Chương 38: Lần đầu dạy học

19.1K 1.8K 94
                                    

 Hai binh sĩ luống cuống thêm nước, một người còn run tay đổ nước hơi quá, biến trứng hấp thành trứng nước.

"Nguyễn tiên sinh... Tôi..." Anh lính mặt tròn thấp thỏm nhìn về phía Nguyễn Đường.

"Không sao, làm từ từ, cậu đổi sang làm bát khác đi." Nguyễn Đường nhỏ nhẹ nói.

"Rõ." Anh lính mặt tròn ủ rũ cúi đầu lấy một chiếc bát khác, bắt đầu lại từ đầu.

Một anh lính da ngăm khác học được bài học từ bạn mình nên đổ nước rất từ tốn, dựa theo Nguyễn Đường làm mẫu lúc nãy, quấy nghiêng về một bên, đợi đến khi đầy tầm tám phần thì dừng, cẩn thận hớt bọt, sau đó cho vào nồi, bắt đầu hấp trứng.

Nguyễn Đường nhìn động tác của anh lính, khẽ gật đầu, âm thầm cho số điểm không tệ. Tuy lúc đầu có chút sai lầm nhỏ, mà cũng không ảnh hưởng, sau đó cẩn thận hơn rất nhiều, hơn nữa còn tỉ mẩn đúng chỗ, thoạt nhìn khá có tiềm năng.

Rất nhanh đã đến lúc kiểm tra chất lượng, tám bát trứng hấp của tám bĩnh sĩ khác đã hoàn thành, trước khi để họ thêm gia vị, Nguyễn Đường nhanh chóng đánh giá sơ lược. Trong số này có ba bát không đạt yêu cầu, một cái nhiều nước, sau khi hấp xong trứng bị nát, căn bản không đúng mẫu, hai bát còn lại là đánh trứng không đều, xuất hiện một mảng lòng trắng lớn, đừng nói đến vị, ngay cả hình tượng cũng không ổn bao nhiêu.

"Ba cậu, làm lại lần nữa." Nguyễn Đường làm thầy, tương đối nghiêm khắc,

Ba binh sĩ ủ rũ gia nhập hành ngũ làm lại từ đầu, năm người còn lại thì sang bước tiếp theo.

Bọn họ học theo Nguyễn Đường, thêm một thìa nước tương, rắc hành lá. Trong đó có một binh sĩ không phân biệt được đâu là nước tương đâu là sốt nên cho nhầm, biến bát trứng hấp thành một thứ mang màu sắc khó có thể nói hết.

Nguyễn Đường cầm thìa, nếm từng bát một. Bát bỏ nhầm sốt kia kì thực cũng không tệ lắm, chỉ còn bước cuối là nhầm lẫn, còn có một bát cho nhiều muối quá, thành mặn chát, cuối cùng chỉ có ba bát là đạt yêu cầu.

Nguyễn Đường mở quang não, lấy danh sách mười người, đánh dấu ba người vừa đạt.

Vương Quân là người lớn tuổi nhất trong ba người, mặt vuông chữ điền, vừa nhìn đã thấy đáng tin, năm nay chín ba tuổi, vào quân đội được bốn mươi năm, dựa vào tuổi thọ của dân đế quốc là ba trăm thì đây được coi là người trẻ nhưng cẩn trọng. Đọc tài liệu thấy người này mang hàm trung úy, cũng coi như sĩ quan cấp cao, cơ mà không hiểu sao lại ở trong nhóm học nấu ăn. Tuy nhiên nhìn hắn phấn khởi học tập như vậy, thì hẳn là có hứng thú lớn với nấu ăn lắm.

Tiết Thụy năm nay sáu mươi lăm tuổi, nhìn khá thư sinh, ngoan ngoãn biết điều, có vẻ thông minh linh hoạt. Ôn Trạch Dương nhỏ nhất, mới ngoài bốn mươi, mặt như trẻ con, rất làm người ta thích, cũng tương đối thông minh. Hai người có năng lực học tập mạnh, cũng linh hoạt, khi nấu ăn không hề dài dòng lề mề.

Nguyễn Đường đánh giá cao ba người này, chút nữa anh sẽ dạy họ xào rau, nếu như họ cũng học được, thì anh sẽ khoanh họ vào nhóm trọng điểm cần bồi dưỡng, mà hai binh sĩ còn lại thì vẫn cần quan sát.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now