Chương 27: Đăng đường nhập thất

25.6K 2.3K 377
                                    

 Kết quả bỏ phiếu đã có, kì thi sát hạch bốn sao cũng đến đây là dừng. Dù khán giả vẫn chưa hết thèm, cũng không thể không rời khỏi phòng livestream.

Cổ hội trưởng bước ra khỏi bàn giám khảo, cười híp mắt đi tới bên Nguyễn Đường, "Nguyễn Đường, chức mừng cậu trở thành đầu bếp bốn sao."

Nguyễn Đường cảm ơn một câu, lại nghe ông nói: "Với tuổi của cậu mà có thành tựu như thế, có thể coi là tương lai không có tường ngăn. Người sư đệ của tôi... Tề Trác, làm ra chuyện vô cùng có lỗi với cậu, tôi ở đây thay mặt hắn chân thành xin lỗi."

Ông nói xong khom lưng cúi người xuống, Nguyễn Đường vội vàng tránh né, đồng thời đưa tay ra đỡ lấy vai ông, bất đắc dĩ nói, "Cổ hội trưởng, sai lầm của hắn không liên quan gì đến ông."

"Hành vi lần này của Tề Trác thuộc diện mang hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, sau quá trình kiểm tra, hiệp hội sẽ cách chức của hắn, không biết với phương thức xử lí như vậy thì cậu thấy sao?" Cổ hội trưởng nhìn anh hơi gật đầu, mới yên lòng nói tiếp, "Còn một việc nữa..."

Nguyễn Đường nói: "Cái gì?"

"Nguyễn Đường, tôi trân trọng mời cậu vào hiệp hội đầu bếp, tiếp nhận vị trí phó hội trưởng của Tề Trác, trước mắt cậu chính là người thích hợp nhất. E rằng hiệp hội đầu bếp bây giờ vẫn còn nhiều vấn đề, nhưng không thể nghi ngờ rằng, hiệp hội đầu bếp cần cậu, mà cậu cũng sẽ nhận được nhiều đãi ngộ hơn khi ở đó, nếu cậu vẫn muốn tiếp tục livestream, chúng tôi cũng đảm bảo sẽ không can dự vào." Cổ hội trưởng nhìn anh, ánh mắt sáng quắc, hiển nhiên ông rất để ý đến câu trả lời của anh.

Dù là thế, Nguyễn Đường vẫn nhẹ nhàng lắc đầu.

"Thật sự rất xin lỗi. Tôi thích cuộc sống không có sự trói buộc hơn, nhưng sau này nếu hiệp hội đầu bếp có chuyện gì cần tôi hỗ trợ, tôi cũng rất vui lòng."

"Vậy thì cũng hết cách rồi." Thấy thái độ của anh kiên quyết, Cổ hội trưởng cũng chỉ có thể bất đắc dĩ từ bỏ, chuyển sang một đề tài khác, "Từ khi cậu livestream tới nay đã làm ra không ít món mới, chẳng qua lúc đó cậu vẫn chưa là thành viên của hiệp hội đầu bếp, cũng không đăng ký, chúng tôi lại còn không liêc lạc với cậu. Bây giờ cậu đã có chứng nhận tư cách, tiền thưởng sẽ được gửi vào số tài khoản của cậu sau khi kết toán xong."

Căn cứ theo quy định của hiệp hội đầu bếp, chỉ cần nghiên cứu ra cách chế biến mới cho nguyên liệu thì sẽ nhận được một khoản tiền thưởng không nhỏ, nếu nguyên liệu chính lại còn là nguyên liệu do viện khoa học mới công bố thì lại có thêm một khoản thưởng nữa. Hằng năm chính phủ cấp cho hiệp hội đầu bếp một số tiền không nhỏ, chính là để khích lệ bọn họ khai phá thêm nhiều đồ ăn. Từ khi Nguyễn Đường livestream đến nay, tất cả đều là món mới, trong đó số nguyên liệu hoàn nguyên cũng không ít, tiền thưởng tích được cực kỳ khả quan.

Mà ngoài ý muốn là, Nguyễn Đường lắc đầu từ chối thêm lần nữa, "Những món ăn đó cũng không phải do tôi sáng tạo, số tiền kia tôi không nên nhận mới phải."

"Không phải cậu sáng tạo?" Cổ hội trưởng không ngờ lại là đáp án như vậy, vì thế ông lại hỏi: "Vậy người sáng tạo ra nó là ai?"

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWo Geschichten leben. Entdecke jetzt