Chương 15. Nghi ngờ (nhất)

6.6K 447 32
                                    

Mùa thu năm Ninh tuyên hai mươi bảy, trời dần dần chuyển lạnh.

Lục Oanh liên tục bệnh nặng, chứng thể lạnh càng tăng, không chịu được gió. Thân mình vốn đã đơn bạc, nay tâm sự tầng tầng, cơ thể lại càng thêm gầy.

Từ hạ đến thu, Lục Oanh vẫn xem xét bàn tàn cục kia, nhưng vẫn hoàn toàn không nghĩ ra phương pháp phá giải.

"Hôm nay liệu có tiến triển?" Cố Thanh Trản thấy Lục Oanh xem đến chăm chú, như ngày thường dò hỏi. Lục Oanh nhẹ nhàng lắc đầu, Cố Thanh Trản chỉ vào bàn cờ, cười trêu ghẹo nàng, "Tàn cục trăm năm nếu ngươi có thể phá, vậy đúng là Đại Trịnh đệ nhất quốc thủ."

"Ý tỷ tỷ là... không tin ta có thể phá giải?" Lục Oanh cầm một quân cờ đen, nâng mắt quật cường nhìn về phía Cố Thanh Trản, không chịu thua chút nào.

Hai người đã sớm quen nói chuyện với nhau như vậy, không còn câu nệ như trước. Dù sao ở hậu viện thâm sâu này, tịch liêu khôn cùng, các nàng có thể nói với ai đây?

Cố Thanh Trản đoạt lấy quân cờ trong tay Lục Oanh, nhìn khuôn mặt nàng gần như gầy hơn lúc vừa vào phủ ước chừng một vòng, giận trách nói, "Biết ngươi thông minh, nhưng cũng không cần ép buộc như vậy, hao tổn tinh thần, thương hại bản thân."

"Này..." Lục Oanh nhìn bàn cờ bỗng nhiên kinh hãi kêu lên. Nàng cầm lên một quân màu đen trên bàn cờ, thay thế bằng một quân trắng, "Tỷ tỷ có phát hiện ra... Nếu nơi này là quân đen, quân trắng liền toàn quân bị diệt."

Cố Thanh Trản hơi chút lưu ý, cũng phát hiện điểm này. Nàng từ chối cho ý kiến, lại đổi quân trắng về, sửa lại cho đúng thế cờ lúc trước, "Nhưng nó cố tình lại là quân trắng, tử cục vẫn là tử cục."

"Không, nhất định có cách phá giải." Lục Oanh đầu ngón tay chạm vào quân trắng kia, "Mặc kệ là trắng hay đen, quân này chắc chắn là mấu chốt."

Lục Oanh thích chơi cờ, là do phụ thân mưa dầm thấm đất. Lục Nguyên Thiệu thường nói kỳ trường như chiến trường, nhưng chiến trường phức tạp hơn biết bao nhiêu lần. Trên bàn cờ, trắng đen giằng co rõ ràng, trên chiến trường, có quá nhiều chuyện không biết. Nàng không phải thích ép buộc bản thân, chỉ cảm thấy nếu ngay cả bàn cờ này mình cũng không giải được thì làm sao đối mặt người lừa ta gạt trong tương lai.

"Ngươi thật sự là làm gì cũng ép buộc như vậy?"

Lục Oanh lòng chỉ lo nghĩ đến ván cờ, cũng không nghe rõ Cố Thanh Trản hỏi cái gì, chỉ hàm hàm hồ hồ "Ừ" một cái.

Cố Thanh Trản lại nhẹ giọng nói, "Trước đó vài ngày ngươi nói muốn dạy ta cưỡi ngựa, cũng không thấy tích cực như vậy."

Tựa hồ có chút bất mãn thầm oán.

"Ta..." Lục Oanh lúc này nghe ra rõ ràng, lại bị nói cho á khẩu không trả lời được. Vốn tưởng rằng việc đó đã qua thì qua luôn, không ngờ Cố Thanh Trản vẫn nhớ trong lòng, "Tỷ tỷ nếu muốn học..."

"Không cần."

Cố Thanh Trản từ chối khiến Lục Oanh không biết làm sao. Không biết là ảo giác hay là gì khác, nàng ẩn ẩn cảm thấy Cố Thanh Trản có hơi hờn giận, mà hờn giận của nàng lại do mình mà nên, nhưng Chiêu Vương phi thông tình đạt lý sẽ vì việc nhỏ chừng ấy mà canh cánh trong lòng sao?

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now