Chương 43. Lại tái kiến (nhất)

4.5K 255 4
                                    


Cố Thanh Trản gần như không cầm nổi chuôi đao kia, chủy thủ rơi xuống. Ánh Thu xoay người nhặt chủy thủ lên, lưỡi dao phản xạ ánh trăng âm lãnh, chiếu vào đôi mắt Cố Thanh Trản, nàng hơi hơi nheo mắt, nghe Ánh Thu chậm rãi nói...

"Cố Thanh Trản vẫn là Cố Thanh Trản, hết thảy vẫn như xưa. Cứ sống như vậy đi... ít nhất có thể tốt hơn một chút."

Cứ máu lạnh mà sống, vứt bỏ thất tình lục dục này, cái gì cũng không nghĩ, quả thật có thể tốt hơn một chút... Cứ chết lặng như vậy mà tồn tại, sống chết mặc cho số trời. Càng nghĩ, ánh mắt Cố Thanh Trản càng ngây ngốc, nàng hỏi Ánh Thu, "Ngươi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện rời khỏi Tam Tấn hội sao? Trải qua cuộc sống bình thường..."

"Cố Thanh Trản, ngươi cảm thấy nói lời này có ý nghĩa gì sao?" Ánh Thu lạnh lùng trào phúng. Phàm là người đã bước vào Tam Tấn hội, thì đừng hy vọng xa vời sẽ có ngày toàn thân trở ra. Cuộc sống bình thường đối với bọn họ, chẳng qua là chuyện thiên phương dạ đàm* mà thôi.

(* Chuyện không tưởng, khó tin.)

Có ý nghĩa hay không, phải xem người nói quyết định thế nào.

Cố Thanh Trản cắn môi dưới, khuôn mặt tái nhợt vô lực. Trước kia nàng chưa bao giờ hy vọng sẽ được trải qua sinh hoạt của người thường, nhưng giờ đây nàng lại thường xuyên mường tượng, mường tượng mình là một người thường, có thể cùng người mình yêu ở chung một chỗ, không có lừa gạt và lợi dụng, chỉ có thuần túy yêu và được yêu, chẳng sợ chỉ duy trì được một tháng, một ngày, thậm chí một canh giờ.

Ánh Thu nhìn không thấu vẻ mặt của nàng, cũng xem không hiểu tâm tư của nàng, chỉ cảm thấy gần đây nàng tâm sự tầng tầng, cứ có cảm giác sắp xảy ra chuyện chẳng lành, "Hết thảy tiến hành theo kế hoạch là được."

Cố Thanh Trản khẽ gật, trong đầu cũng chậm rãi nảy sinh ý niệm chưa bao giờ có...

Đêm dài, người vắng, khi ở một mình, nàng luôn nhớ tới Lục Oanh. Từng chút ký ức khi hai người chung đụng, đêm hôm đó trước ngày biệt ly, những hồi ức này tựa như muốn bức nàng điên cuồng...

Không có tín niệm sẽ không có nghị lực, người có cường đại hơn, cuối cùng cũng sẽ bị đánh đổ. Tam Tấn hội dù y như luyện ngục cũng không thể đánh đổ nàng, nhưng nàng lại thua dưới một cái nhăn mày, một lần cười mỉm của một nữ tử.

"A Oanh..." Cố Thanh Trản mang chiếc đàn cổ các nàng từng dùng chung đến Bắc Cương. 《 Vong Ưu khúc 》 cũng không thể giải ưu, nàng tựa đầu lên cầm án, lấy tay vuốt ve mỗi sợi dây đàn, dây đàn Lục Oanh từng sờ qua... Cố Thanh Trản nhắm mắt lại, nhớ đến năm ấy ngày ấy, mình nắm tay nàng, dẫn dắt nàng gảy lên từng nốt.

Nửa ôm nàng, tuy không phải dựa vào rất gần, vẫn có thể ngửi thấy hương thơm trên người nàng. Nghĩ đến đây, Cố Thanh Trản đóng chặt hai mắt, khóe miệng ẩn ẩn mỉm cười.

Cố Thanh Trản cũng không biết mình đã động tâm tư với nàng từ lúc nào, hết thảy cứ tự nhiên như vậy mà diễn tiến, nhưng càng đáng buồn ... là Lục Oanh đối với mình đã động tâm tư giống thế. Phần tình cảm này, nếu chỉ là một người đơn phương tình nguyện, ắt hẳn sẽ vĩnh viễn ẩn nhẫn dưới đáy lòng, tình thế sẽ không phát triển đến cảnh ngộ hôm nay.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ