Chương 80. Chiến kinh đô (thất)

3.5K 196 6
                                    


"Cút cho ta... Cút!"

Cách song sắt lạnh như băng, Từ Dục nhìn Cố Thanh Trản gần như điên cuồng. Nàng cũng từng bội phục nữ tử này, ngày xưa ở thọ đản tiên hoàng, Cố Thanh Trản bằng tài hoa và mỹ mạo, khiến quần chúng động lòng, ngay cả tiên hoàng tán thưởng nàng hoàn mỹ. Trong vòng một đêm, liền nổi danh thiên hạ. Nhưng nay, bộ dáng vừa chật vật vừa hèn mọn này, so với lúc trước quả thật như hai người khác biệt.

Từ Dục biết Mặc hoàn này, năm đó Trịnh Diệc thường xuyên nắm lớn nắm lớn mà ăn, ngay cả lúc sắp chết miệng vẫn ngậm dược hoàn chưa kịp nuốt vào... Nghĩ đến đây, Từ Dục trong lòng càng cả kinh, đáng thương Phong nhi của nàng từ nhỏ đã bị Cố Ung cho ăn thứ thuốc độc này. Người lớn còn không thể điều khiển được cơn nghiện, huống chi là một hài tử một ba bốn tuổi?

Giờ phút này, Cố Thanh Trản nào còn phong phạm đệ nhất mỹ nhân. Ánh Thu thấy nàng run rẩy cố kéo hơi tàn, càng nghĩ không ra, ngày xưa nàng phong cảnh vô hạn như vậy, tội gì lại bức bách bản thân đến hoàn cảnh này. Mặc dù nàng và Lục Oanh mối tình thắm thiết, nhưng lúc trước nếu để Lục Oanh ăn Mặc hoàn, gia nhập Tam Tấn hội, hết thảy vấn đề liền giải quyết.

Chiếm hữu một người, đó không phải là yêu. Thành toàn một người, đó mới là yêu.

Mấy năm nay phân phân hợp hợp, Cố Thanh Trản chưa bao giờ hối hận. Ba năm trước, nàng đã hạ quyết tâm, quãng đời còn lại của nàng đều là của Lục Oanh. Nàng hận mình hay yêu mình cũng vậy, nàng nguyện sẽ thành toàn mọi điều cho người ấy.

Lúc trước, Cố Thanh Trản buông tay thả nàng về Bắc Cương là thành toàn; về sau liều lĩnh đến Bắc Cương bảo hộ nàng chu toàn, cũng là thành toàn; lánh vào đại mạc hòng khiến Lục Oanh quên nàng, cũng là thành toàn; bệnh tình nguy kịch sống không được mấy tháng, nhưng vẫn cố chấp mà vì Lục Oanh mặc áo cưới, càng là thành toàn.

Sáu năm đâu đâu chuyển chuyển, Cố Thanh Trản vẫn luôn cân nhắc, nàng rốt cuộc nên làm gì nữa? Làm sao mới thành toàn Lục Oanh?

Khoảng thời gian chia ly, nàng luôn luôn âm thầm thủ hộ Lục Oanh. Cho đến ngày ấy săn bắn trong rừng, các nàng gặp lại, khi thấy Lục Oanh cuồng loạn gọi tên mình, Cố Thanh Trản mới phát giác, thì ra lúc mình đau lòng thì nàng cũng đau lòng, thì ra khi mình nhớ nàng thì nàng cũng nhớ mình. Không biết từ khi nào, tâm của các nàng đã giao hòa vào nhau, mãi mãi không thể chia lìa.

Cũng từ lúc đó, Cố Thanh Trản không bao giờ muốn rời khỏi nàng nữa. Nàng dĩ nhiên có thể chịu được nỗi đau ly biệt, nhưng nàng thật sự không thể nhìn Lục Oanh trải qua khổ sở như vậy. Thế nên, một đời một kiếp thật sự quan trọng như vậy sao? Hai người yêu thương nhau, nếu không thể có một đời một kiếp, thì không xứng đi yêu sao?

Nàng cam nguyện làm nữ tử ích kỷ nhất trong mắt người đời. Trong lúc hấp hối, nàng vẫn gắt gao nắm tay Lục Oanh không chịu buông, nàng biết Lục Oanh cũng sẽ không buông tay. Chỉ có như vậy, quãng đời còn lại các nàng mới không còn tiếc nuối.

Cố Thanh Trản chậm rãi nhắm mắt, dần dần trầm tĩnh xuống. Lục Oanh để lại cho nàng quá nhiều hồi ức tốt đẹp, nếu như nàng có thể đem những hồi ức đến kiếp sau, vậy thật là tốt biết bao.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now