Chương 54. Tỏ tâm sự (thất)

4.5K 264 26
                                    




Dany: Thời gian qua mình lên Tây Nguyên nên không update truyện được, để mọi người đợi lâu rồi :'( Nên giờ mình quăng liền 1 đống chương coi như đền bù nha :3

----

Sau mùa tuyết rơi, núi Vân Tu khói nhẹ lượn lờ, cảnh sắc yên bình. Vân Tu quan từ khi thành lập đến nay đã có mấy trăm năm lịch sử, ở Lạc thành cũng rất có danh vọng. Từ sơn đạo uốn lượn mà lên, nơi sườn núi, có hai nữ quan trẻ tuổi đang quét dọn tuyết đọng thật dày.

Thấy một nữ tử áo tím cách đó không xa chậm rãi đi tới, nữ quan cầm đầu buông chổi trong tay, ngữ điệu mang vài phần trách cứ, "Ngọc Ly ngươi sao giờ mới trở về? Ôn dịch trong thành hoành hành rất ghê gớm, nghe nói hại chết không ít người, ngươi còn dám chạy loạn, sư phụ còn đang tìm ngươi đó..."

Nữ tử che mặt kia chỉ hờ hững gật đầu, lại im lặng lập tức đi vào.

Sinh hoạt trong đạo quan từ xưa đến nay buồn chán, hai tiểu nữ quan này lại mới nhập môn không lâu, tâm liền táo bạo một chút, có chút lắm mồm lắm miệng, cũng coi như kiếm chuyện giải buồn.

"Một người tốt dáng như thế, đáng tiếc là người câm."

"A? Người câm..."

Nữ quan cao gật gật đầu, thấp giọng nói, "Ta từ khi lên núi tới nay, chưa bao giờ nghe nàng nói một câu..."

Nữ quan thấp tỉ mỉ nghĩ, hình như quả thật là thế, càng nghĩ càng thấy kỳ quái, cũng chưa bao giờ thấy nàng gỡ khăn che mặt xuống, "Này... Nói cũng đúng, ta tiến quan đã một tháng có thừa, cũng không biết mặt mũi nàng thế nào."

"Chớ không phải là..." Nữ quan cao đột nhiên nhấp nháy mắt, "Chớ không phải là người câm, bộ dạng lại xấu, gả không được nên mới..."

"Ngươi chớ nói bậy!" Tiểu nữ quan thấp lại rất nhu thuận, "Sư phụ dạy chúng ta phải tu thân dưỡng tính, không thể nghĩ mấy chuyện lung tung."

----

Màn đêm buông xuống.

Khi Lục Oanh tỉnh lại, nàng đã nằm trên giường trong phủ Tướng quân, vừa mở mắt ra, liền thấy phụ thân một đầu tóc bạc, hẳn là do ban ngày nàng điên cuồng. Lục Oanh vừa mở miệng liền là tiếng khàn khàn trầm thấp, nói ra một chữ cũng thật gian nan, "Cha..."

Cả ngày nàng đều lệ chảy không cạn, hai mắt đã sớm sưng đỏ như hạch đào. Nhìn bộ dáng Lục Oanh tiều tụy đến mức này, chân mày Lục Nguyên Thiệu trói chặt thành chữ "xuyên" (川), thay nàng lau nước mắt, lại cúi mặt lắc đầu thở dài.

"Oanh nhi..." Có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói, nhưng lại không biết nên mở miệng thế nào. Lục Nguyên Thiệu quá lý giải Lục Oanh, tính cách nữ nhi giống với mình, thậm chí còn bướng bỉnh hơn mình, bằng không, cũng sẽ không vì chuyện Sở Ngọc mất mà bốn năm chưa từng nói với mình một câu.

"Cha... Nàng còn sống..."

Nghe câu đầu tiên nữ nhi nói ra sau khi tỉnh lại, Lục Nguyên Thiệu chỉ cảm thấy xót xa, chuyện cũ tựa như ngục giam, gắt gao cầm giữ nàng trong hồi ức, "Hết thảy đều sẽ qua đi, Oanh nhi..."

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now