Chương 20: Thiếu tướng đến

21.1K 2.4K 142
                                    

 Người máy trí năng đi lên phía trước, lấy mẫu và quét hình đồ ăn mà Nguyễn Đường đưa lên, chỉ với năm phút, kết quả được đưa ra là "hợp lệ".

Tiếp sau nó lấy ra một cái khay, đem ba món của Nguyễn Đường để vào đó, đi về phía cánh cửa nhỏ nơi nó xuất hiện, đồng thời cũng ra hiệu cho Nguyễn Đường cùng đi.

Cửa nhỏ mở ra, thang bay xuất hiện trước mặt, Nguyễn Đường đứng ở phía trên, nó từ từ di chuyển lên lầu. Giám khảo trên tầng ba, sau khi thang bay dừng lại, Nguyễn Đường đi theo sau người máy, đi qua một hành lang hình tròn, vào một căn phòng lớn. Nguyễn Đường thấy có ba người mặc trang phục đặc trưng của đầu bếp ngồi đó, họ hẳn là giám khảo của kì thi lần này.

"Cậu chính là Nguyễn Đường?" Một người đàn ông có bộ râu quai nón híp mắt, hỏi anh.

"Phải." Thái độ như thế cũng không tính là thân mật, nhưng Nguyễn Đường cũng chẳng nghĩ nhiều, tưởng là vị giám khảo này tương đối nghiêm túc.

Giám khảo râu quai nón lại hỏi tiếp: "Đây chính là ba món cậu làm?"

"Đúng vậy."

"Vận may của cậu không quá tốt, nhưng chúng tôi là giám khảo chuyên nghiệp, sẽ không hạ thấp yêu cầu với cậu." Giám khảo râu quai nón cười mà như không cười, nhìn về phía ba món ăn mà người máy bưng lên, dù cả ba món đều có vẻ ngoài tương đối ổn, nhưng hắn như là chẳng nhìn thấy gì, chỉ nói, "Đồ ăn chỉ cần chín là ăn được, điểm này hẳn cậu cũng biết. Nhưng hiển nhiên chút mánh khóe của cậu đều không có tác dụng."

Hắn hơi ngước đầu, ngạo nghễ nói: "Nếu dám đến tham gia sát hạch đầu bếp, chắc cậu cũng biết đầu cá bẩn thế nào, nhưng, cậu không xử lí mà đã đưa vào nấu luôn, định nhờ lửa làm sạch ư?"

Tề Trác lắc đầu, nói: "Người trẻ tuổi, đừng vì trên mạng có chút thành tích mà không thèm để ý đến tôn nghiêm cùng vinh dự của ẩm thực!" Lúc nói câu này, ánh mắt hắn cụp xuống, thoạt nhìn như đáng tiếc rằng mài sắt mãi chẳng nên kim, thế nhưng thực tế, trong ánh mắt của hắn tràn đầy đổ lỗi không cho phản bác.

Sau khi thí sinh tham gia sát hạch vào phòng chấm điểm, bọn họ không thể kiểm soát camera được nữa, tất cả những gì diễn ra ở đây đều sẽ được quay lại và tung lên trang chính của hiệp hội đầu bếp, cho nên dù có muốn diệt trừ Nguyễn Đường, hắn cũng không thể để người ngoài bắt được điểm yếu.

Trong số những nguyên liệu này, ngoài trứng gà ra, không một ai biết cách chế biến chính xác của các thứ khác, khán giả vốn ôm thái độ hoài nghi, chỉ cần hắn dùng ngôn ngữ lèo lái một chút, những khán giả kia xem lại tự nhiên sẽ nghĩ rằng Nguyễn Đường làm bậy làm bạ, mang mấy món vớ vẩn ra gạt người, đương nhiên sẽ không "đương đầu với nguy hiểm" mà đi thử, hắn loại Nguyễn Đường xong cũng có thể nói: Số của bản thân xui, trách ai được?

Lùi lại một bước mà nói, dù có người đi thử, hắn vẫn còn lí do nữa.

Món ngon bị người khác không nể nang gì mà ví như rác rưởi nấu lung ta lung tung, Nguyễn Đường có hơi bốc hỏa, chỉ là đối phương không có quan hệ lợi ích gì với anh, anh cũng không quen không biết, chỉ có thể quy rằng người này chẳng hiểu gì về ẩm thực, nhưng anh tin, chỉ cần nếm thử, những giám khảo này sẽ thay đổi suy nghĩ.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ