Chương 13: Ảnh đế Nguyễn Đường

26K 2.6K 228
                                    

 "Hả?" Hạ Vân Dật cau mày lại, "Cái người tên 'Hạ' kia là cậu?"

Hắn không nhịn được đứng lên, đưa tay sờ trán em trai mình, nghiêm túc hỏi: "Cậu nói cho anh, có phải cậu xảy ra chuyện gì đúng không?"

Hạ Vân Sâm: "..."

Hắn lạnh lùng gạt bỏ tay anh trai, chỉ vào cánh gà để trong hộp bảo quản, nhàn nhạt nói: "Đây chính là nguyên nhân."

Khiến người mắc chứng 'kén ăn' cũng có thể hưởng thụ được lạc thú khi ăn uống, chỉ với lí do này thôi cũng đủ để thấy được kì tích.

Bên ngoài truyền đến tiếng xe bay, Nhiễm Tinh cười nói: "Ba các con cũng về rồi." Bà đứng lên. Bước nhanh ra ngoài, trên mặt vẫn còn ý cười không giấu được.

Trong nhà có hai chiến sĩ cấp SS, tuy vinh quang, mà ngũ giác quá mức nhạy cảm khiến họ bỏ lỡ rất nhiều điều hạnh phúc mà người thường nên có, tỉ như trong phương diện ăn uống chẳng hạn, cả nhà bốn người bọn họ chưa từng được ngồi trên cùng một bàn cơm để ăn cơm. Mỗi lần đều là bà và con lớn ngồi dưới ăn, còn chồng bà và con út lại ở trong phòng uống dịch dinh dưỡng.

Lần này cả hai cậu con trai đều mang cánh gà về, mà con út lại còn thích nó đến vậy, vậy tất nhiên chồng bà cũng sẽ không chê.

Bà mở cửa, giúp chồng cởi áo khoác quân phục, sau đó gọi chồng ngồi xuống ăn cơm cùng.

Thấy con út trung thành với dịch dinh dưỡng cũng ngồi đó, Hạ Vĩ Diệp không khỏi nhíu mày, ông đang định từ chối, thì lại ngửi thấy một hương khác hẳn với trước đây.

Rất thơm.

Ánh mắt ông rơi xuống cháo và hộp bảo quản đặt trên bàn.

Hạ Vân Dật kéo ghế đầu bàn ra, cười híp mắt nói: "Ba, cơm hôm nay không giống ngày thường đâu, mau ngồi xuống thử đi nào." Hắn chỉ vào cánh gà, "Ngay cả A Sâm cũng thích đó."

"Còn món cháo tôm này, là tôi dựa theo clip để nấu, mùi vị hẳn là cũng không đến nỗi tệ." Nhiễm Tinh kéo ông ngồi xuống, hôm nay bà nấu cháo theo những gì Nguyễn Đường hướng dẫn khi livestream nấu cháo tôm, bởi vì cách làm có vẻ tương đối đơn giản, cho nên bà thử làm một chút, thoạt nhìn cũng khá thành công. Ngoài ra, bà còn xào một đĩa cải xanh, bữa tối hôm nay có thể nói là khá phong phú.

Nhiễm Tinh múc cho mỗi người một bát cháo, sau đó cho Hạ Vân Sâm cùng Hạ Vĩ Diệp hai chiếc cánh gà.

Hạ Vân Sâm vốn thích tay nghề của Nguyễn Đường, cắn một cái cắn hết nửa cái cánh, thịt gà mềm thơm, nước tương thấm sâu, càng khiến món ăn thêm đậm đà, da gà là ngon nhất, mềm mềm dễ nuốt, vừa vào miệng đã trôi xuống cổ, khiến người ta không nhịn được mà nuốt nhiều lần.

Lúc này húp thêm một ngụm cháo tôm thơm lừng, mùi trong veo của gạo hòa tan cảm giác dầu mỡ do cánh gà mang đến, cháo ấm theo thực quản trôi xuống dạ dày, trong bụng ấm áp biết bao nhiêu.

Thấy con út ăn say sưa ngon lành, Hạ Vĩ Diệp cũng có mấy phần mong đợi, ông cũng gắp một cái cánh gà lên, đầu tiên là cau mày cắn nhỏ góc cánh một chút, sau đó lông mày giãn ra trong nháy mắt, trong mắt còn có vẻ kinh ngạc khó giấu. Ông còn ăn nhanh hơn cả Hạ Vân Sâm, một miếng là cắn ngập cái cánh, sau đó phun ra một mảnh xương nhỏ.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now