Chương 13. Đến biệt viện (nhị)

6.5K 427 40
                                    


"Bích Lạc! Mau..." Lục Oanh chăm chú nhìn vết trà trên khăn lụa... Thật quen mắt. Trong đầu linh quang chợt lóe, rốt cuộc nhớ ra đã thấy ở nơi nào, "Mau lấy hộp gỗ mẫu thân để lại cho ta đến đây!"

"Vâng."

Trên hộp gỗ nhỏ gọn khắc hoa văn phong lan, là loài hoa Sở thị yêu thích nhất khi còn sống. Lục Oanh thật cẩn thận mở tráp, lấy ra một chiếc khăn tay lụa màu trắng, bên trên dính vết máu loang lổ thấy mà ghê người. Năm tháng trôi qua, máu tươi ngày xưa đã sớm sậm khô.

Lục Oanh xuất thần nhìn khăn tay. Đây là tín vật duy nhất mẫu thân lưu lại trước khi lâm chung, dường như là một tấm huyết thư, chẳng qua vết máu này không giống chữ viết mà lại giống loại hoa văn nào đó.

Mở khăn tay ra, Lục Oanh cẩn thận so sánh vết máu bên trên với phù điêu trên lệnh bài...

Cùng một kiểu, thật sự là cùng một kiểu. Hoa văn mẫu thân lưu lại chính là một phần tư triện thể của chữ "Tấn", chỉ là vết máu xiêu xiêu vẹo vẹo, nếu không cẩn thận quan sát sẽ rất khó nhận ra.

Nhìn hoa văn này, tâm Lục Oanh lại bị dày vò. Mẫu thân chết, không ngờ lại có liên hệ ngàn tơ vạn sợi với Tam Tấn hội trong lời đồn. Hay là... mẫu thân chính là chết dưới tay Tam Tấn hội.

Tam Tấn hội kia rốt cuộc có lai lịch gì. Huống chi mẫu thân Sở thị từ trước đến nay trạch tâm nhân hậu, chưa từng đắc tội ai, sao lại gặp phải họa sát thân? Chuyện Sở thị bị ám sát năm năm trước vẫn luôn là nỗi khúc mắc trong lòng Lục Oanh. Nay bí ẩn này, dường như đang dần dần nổi lên mặt nước.

Đã gần đến giờ tý (11pm-1am), Bích Lạc đang chuẩn bị hầu hạ Lục Oanh rửa mặt, lại phát hiện nàng đã ghé lên mặt bàn ngủ quên, trong tay còn nắm chặt chiếc khăn lụa kia. Mi tâm nàng không chút thả lỏng, vẫn nhíu chặt như trước.

Bích Lạc thở dài một tiếng. Tiểu thư trở nên nặng nề ít nói, không thấy được bóng dáng tiểu thư tùy hứng ở phủ Tướng quân ngày xưa nữa. Mặc dù điều này xem như một loại thành thục, nhưng Bích Lạc lại rất lo lắng. Nàng lo Lục Oanh một mình gánh vác quá nhiều chuyện trong lòng, một ngày nào đó... sẽ không khiêng nổi.

Có lẽ, thật sự nên đi biệt viện giải sầu.

Biệt viện Vương phủ ở ngoại ô phía đông kinh đô, quả thật tĩnh lặng. Biệt viện xây xoay lưng về hướng mặt trời mọc, nhiệt độ mát hơn bên ngoài, trong viện không cảm thấy chút không khí đầu hạ nào. Kinh đô sớm đã qua mùa hoa đào nở rộ, nhưng ở ngoại ô phía đông hoa đào lại tưng bừng đua nở. Gió thổi qua cánh hoa, tựa như trời sắp đổ mưa vậy, cảnh đẹp đến mức khiến người ta động lòng thương tiếc.

Lục Oanh ngồi trong xe ngựa, cúi đầu chìm vào suy tư riêng của mình. Ngoài cửa sổ cánh hoa đào bay bổng, phiêu tán lên búi tóc mà nàng cũng không phát giác. Đến tận lúc phát hiện Cố Thanh Trản ngồi đối diện dường như đang cười nhìn mình, Lục Oanh mới giật mình ngẩng đầu, khó hiểu nhìn nàng.

Cố Thanh Trản đang định phủi đi cánh hoa đào trên búi tóc Lục Oanh, nhưng tay vừa vươn bỗng ngừng lại. Nàng thu lại tươi cười trên mặt, hình như mình và nàng... quá mức thân mật rồi. Kỳ thật ngày ấy, khi vừa thấy Lục Oanh thân khoác áo lông cừu, tay nắm cương ngựa trắng đứng dưới tàng cây Hồng Mai, Cố Thanh Trản đã nhìn ra thân phận nữ tử của nàng. Có nam tử nào lớn lên còn mềm mại đáng yêu hơn nữ tử cơ chứ? Cố Thanh Trản hay lễ Phật, nàng tin tưởng mọi sự đều có số mệnh định sẵn. Vốn tưởng rằng một đời của mình chỉ thường thường như thế này, cho đến khi vô tình gặp Lục Oanh ở chùa Từ Ân, ngày ấy mới là lúc cố sự một đời nàng bắt đầu. Dù về sau vạn kiếp bất phục, cũng sẽ không tiếc.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now