Chương 18. Sinh tình (nhị)

6.8K 405 11
                                    



"Nương nương, hôm nay an bài thế nào?"

"Hết thảy như trước."

"Vậy... Ta đã hiểu." Ánh Thu cắn môi dưới, Cố Thanh Trản mặt đầy thản nhiên. Đi theo nàng hơn mười năm, Ánh Thu chưa bao giờ thấy nàng e ngại điều gì, ngoại trừ ban đêm ngẫu nhiên bị ác mộng làm bừng tỉnh.

"Đã chuẩn bị tốt chưa?" Trịnh Triệu đổi một thân thường phục nhẹ nhàng thoải mái, đeo một đôi ủng đen như mực tiến vào từ ngoài phòng. Hôm nay thiên tử đi săn sau núi, mời chúng thần cùng theo, "Hội săn Hoàng gia mỗi năm một lần, bổn vương cũng mang ái phi đi xem chút náo nhiệt."

"Thần thiếp đã chuẩn bị tốt." Cố Thanh Trản sớm phát hiện, Trịnh Triệu từ Bắc Cương trở về, vẫn luôn theo bên cạnh nàng. Ngay cả khi nàng tiến đến chùa Từ Ân bố thí cầu phúc, hắn cũng như hình với bóng.

Đủ loại biến cố xảy ra, khiến Cố Thanh Trản không thể không nghĩ nhiều.

"... Không biết Vương phi có từng nghe qua chuyện Tả Tư mã và Trấn quốc Tướng quân, đều chết rất ly kỳ kỳ quái. Ta chẳng qua mới xuất chinh một năm, triều đình liền thay đổi bất ngờ. Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng. Ta sợ nanh vuốt ngầm này đã giương về phía Vương phủ, Vương phi vẫn nên thường xuyên bầu bạn bên cạnh bổn vương cho thỏa đáng. Ngày khác sẽ vì Vương phi an bài thêm vài tên hộ vệ nhất đẳng, để ngừa vạn nhất."

Trịnh Triệu không chỉ chắc chắn có người ngầm muốn ám hại Vương phủ, hắn còn chắc chắn Vương phủ đã có nội gian. Năm trước gặp phục kích dưới núi Lộc, thiếu chút nữa muốn tính mạng hắn. Nay chưa qua một năm, hắn lại mất đi hai tâm phúc... Nếu không phải Vương phủ có mật thám, hành tung kế hoạch của hắn vì sao sẽ lộ rõ như vậy? Còn là nhiều lần như vậy.

Cố Thanh Trản tiến lên giúp hắn sửa sang vạt áo, chống lại đôi mắt sắc bén của hắn, dịu dàng cười, lại như có vài phần cảm động, nói, "Gả cho Vương gia, cuộc đời này Thanh Trản đã thấy đủ."

Trịnh Triệu chăm chú nhìn nàng thật lâu sau, thầm nghĩ mình quá mức đa nghi, nữ tử trước mắt này ngay cả đạp chết con kiến cũng có thể thương tâm nửa ngày, nói gì đến chuyện khác? Nhưng thời điểm mấu chốt này, hắn không thể không đề phòng mọi người bên người."Gả cho ta, ủy khuất ngươi ."

Cố Thanh Trản cúi đầu không nói gì thêm.

Lục Oanh đứng trên lầu các Thu Thủy uyển, nhìn đội ngũ trùng trùng điệp điệp chuẩn bị xuất phát trước cửa Vương phủ. Trịnh Triệu cưỡi chiến mã thắng trận của hắn đi trước đội ngũ. Mà ngồi bên trong kiệu kia, hẳn là nàng đi. Lục Oanh nhìn đến xuất thần.

Bích Lạc cũng ghé vào lan can mà nhìn, thầm nghĩ, Vương gia đi hội săn sao lại không mang theo nương nương? Nếu mang theo nương nương, vậy nàng liền có thể đi theo mở rộng tầm mắt, nghe nói còn có thể thấy thiên tử. Thiên tử trông thế nào nhỉ? Nhất định rất uy phong đi.

----

Nếu không phải ngồi trên long ỷ, nếu không phải mặc kim ti long bào, tuyệt đối không ai ngờ rằng, nam tử thân hình đơn bạc yếu đuối kia chính là đương kim Thánh Thượng. Nghĩ cũng đúng, mọi người trong triều chẳng qua chỉ xem hắn như bù nhìn mà thôi. Chuyện Thái Hoàng Thái Hậu buông rèm chấp chính mọi người đều biết rõ trong lòng.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now