Chương 44: Nhà ăn hoàn tất

19.2K 1.7K 127
                                    

 Hai ngày sau, nhà ăn quân bộ chính thức làm xong. Hạ Vân Sâm và Nguyễn Đường bàn bạc với nhau rồi quyết định sẽ chạy thử nhà ăn một ngày, một mặt là để đám Vương Quân thích ứng với hoàn cảnh trong bếp, một mặt là để khảo sát xem bọn họ có chuẩn bị đầy đủ hay không, nếu không có vấn đề gì, nhà ăn quân bộ có thể chính thức đưa vào hoạt động.

Từ khi các binh sĩ biết chuyện nhà ăn chuẩn bị được xây dựng, ngày nào cũng mong ngóng, dịch dinh dưỡng trong miệng cũng nhạt nhẽo mấy phần. Dù sao xây dựng nhà ăn cũng do Nguyễn Đường toàn quyền phụ trách, anh không chỉ là đầu bếp bốn sao trẻ nhất đế quốc, còn là người đã từng nhận cúp ảnh đế, trong mắt các binh sĩ, anh giống như nhân vật chỉ nằm trong truyền thuyết. Bất kể là do tò mò hay những lý do nào khác, bọn họ đều đã từng xem qua livestream của Nguyễn Đường, thấy rất rõ hương vị và độ ngon cơm Nguyễn Đường làm, nên càng ngày họ càng mong ngóng nhà ăn mở cửa.

Vì ngày quan trọng này, Nguyễn Đường dậy rất sớm, ăn tạm bằng một bát cháo xương sườn cải xanh, chuẩn bị cả cho hai anh em họ Hạ và các học trò của anh mỗi người một phần. Sau khi gửi phần chuyển phát của anh em nhà họ Hạ đi thì Nguyễn Đường gọi xe bay đến quân bộ.

Nhà ăn xây dựng ở tầng ba của tòa nhà quân bộ, nguyên tầng ba đều thuộc phạm vi nhà ăn, diện tích tổng phải đạt đến bốn nghìn mét vuông, có thể chứa được một trăm nghìn người ăn cùng một lúc. Nhà ăn được thiết kế tối giản, màu chủ đạo là màu trắng, sáng sủa, sạch sẽ, trên trong là bàn dài và ghế tròn, gọn gàng cực kỳ. Hơn một trăm người máy trí năng đóng vai trò phục vụ và dọn dẹp, giảm thiểu tối đa áp lực cho bếp sau.

Khu bếp của nhà ăn thì cực kỳ rộng rãi, được thiết kế trong suốt, tất cả đồ làm bếp đều có hết, mười chiếc bàn bếp, có thể để họ nấu ăn cùng một lúc. Còn có khay đựng đồ ăn và dụng cụ nấu bếp loại lớn chuyên dụng, tất cả đều dựa theo ý kiến của Nguyễn Đường, bộ dụng cụ trong nhà ăn giống bộ dụng cụ khi anh học đại học, chỉ là nó chắc chắn và dễ rửa hơn. Nguyễn Đường quan sát một vòng rồi gật đầu, anh tương đối thỏa mãn với nhà ăn hiện giờ.

"Chào buổi sáng, Nguyễn tiên sinh." Sáu người cùng nhau chào Nguyễn Đường bằng lễ nghi quân đội.

"Tôi mang cho mọi người chút cháo cải xanh xương sườn, lại đây ăn chút nào." Nguyễn Đường mỉm cười bỏ hộp bảo quản đang cầm trên tay lên bàn.

"Cảm ơn Nguyễn tiên sinh!" Sáu người nói cảm ơn xong liền cùng nhau bước lên trước, chia nhau phần cháo trong hộp bảo quản.

Xương sườn ở đây là dùng xương heo, cắt thành những cục nhỏ, đầu tiên là phải hầm ba mươi phút, hầm đến khi mà cả thịt cả xương đều mềm hết thì mới cho cả thịt và rau cải vào nồi cơm điện để nấu cháo, cháo nấu bằng nước hầm thịt rất béo, vô cùng thơm ngon, làm mấy người ăn không dừng được giây phút nào.

Đến khi họ ăn lửng bụng cũng là lúc Hạ Vân Sâm bước vào.

"Anh Sâm, chào buổi sáng." Nguyễn Đường cười nhẹ với Hạ Vân Sâm.

"Chào." Thấy Nguyễn Đường cười, khóe môi Hạ Vân Sâm cũng cong nhè nhẹ, "Tôi nhận được cháo rồi, ngon lắm."

"Anh thích là được rồi."

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now