Chương 53: Đào góc tường

16.6K 1.6K 336
                                    

 Trong bếp, Đào An đang cùng Cổ hội trưởng và Nguyễn Đường ăn bữa cơm của mình, Nguyễn Đường cố ý để lại một con heo sữa quay, bây giờ làm tạm món chay nào đó, ba người lấy cơm, chia nhau chỗ thịt heo quay rồi bắt đầu hưởng dụng bữa ăn. Khi nhận được thông báo đầu bếp ra gặp khách từ người máy, cả Cổ hội trưởng và Đào An đều ngẩn ngơ, đến giờ họ chưa từng nghe đến chuyện bày tiệc còn gặp đầu bếp.

Mà Nguyễn Đường cũng có xác định chút rồi, dẫu sao kiếp trước anh không phải đầu bếp chuyện nghiệp nhưng cũng đi cùng cha mẹ đến nhà hàng, biết chuyện nếu khách hàng ăn được món ăn cực kỳ hợp khẩu vị thì sẽ muốn gặp đầu bếp, cốt là để cảm ơn và bày tỏ lòng tôn kính.

Không ngờ những người ngoài hành tinh này cũng khá chú ý.

"Hội trưởng, Tiểu Đào, chúng ta đi thôi." Nguyễn Đường đặt bát cơm xuống đứng lên.

"Nhưng mà chẳng phải người Rutte muốn gặp bếp trưởng à? Chúng tôi ra ngoài cũng không ổn lắm?" Đào An hơi chần chừ nói.

"Hẳn là người Rutte rất hài lòng với bữa tiệc này, muốn cảm ơn đầu bếp, hôm nay cũng đâu chỉ mình tôi hoàn thành, không có Cổ hội trưởng và Tiểu Đào hỗ trợ, thì sao tôi có thể làm được tiệc lớn thế này." Nguyễn Đường cũng không nghĩ nhiều, mà căn cứ vào kinh nghiệm kiếp trước để quyết định. Những loại yến tiệc lớn như vậy ở kiếp trước, một đầu bếp không thể làm hết, lúc cảm ơn, bếp trưởng cộng với vài bếp phó ra là chuyện bình thường, cho nên Nguyễn Đường mới mời Cổ hội trưởng và Đào An cùng anh ra ngoài.

Cổ hội trưởng và Đào An đều cảm thấy anh nói có lý, nên cũng đứng dậy, sửa sang lại quần áo bề ngoài, cùng Nguyễn Đường đi về phía phòng tiệc chính.

Khi nhìn thấy ba người mặc đồ đầu bếp xuất hiện nơi cửa, Gilbert sững sờ, hắn nghĩ bữa tiệc này chỉ có mình "Đầu bếp nổi tiếng" kia làm thôi, ai ngờ lại có hẳn ba người.

Khi Trình Kê thấy có ba người ra cũng bất ngờ, mà phản ứng rất nhanh, mỉm cười giới thiệu với Gilbert ngồi cạnh: "Ba vị này chính là đầu bếp đã chiêu đãi chúng ta một bữa tiệc khiến người thỏa mãn hôm nay."

Kỳ thực Trình Kê vừa nghe Gilbert nói là ý thức được dự định của hắn, hắn coi trọng khả năng nấu ăn của Nguyễn Đường, nên muốn đào người đi! Cơ mà xuất phát từ phương diện hợp tác song phương, nên Trình Kê không thể từ chối thẳng thừng, thế là không nể mặt, không ngờ bây giờ có ba người, đây là chuyện không thể nào tốt hơn. Thừa dịp Gilbert chưa phân biệt được chính xác mục tiêu thì qua loa cho xong chuyện đã.

"Cảm ơn ba vị đầu bếp, đây là bữa ăn mà cả đời tôi chưa bao giờ được thưởng thức." Ánh mắt Gilbert hơi động, hỏi, "Không biết món heo sữa quay cuối cùng đó, là tác phẩm của vị đầu bếp nào?"

"Là tôi." Nguyễn Đường mỉm cười trả lời.

Ánh mắt Gilbert sáng lên, lập tức hỏi: "Ngài chính là Nguyễn đầu bếp trong truyền thuyết ư?"

Nguyễn Đường nghe thế có hơi không dễ chịu, anh chưa bao giờ bị người ta gọi là "Đầu bếp.", vì vậy cười khổ nói: "Ngài gọi tôi Nguyễn Đường là được, tôi không phải đầu bếp chuyên nghiệp, tôi chỉ là một streamer ẩm thực thôi."

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now