hình, "Chào cậu, Tiểu Đường, gần đây cậu có bận gì không?"

"Cũng vẫn được, không bận lắm, ngài có chuyện gì cần tôi hỗ trợ sao?" Nguyễn Đường tò mò hỏi.

"Là thế này, thủ lĩnh của tộc Rutte sẽ viếng thăm đế quốc Lam Tinh của chúng ta, đồng thời cũng tiến hành họp bàn, thương lượng hợp tác kinh tế, những năm chiến loạn, người Rutte đã trợ giúp đế quốc rất nhiều, cho nên bên trên cực kỳ coi trọng lần viếng thăm này, để hiệp hội đầu bếp phụ trách ba bữa trong khi tiếp đón." Cổ hội trưởng dừng một chút nói tiếp, "Người Rutte rất thích nguyên liệu tự nhiên của ta, cũng không biết sao họm lại nghe thấy danh cậu, bày tỏ hy vọng có thể thưởng thức được những món ăn cậu làm. Cho nên tôi đành liều khuôn mặt già nua đến xin cậu giúp đỡ."

Nguyễn Đường suy nghĩ chốc lát, hỏi: "Bọn họ có bao nhiêu người?"

"Phái đoàn tham gia viếng thăm gồm hai mươi người, tất cả đều là quý tộc, còn phía cảnh vệ và thuyền viên thì sẽ do chúng tôi phụ trách."

"Vậy được, để tôi làm." Nguyễn Đường không do dự bao lâu liền đồng ý, "Khi nào họ đến? Sẽ ở lại khoảng bao nhiêu ngày?"

"Vậy thì tốt quá! Hai ngày nữa bọn họ sẽ cập cảng đế quốc, ở lại tầm bốn, năm ngày, khi đó ta sẽ chiêu đãi họ trong lâu đài đế quốc. Nếu được thì ngày mai cậu đến chuẩn bị là tốt nhất, hỗ trợ nghĩ thực đơn, chúng tôi sẽ đặt mua nguyên liệu, cậu cần gì chỉ việc viết lại là được."

"Được, tôi biết rồi, vậy bọn họ thích gì?"

"Ừm, hẳn là thích thịt?" Kỳ thực Cổ hội trưởng cũng không biết rõ lắm, chỉ biết lần trước họ đến, họ thích thịt nướng, bởi thế nên ông chỉ có thể cho Nguyễn Đường một đáp án tương đối mơ hồ.

"Tôi biết rồi."

Kết thúc cuộc trò chuyện, Nguyễn Đường khá tò mò với tộc người Rutte, lên tinh võng tìm hiểu đôi chút thì thấy người Rutte khá giống tộc người Na'vi trong phim Avatar ở kiếp trước, chỉ là da họ không phải màu xanh mà mang một màu trắng gần như trong suốt, rất cao, người toàn cơ bắp, có tai nhọn và răng nanh, nhìn qua tràn ngập tính tấn công. Xem ra Cổ hội trưởng nói họ thích ăn thịt cũng không phải sai.

Dù sao lúc đó cũng chuẩn bị hết gà, vịt, dê, heo, bò cho họ thỏa mãn.

Ghi chuyện này vào lịch trình bản thân, Nguyễn Đường tiếp tục chuẩn bị cho buổi phát sóng trực tiếp. Bên viện khoa học vẫn gửi thực phẩm cho anh, chất đống trong bếp, nấm mỡ thì có thể làm canh trứng nấm, nấm kim châm có thể cuốn thịt bò, còn nấm hương thì sốt với thịt gà, hai món một canh vậy là ổn.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWo Geschichten leben. Entdecke jetzt