Chương 14: Bánh kếp mặn

27K 2.5K 438
                                    

 Ở nhà ăn ngon ngủ ngon mấy ngày, Nguyễn Đường có thể cảm nhận được cơ thể mình tốt lên một cách rõ ràng, hẳn là có thể ăn thêm món khác. Nhiều ngày ăn đồ thanh đạm nhạt nhẽo rồi, bây giờ anh muốn để mình buông thả, ăn thịt cho thật thỏa mồm!

Nguyễn Đường mở quang não ra, phấn khởi vào khu mua sắm bắt đầu càn quét.

Anh mua một miếng thịt lợn ba chỉ lớn, còn có mấy khúc xương có thịt, bí đao, bột mì cùng các loại gia vị khác, chuẩn bị làm mì hầm thịt ăn. Xương là để lấy nước hầm, vừa làm nước dùng lại còn dinh dưỡng, bí đao là để nước xương được thanh vị.

Nhưng mà hầm xương là phải hầm hai, ba tiếng, cho nên Nguyễn Đường quyết định hầm canh trước, để tối nay nấu mì thịt sau, cơm trưa thì làm món đơn giản thôi.

Anh suy nghĩ một hồi, quyết định làm bánh kếp mặn, đây chính là một trong những món ăn sáng được yêu thích nhất ở kiếp trước, anh vô cùng hoài niệm mùi vị kia. Vì thế anh liền mua chút bột ngô, trứng gà, rau xà lách, thịt thăn, thấy đậu tương cũng mua một cân. Anh còn muốn uống sữa đậu nành, sáng sớm được một cốc sữa đậu nành thơm mát xuống bụng, cơ thể sẽ thoải mái cực kì, chỉ có điều đậu tương phải ngâm mới được, hôm nay làm e rằng sẽ không kịp, chỉ có thể đợi tối rồi làm.

Bởi vì mua nhiều, nên khi tính tiền bị tốn mất hơn sáu trăm tiền thông dụng, mà Nguyễn Đường không nháy mắt dù chỉ một cái, xác nhận trả tiền luôn. Bây giờ anh đã khác khi xưa, tiền trong tài khoản đã vượt quá năm con số, lúc dùng tiền cũng thoải mái hơn nhiều.

Trong lúc chờ hàng giao đến, Nguyễn Đường tìm hiệp hội đầu bếp trên tinh võng, tìm được trang web chính thức của bọn họ rồi, anh liền vào xem thử.

Đầu trang là phương pháp chế biến các nguyên liệu nấu ăn, sắp xếp theo trình tự công bố của viện khoa học, nguyên liệu càng mới thì được xếp lên càng cao, nhưng cũng có thể thấy được tốc độ công bố chậm hơn nhiều so với viện khoa học, mà hiệu suất cũng không ra sao.

Ở vị trí trung tâm dễ thấy nhất là nơi đăng kí thi sát hạch tư cách đầu bếp, click vào là có phần thuyết minh cụ thể. Đẳng cấp của đầu bếp được chia thành năm cấp sao, cái này giống với cách phân chia của kiếp trước mà Nguyễn Đường biết, cao nhất là đầu bếp năm sao.

Đầu bếp thi sát hạch nhất định phải thi từ thấp đến cao. Sau khi trở thành đầu bếp một sao, là có thể đến nhà hàng một sao để làm việc, nhưng chỉ khi nào đạt đến đẳng cấp đầu bếp ba sao mới có tư cách được mở nhà hàng riêng, mà cấp tăng càng cao, nhà hàng mà đầu bếp mở cũng được tăng cấp theo. Cái gọi là nhà hàng cấp sao cũng từ thế mà ra.

Sau khi nhận được chứng minh đầu bếp, là có thể hưởng được ưu đãi của hiệp hội đầu bếp, ví dụ như khi nghiên cứu ra cách làm mới của một nguyên liệu, là có thể nhận được một khoản tiền thưởng kha khá, mà nếu như là cách làm của nguyên liệu do viện khoa học mới công bố, thì tiền thưởng còn nhiều hơn nữa.

Chế độ này nhìn qua thì có vẻ hết sức ưu đãi, không có quá nhiều yêu cầu đối với bản thân đầu bếp, cũng có không ít đầu bếp sau khi sát hạch xong sẽ chọn trở thành đầu bếp riêng của một gia đình quyền quý nào đó.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now