Chương 16: Lời mời của viện khoa học

24.5K 2.5K 509
                                    

 Tổng bộ quân đoàn số một.

Báo cáo công tác xong, Lý Khải lại phiền phiền nhiễu nhiễu không ra khỏi phòng làm việc của Hạ Vân Sâm.

Hạ Vân Sâm hơi nhíu mày nhìn về phía hắn, dùng mắt hỏi hắn có chuyện gì.

"À thì... Chúc mừng thiếu tướng trúng thưởng..." Lý Khải ước ao nhìn Hạ Vân Sâm, "Chút nữa phần thưởng sẽ được gửi tới, có thể chia cho tôi một ít được không?"

Hạ Vân Sâm nhìn cấp dưới của mình, sau đó bất đắc dĩ nói, "Mẹ tôi cũng biết tôi trúng thưởng, cũng nói là sẽ về nhà nấu cơm."

"A?" Lý Khải có hơi không hiểu mà ngẩn người, sau đó mới phản ứng được, suy sụp nói, "Tôi hiểu rồi, vậy chào thiếu tướng, tôi đi trước."

"Ừm."

Làm xong việc trên tay, Hạ Vân Sâm cũng chuẩn bị đi về.

Đi tới cổng quân bộ, sĩ quan bảo vệ gọi hắn lại đúng như dự tính, "Thiếu tướng, ngài có chuyển phát nhanh."

"Cảm ơn." Hạ Vân Sâm nhận hộp chuyển phát, lên xe bay chờ sẵn ngoài cổng.

Xe bay có tốc độ cực nhanh, chỉ mất mười mấy phút là có thể quay về nhà họ Hạ.

Vừa vào nhà đã ngửi thấy một mùi cơm thoang thoảng, ít đi mùi khét giống lúc trước, xem ra kỹ năng nấu ăn của mẹ đã lên một tầm cao mới.

"A Sâm về rôi à, nhận được chuyển phát nhanh chưa?" Nhiễm Tinh nghe thấy tiếng động, bèn đi ra từ trong phòng bếp, hai mắt sáng lên nhìn cậu con trai.

"Vâng." Hạ Vân Sâm mở phần chuyển phát nhanh, quả nhiên vẫn là loại hộp bảo quản quen thuộc, bên trong tràn đầy nước canh, còn có mấy miếng xương lớn có thịt và bí đao xanh nhạt.

"Hộp này của cậu là hộp làm riêng đúng không?" Hạ Vân Dật đi từ trên lầu xuống, thấy hộp bảo quản trong tay Hạ Vân Sâm, không nhịn được nhướn mày, "Sao toàn lớn hơn của người khác vậy?"

Hạ Vân Sâm liếc hắn một cái, khóe môi khẽ cong lên: "Đây là đặc quyền của người kiểm duyệt."

Nhiễm Tinh lấy một chiếc bát tô từ trong tủ bếp, đổ đầy canh xương hầm vào đó, xong xuôi thì cầm một thứ Hạ Vân Sâm chưa từng thấy ra, "A Sâm, con nhìn dụng cụ làm bếp mới do viện khoa học của anh con làm ra này, cơm hôm nay do cái nồi tự động này nấu đó, mẹ còn học theo trên mạng, trước khi nấu cơm vo gạo một lần, thế nên cơm lần này mới thơm như vậy."

Hạ Vân Sâm không nhịn được gật gật đầu, ngửi cũng thấy thơm hơn khi trước.

Thấy con trai gật đầu, trên mặt Nhiễm Tinh cũng nhiễm phải ý cười, "Mẹ còn mua đậu tương, đã ngâm, sáng mai làm sữa đậu nành cho các con uống."

Từ khi ăn đồ ăn Nguyễn Đường làm, chồng và cậu con út cuối cùng cũng chịu ăn đồ ăn thiên nhiên, điều này làm bà hết sức vui vẻ. Một mặt là vì đồ ăn thiên nhiên có lợi cho cơ thể, một mặt là bà rất thích cảm giác khi người nhà quây quần bên bàn cơm.

Mấy ngày nay bà học nấu ăn theo video của Nguyễn Đường, khả năng nấu ăn cũng được tăng cao, tin rằng cơ hội được ngồi ăn cơm cùng cả nhà sẽ càng ngày càng nhiều.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz