Chương 25. Phong vân biến (tứ)

5.7K 424 12
                                    

"Đáng giá." Lục Oanh nhè nhẹ vỗ về lưng Cố Thanh Trản, một cái ôm đối với nàng là sự xa xỉ và thỏa mãn lớn biết bao nhiêu.

"Đồ ngốc." Đôi cánh tay Cố Thanh Trản ôm nàng thật chặt, cứ ôm như vậy, chậm chạp không chịu buông tay, "Không đáng..."

Không đáng, Lục Oanh thật không đáng vì nàng mà làm như vậy. Chẳng sợ chết mười lần, nàng cũng chưa hết tội, ngay cả địa ngục A Tỳ cũng không cách nào tẩy trừ tội lỗi của nàng.

Cố Thanh Trản vốn tưởng rằng một đời này mình sẽ không bao giờ quyến luyến gì hết. Nàng xem tất cả đều là mệnh trung chú định, nàng từ nhỏ chính là sát thủ, từ nhỏ hai tay đã nhiễm đầy máu tươi, nàng chú định vạn kiếp bất phục...

Dối trá, tàn nhẫn, chết lặng, vô tình.

"Không sao." Lục Oanh tưởng nàng sợ hãi, nhẹ giọng an ủi.

Có tinh phong huyết vũ gì mà nàng chưa thấy qua, thế mà nàng lại tham luyến ôm ấp của một nữ tử.

"Tỷ tỷ?" Lục Oanh dường như phát hiện nàng có chút khác thường.

"A Oanh, ta sợ hãi..." Giả vờ vẫn còn thiên y vô phùng* như thế, vậy nên Lục Oanh luôn luôn chưa từng hoài nghi nàng, "Cho ta ôm một cái..."

* Thiên y vô phùng: Là một câu thành ngữ Trung Quốc, nguyên chỉ những tấm xiêm y thiên giới của các tiên nữ, không dùng đến kim chỉ may vá, không một vết chắp nối. Câu này nhằm ám chỉ những sự việc vô cùng hoàn mỹ, không để lộ nửa điểm vết tích.

"Ừ."

Cố Thanh Trản ôm thân hình đơn bạc của Lục Oanh, nàng tự biết đời này từng tổn hại rất nhiều người, nhưng Lục Oanh lại là người duy nhất nàng muốn đền bù.

Lục Oanh, ta sẽ không để ngươi chết, không tiếc phải trả bất cứ giá nào.

*

Năm An Nguyên kinh đô địa chấn, khắp nơi dân chúng lầm than, nhưng Chiêu Vương phủ to như vậy lại không một người thương vong.

"Ngươi đã sớm biết?" Trịnh Triệu nắm cổ tay Lục Oanh, chất vấn nàng, "Ngươi làm sao biết được?"

Lục Oanh cũng không ngay mặt trả lời hắn, mà chỉ cường điệu, "Năm ngày sau, Thái Hoàng Thái Hậu sẽ hoăng thệ trong Trịnh cung. Hoàng Thượng một khi không có Thái Hoàng Thái Hậu chống đỡ, thế cục trong triều sẽ đại loạn. Vương gia, đây chính là cơ hội."

Trịnh Triệu bán tín bán nghi, Thái Hoàng Thái Hậu bệnh nặng là chuyện mọi người đều biết, nhưng Lục Oanh lại có thể nói ra thời gian cụ thể, thật quá khả nghi. Trịnh Triệu một tay bóp cổ Lục Oanh, đẩy nàng sát vào tường, lạnh lùng nói, "Ngươi rốt cuộc là người phương nào? Sao lại biết Thái Hoàng Thái Hậu... Hay là, ngươi rắp tâm hại người với Thái Hoàng Thái Hậu!" Hắn đã sớm hoài nghi Chiêu Vương phủ có mật thám, nhưng tìm mãi vẫn không có kết quả.

Lục Oanh bắt đầu không thở được, nhưng vẻ mặt lại không chút sợ hãi, "Ta vì sao biết, cho dù ta nói cho Vương gia nghe, Vương gia cũng sẽ không tin. Ngày đó cố ý... muốn kết hôn với ta là Vương gia... Liên thủ với phủ Tướng quân... cũng là Vương gia. Năm đó khi ta gả vào Vương phủ, Vương gia đáp ứng ta sẽ bảo hộ Lục gia chu toàn, hiện giờ chúng ta... Lục gia chúng ta gặp phải tội danh tru diệt cả nhà... Vương gia... Vương gia bảo hộ thế này sao?!"

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ