Chương 1. Tái kiến (nhất).

35.3K 940 77
                                    


Đôi lời của editor: Trước khi vào truyện, nếu các bạn đọc onl muốn nghe liên tục bài nhạc mình gắn theo chương này: Đối với điện thoại, bạn nhấn giữ video sau đó chọn "Vòng lặp" (xài tiếng Anh thì là "Loop"); đối với máy tính thì nhấn chuột phải, chọn tương tự.

Xin đóng góp của cộng đồng:

Hiện giờ mình đang muốn beta lại bộ truyện Vương Phi Có Độc, tuy nhiên do giới hạn thời gian nên mình không thể đọc lại hết nguyên truyện được. Vì vậy, mình rất rất rất khuyến khích các bạn reader nếu có đọc lại hay mới đọc truyện lần đầu, xin hãy:

- Cmt vào chương đó ở những chỗ mình cần sửa.

- Tốt hơn nữa là inbox mình chương nào cần sửa.

Cảm ơn mọi người nhiều ^.^

---

Mùa thu năm An Nguyên, mưa to giàn giụa bảy ngày liền.

Trong ngôi đình giữa hồ, Lục Oanh ngồi trên ghế đá, ngẩn người nhìn chủy thủ thanh đồng khắc hình đầu hổ trong tay. Ngọn gió thổi những giọt mưa phất vào mặt khiến nàng càng thêm lạnh lẽo. Lục Oanh ngẩng đầu nhìn mặt hồ, sắc thu tiêu điều lập tức bao trùm tầm mắt.

Gió thu, mưa lạnh, hồ sâu. Tất cả đều làm Lục Oanh nhớ đến bóng người cao ngất thường trầm lặng đứng ven hồ ngày trước. Đúng là mất đi rồi mới thấy đáng quý... Nàng thật sự đã sai rồi.

Mấy đêm mất ngủ khiến Lục Oanh tâm thần không yên. Nhìn lên bầu trời mây đen u ám, nàng luôn cảm thấy có điềm chẳng lành. Trời đã tối, Lục Oanh vươn người đứng dậy, không ngờ chân nhũn đầu choáng khiến nàng lảo đảo chực ngã.

May mà thân thể được một đôi tay thon thả đỡ lấy, Lục Oanh vậy mới đứng vững chân, nhắm mắt dưỡng thần một lát. Một tấm áo đỏ tươi chợt trùm lên người mình, nàng liền đưa tay nắm chặt vạt áo hòng xua đi hơi lạnh.

"Trời lạnh, nương nương chớ nên bị cóng." Bích Lạc chỉnh chiếc áo choàng đỏ một chút rồi mới buông tay. Nàng nhìn chủy thủ đầu hổ trong tay Lục Oanh, trong lòng tất nhiên sáng tỏ. Đã nhiều ngày nàng thấy Lục Oanh nửa đêm bừng tỉnh, miệng còn hô "phụ thân".

Bích Lạc mới chín tuổi đã vào phủ Tướng quân, từ nhỏ đã bầu bạn cùng Lục Oanh. Bấm đốt ngón tay mà tính thì nàng đã phụng bồi Lục Oanh hơn bảy tám năm rồi, quan hệ giữa các nàng sớm không chỉ là tình nghĩa chủ tớ.

"Nương nương có phải lại nhớ Tướng quân không? Nô tỳ cả gan nói, nương nương nhớ thương, nhưng cũng nên bảo trọng thân thể, như vậy Tướng quân trên trời biết được mới vui vẻ."

Lục Oanh thở dài một tiếng, chuyện cũ đã qua rồi. "Thôi... Vương gia liệu có tin tức?"

Bích Lạc lắc đầu.

*

Tối đến, Lục Oanh chỉ ăn được mấy muỗng cháo liền buông đũa. Bích Lạc bưng trà xanh đến hầu hạ nàng súc miệng, tri kỷ nói.

"Nương nương nếu thấy không khỏe, vậy nên nghỉ ngơi sớm."

Lục Oanh gật đầu. Hôm nay trời nổi gió, nàng quả thật hơi khó chịu. Thân mình nàng vốn không yếu ớt như vậy, nhưng năm mười lăm tuổi mưa to xối xả dài ngày, nàng bị khí lạnh nhập vào xương tủy, từ đó bệnh nặng bệnh nhẹ cứ kéo đến không ngừng. Mặc cho phụ thân nhọc lòng tìm thầy hỏi thuốc, thân thể nàng vẫn không chút khởi sắc. Lúc này nhớ lại, ngày xưa Lục Nguyên Thiệu che chở nàng đủ điều, nhưng nàng chưa từng niềm nở với phụ thân. Nếu lúc trước phụ thân để ý tới sức khỏe nhiều hơn, cũng không đến mức...

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now