Chương 75. Chiến kinh đô (nhị)

2.6K 181 11
                                    


Thông báo nhỏ của editor: 

Hello các tình yêu, do Vương phi có độc sắp đến hồi kết, mình đã quyết định sẽ một lần xả hết tất cả các chương còn lại nhé. Và ngày định mệnh đó, chính là hôm nay *hu ra hu ra*  Coi như mình chuộc lỗi lặn cả năm trời đi. Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ ^ ^

***

Đợi đến lúc nàng xuống tới đất bằng, màn đêm đã gần kề, một trận gió thổi qua, mây đen thật dày bao phủ ánh trăng, đất trời một vùng tĩnh mịch.

Cộc cộc cộc... Tuấn mã phương bắc rất bền bĩ, chỉ cần roi quất đủ, bọn nó liền sẽ hết sức mà phóng đi. Cố Thanh Trản chọn một con ngựa cường tráng nhất, nhưng người chăn ngựa lại nói với nàng, từ nơi này đến Lưu thành, ít nhất cần năm ngày đêm.

Năm ngày đêm? Nhiều hơn một khắc Cố Thanh Trản cũng không đợi được, nàng giơ roi giục ngựa, một đường xuôi Nam, lại hết lần này đến khác tự nói với mình: Sẽ tới kịp, nhất định phải tới kịp. Nàng lại một roi hung hăng quất lên thân ngựa, mạnh đến mức lực chấn khiến lòng bàn tay run lên. Nếu Tam Tấn hội tổn thương đến dù chỉ một sợi tốc của Lục Oanh, nàng cả đời này sẽ cùng bọn họ một mất một còn. Nàng nhất định phải bắt Cố Ung bầm thây vạn đoạn!

Mặc dù thiên hôn địa ám, Cố Thanh Trản cũng chưa từng giảm tốc, càng đi về phía nam, tuyết đọng càng ít. Đến khi nàng cưỡi ngựa chạy qua một vùng cỏ khô vàng, rốt cuộc không thấy tuyết nữa. Bấy giờ mây đen dầy đặc, một hồi mưa to chợt kéo đến.

Nước mưa lạnh lẽo từng giọt đổ xuống, mưa phương bắc tuy không dài lâu như phương nam, nhưng lại mang ý lạnh thấu xương. Mưa đầu xuân xối xuống người, Cố Thanh Trản mình mẩy ướt đẫm, nhưng vậy thì sao, nàng vẫn cố chấp tiến về phía trước. Nàng cố gắng không để bản thân suy nghĩ, nhưng lại luôn nhịn không được mà nghĩ, Tam Tấn hội sẽ làm gì Lục Oanh thế nào... Mỗi khi nghĩ đến đây, hai mắt Cố Thanh Trản trở nên đỏ hồng, lại tràn đầy sát khí.

Trong bóng đêm đưa tay không thấy ngón, nàng rong ruổi qua đất bùn lầy lội, thuật cưỡi ngựa này còn lợi hại hơn dân du mục. Nếu Lục Oanh thấy bộ dáng Cố Thanh Trản khi nghiêm túc cưỡi ngựa, hẳn là sẽ vô cùng xấu hổ đi, lúc trước nàng chủ động dạy Cố Thanh Trản cưỡi ngựa, đúng là múa búa trước nhà Lỗ Ban.

"Chờ ta, chờ ta..." Cố Thanh Trản miệng vẫn thì thầm, không biết là nước mưa hay là lệ châu, từ đôi gò má nàng không ngừng chảy xuống.

Nhưng quả thật, Ánh Thu sẽ không thương tổn Lục Oanh, nàng rất lý giải phong cách hành sự của Cố Thanh Trản. Nếu có người dám đắc tội nàng một phần, nàng chắc chắn sẽ báo lại mười phần. Lại càng miễn bàn nếu đó là chuyện liên quan đến Lục Oanh, Cố Thanh Trản xem tính mệnh Lục Oanh thậm chí còn quan trọng hơn bản thân, chỉ cần nhìn lại những ngày Cố Thanh Trản tưởng rằng Lục Oanh đã chết liền biết. Ánh Thu chưa từng thấy nàng khóc đến tuyệt vọng như vậy, ngoại trừ một lần đó, Ánh Thu chưa bao giờ thấy Cố Thanh Trản khóc.

Mục tiêu của nàng là bắt sống Cố Thanh Trản mang về. Nàng không dám chọc giận Cố Thanh Trản, nữ nhân kia giống một người điên, nếu Lục đại tiểu thư bị thương mảy may, thật không biết nàng sẽ làm ra chuyện gì. Trước đó, Ánh Thu chỉ có thể nén giận, Lục Oanh là vương bài của nàng, là một chiêu cuối cùng để chế trụ Cố Thanh Trản.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ