Chương 11. Bị phục kích (tam)

6.5K 449 18
                                    



Vút một tiếng, tên nỏ sượt qua má Lục Oanh, đâm thẳng vào trái tim Cố Thanh Trản. Trong nháy mắt, Lục Oanh cảm thấy trời rung đất chuyển, Cố Thanh Trản như không thấy đau đớn, máu tươi chảy ồ ồ ngã xuống dưới chân mình, nụ cười trên mặt vẫn dịu dàng như xưa.

"Không!!... Á!" Lục Oanh đột nhiên mở mắt. Nếu không phải đau đớn thấu xương ở bờ vai kéo nàng về hiện thực thì thật thật giả giả, nàng đã phân không rõ. Mùi thảo dược tỏa khắp trong phòng, xưa nay nàng chán ghét nhất mùi vị này.

"Nương nương... Ngài tỉnh rồi." Bích Lạc canh giữ bên giường Lục Oanh cả đêm, đến giờ mẹo cơn buồn ngủ thật sự ngăn không được, mới ghé vào bên giường nghỉ ngơi một lát. Tuy ngày thường Bích Lạc nhát gan sợ phiền phức, nhưng mỗi khi chiếu cố Lục Oanh đều rất tận tâm tận trách. Nàng biết rõ ban đêm Lục Oanh ngủ rất cạn, lại thường bị ác mộng, vậy nên mặc dù đã tối cũng quyết canh giữ bên người Lục Oanh một tấc không rời, phàm là có chút động tĩnh nhỏ cũng sẽ lập tức bừng tỉnh. Cứ như vậy, nhiều năm qua nuôi thành thói quen.

"Ta đi nấu cháo cho ngài..."

Nhìn hai mắt Bích Lạc phủ đầy tơ máu, Lục Oanh biết nàng nhất định là một đêm chưa ngủ, thấy thật đau lòng, sớm chiều ở chung đã nhiều năm, nàng chưa bao giờ coi Bích Lạc là hạ nhân. Lục Oanh cắn bờ môi trắng bệch chống tay ngồi dậy tựa vào đầu giường, cả nụ cười cũng tái nhợt, "Không sao, hôm qua ngươi có bị thương không? Để ta xem xem..."

Bích Lạc trong lòng một hồi ấm áp, nương nương đã bị thương thành như vậy, lại còn nhớ đến mình, "Nô tỳ không việc gì. Không phải nương nương rất thích ăn cháo nô tỳ nấu sao? Nô tỳ đi ngay..."

"Đừng xưng nô tỳ, ta không thích nghe." Lục Oanh vừa nói, trong lòng vừa tính toán. Sớm muộn gì nàng cũng nên đưa Bích Lạc ra khỏi phủ, gả cho nhà dân chúng bình thường cũng được, tốt hơn mỗi ngày cùng mình trà trộn nơi đầm rồng hang hổ này nhiều, "Tuổi tác ngươi cũng lớn rồi, đã đến lúc tìm một..."

"Nương nương, ta nói rồi, muốn hầu hạ ngài một đời!" Bích Lạc biết Lục Oanh định nói gì, giận dỗi cắt lời nàng.

Lục Oanh chỉ buông mi, nhẹ giọng nói, tựa như nói cho bản thân mình nghe, "Đừng theo ta một đời..." Ngay cả vận mệnh mình đã phiêu quẫy mông lung, làm sao dám hứa hẹn với người khác.

Bích Lạc thấy Lục Oanh tâm tình hạ thấp, nhưng lại không biết nên an ủi thế nào, chỉ có thể âm thầm sốt ruột trong lòng. Lo lắng đi vài vòng trong phòng xong, liền nhẹ nhàng đẩy cửa ra ngoài.

Lục Oanh tâm loạn như ma, xảy ra quá nhiều chuyện, có quá nhiều điểm đáng nghi, nàng vẫn bị vận mệnh đùa bỡn như trước. Hiện giờ nàng như đặt mình vào một vùng sương mù, sát khí nổi lên bốn phía, nhưng nàng lại không nhìn thấy người nào muốn giết nàng, cũng không thể nghĩ ra vì sao lại có người muốn giết nàng? Vụ ám sát hôm qua, ngoài mặt là nhằm vào Chiêu Vương phủ, nhưng Lục Oanh biết rõ, hai mươi mấy đại hán che mặt kia người người đều chạy về phía mình, muốn lấy tính mạng mình. Bằng không, Ánh Thu không thể mang Cố Thanh Trản đào thoát dễ dàng như vậy.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now