Chương 64. Nguyện đầu bạc (bát)

3.9K 221 6
                                    


Đầu tháng giêng, tuyết rơi tốc tốc không ngừng, cả phủ Tướng quân treo đèn lồng đỏ mới tinh tươm. Bọn nha hoàn hạ nhân chỉ truyền nhau là để mừng tháng giêng chứ không nghĩ đến chuyện khác.

"A Oanh, ngươi mang ta đi đâu vậy?" Hai mắt Cố Thanh Trản bị khăn lụa che lại, chỉ thấy được chút ánh sáng mỏng manh. Cũng may Lục Oanh vẫn luôn nắm tay nàng, nên nàng mới có thể mò mẫm đi về phía trước.

"Không được nhìn lén." Lục Oanh thần bí nói.

"Sao cứ giống con nít như vậy..." Cố Thanh Trản ngoài miệng tuy nói thế, trong lòng lại như ngậm mật ngọt, thuận theo tính tình ham chơi của Lục Oanh, đi cùng nàng.

"Đến rồi." Nghe được tiếng lá cây xào xạc trong gió, mặc dù Cố Thanh Trản  bị che mắt, nhưng nàng vẫn cảm nhận được một khung cảnh thanh u. Cánh cửa gỗ bị đẩy ra kêu "két" một tiếng... "Cẩn thận dưới chân."

Lục Oanh dẫn Cố Thanh Trản bước qua bậc thềm, rồi mới buông tay nàng, nhẹ nhàng khép cửa lại. Cố Thanh Trản mơ hồ ngửi thấy hương hoa mai êm dịu. Mùi thơm thanh nhã thấm vào ruột gan, nàng hỏi Lục Oanh, "Bây giờ nhìn được chưa?"

"Ừ, ta giúp ngươi cởi khăn."

Khoảnh khắc khăn lụa được tháo xuống, Cố Thanh Trản không kiềm được mà tuôn lệ. Gian phòng không tính là lớn, nhưng lại tràn ngập từng hồi ức giữa các nàng. Chiếc đàn cổ quen thuộc, những tập nhạc phổ trong trí nhớ, nhất là mấy bức tranh trên tường. Ngày các nàng gặp nhau tại chùa Từ Ân, ở chung biệt viện, giục ngựa cùng nhau du ngoạn... từng cảnh từng cảnh hiển hiện trên giấy.

"Tranh này... Ngươi vẽ lúc nào?"

"Lúc hận ngươi..." Lục Oanh nhìn chằm chằm vào mắt nàng, kiên quyết đáp, nhưng bản thân cũng bất giác đỏ hốc mắt. Nàng nghiêng người ôm Cố Thanh Trản vào lòng, rồi mới chậm rãi nói, "Và... lúc nhớ ngươi."

Năm đó sau khi đến Bắc Cương, Lục Oanh mới nhận ra đoạn cảm tình mà mình đã sớm sa vào là không có thuốc chữa. Nàng hận Cố Thanh Trản, nhưng lại càng tâm tâm niệm niệm, không quên được người. Khoảng thời gian ấy, Lục Oanh tựa như người điên, mỗi ngày nhốt mình trong thư phòng, chấp bút vẽ chân dung nàng, rồi lại xé nát thành từng mảnh.

"Là ta không tốt..." Cố Thanh Trản đáp lại cái ôm của nàng, khẽ vuốt lưng nàng, toàn bộ đau lòng và áy náy đều hóa thành một câu "Là ta không tốt".

Lục Oanh nhắm mắt, hưởng thụ cái ôm ấm áp này. Nàng chưa bao giờ tham lam như vậy, cũng chưa bao giờ muốn toàn thân toàn tâm chiếm lấy một người như vậy. Nàng vùi đầu thật sâu vào cổ Cố Thanh Trản, trong tiếng thở dài xen lẫn vô lực và mệt mỏi, "Đừng rời bỏ ta..."

"Đồ ngốc, đừng khóc..." Cố Thanh Trản thay Lục Oanh gạt lệ. Trên mặt vẫn mang nước mắt, nàng mím môi nở nụ cười, "Thành thân là ngày đại hỉ."

Đúng vậy, hôm nay là ngày đại hỉ. Nhìn tấm màn lụa và những cây nến đỏ thẫm trong phòng, đây chính là một gian hôn phòng đã được bố trí tỉ mỉ.

"Chỉ là... ủy khuất ngươi." Mình từng hứa thành thân với nàng, mà rốt cuộc không thấy mười dặm hồng trang, chỉ có thể vì nàng làm tấm giá y.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ