Chương 70. Khói lên (lục)

2.7K 197 11
                                    


Tiếng kèn xung phong lại lần nữa vang lên giữa đại mạc, Lục Oanh hận thấu thanh âm này. Nàng nắm dây cương, xóc nảy cưỡi ngựa theo sau phụ thân và ca ca, trước mắt là quân lính tầng tầng lớp lớp. Lục Oanh hít thở không khí giá rét xung quanh, hơi lạnh làm cóng đến đáy lòng. Nền tuyết vốn vô ngần không tỳ vết bị vó ngựa mạnh mẽ chà đạp tứ tung. Khung cảnh này, chính là màn khởi đầu của hết thảy sóng gió trong tương lai.

Nàng dậy chưa? Nàng sức khỏe thế nào? Đồ ăn sáng đã ăn chưa? Có biết uống thuốc đúng hạn không? Tâm trí Lục Oanh vướng bận rất nhiều vấn đề. Đúng lúc này, trời bắt đầu đổ tuyết. Lục Oanh ngẩng đầu nhìn khí trời khắc nghiệt, mùa đông xơ xác tiêu điều này rốt cuộc khi nào mới kết thúc đây?

"Oanh nhi." Lục Khang kéo dây cương, xoay đầu ngựa, thoắt cái sóng vai đi bên nàng.

"Ca ca."

"Rất nhanh, đều sẽ qua đi ..." Lục Khang vừa mở lời, khí lạnh liền biến hơi thở thành sương trắng, đến lúc làn sương tiêu tán, hắn vẫn không thể nói nên lời an ủi.

Ba tháng, Lục Oanh cho bản thân mình thời gian ba tháng. Nàng muốn dùng ba tháng này để theo đuổi một hy vọng cuối cùng. Mặc kệ có tìm được thuốc giải Mặc hoàn hay không, ba tháng sau, nàng sẽ trở về bên Cố Thanh Trản. Một đời là hạnh phúc, một khắc cũng là vậy...

Nàng đây là xuống tay đặt cược. Nàng cũng từng vô cùng đắn đo, liệu có nên để Cố Thanh Trản theo cùng Nam chinh hay không. Nhưng con đường phía trước hung hiểm, thân mình Cố Thanh Trản lại cực kỳ yếu ớt, nếu trên đường bệnh tình xảy ra biến cố thì sao? So ra, đối với Cố Thanh Trản, chỉ có nơi ấy, mới xem như tương đối an toàn...

Núi Vân Tu lượn lờ sương khói.

Trong nội đường, Tầm Dương nhắm mắt tập trung đả tọa.

"Chưởng môn chân nhân, nàng... tỉnh rồi." Một vị nữ quan trẻ tuổi tiến đến, nhẹ giọng thông báo.

Sau một hồi, Tầm Dương mới khẽ gật đầu, ý bảo đã biết.

Đêm qua chẳng qua là uống mấy chén rượu mà thôi, sao lại đau đầu như vậy? Cố Thanh Trản nằm trên giường, mắt vẫn còn nhắm, tay mềm nhẹ xoa huyệt thái dương, lẩm bẩm, "A Oanh, đau đầu..."

Không ai trả lời, Cố Thanh Trản liền vươn tay sờ bên cạnh, "A Oanh?"

Nhưng chỉ thấy trống không.

Cố Thanh Trản mở mắt ngồi dậy, mới phát hiện mình đã ăn mặc chỉnh tề. Mùi đàn hương truyền vào chóp mũi, còn căn phòng nhỏ hẹp này... "A Oanh... A Oanh?"

Vì sao mình lại tỉnh dậy trong một gian phòng xa lạ... Cố Thanh Trản xốc chăn, lảo đảo xuống giường, nhìn chung quanh, trong lòng chợt kinh hãi. Mặc cho cơn choáng váng, nàng dùng lực lắc lắc đầu, bấy giờ mới hiểu ra, đêm qua... đêm qua trong rượu Lục Oanh cho nàng uống rượu, có thuốc mê.

Thoáng chốc chuyện nên nghĩ lẫn chuyện không nên nghĩ đều đồng loạt hiện lên trong đầu, nàng dĩ nhiên hy vọng là mình đa tâm, nhưng mà... Cố Thanh Trản lập tức phóng tới trước cửa gỗ, đúng là cửa đã bị khóa chặt, đẩy không ra.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now