Chương 52. Tỏ tâm sự (ngũ)

4.5K 271 4
                                    


Hôm sau, tuyết ngừng.

Lục Oanh xưa nay ngủ rất cạn, còn chưa đến giờ mẹo (5am-7am), liền tỉnh. Bích Lạc ngược lại tham ngủ, đến lúc muốn hầu hạ Lục Oanh rời giường, mới phát hiện nàng đã sớm rửa mặt xong, đang ngồi trước cửa sổ, dùng lụa mỏng lau chùi đàn cổ.

Không biết đã bao lâu không đánh đàn, nàng vốn không có nhã hứng gì, chỉ là mỗi ngày chăm chỉ chà lau đàn, mặc dù đã qua thời gian dài như vậy, vẫn y như mới.

Bích Lạc thở dài từ đáy lòng, người ta nói thấy vật nhớ người, nàng tuy ngu dốt, nhưng thấy Lục Oanh như thế, trong lòng tự biết tiểu thư đang suy nghĩ điều gì. Nửa năm qua, từ đáy mắt nàng chưa từng toát ra chút sinh khí nào.

"Tiểu thư, Tả tướng quân sáng sớm đã tới, lão gia tiếp ngài qua cùng dùng bữa sáng." Vốn tưởng rằng thời gian lâu, tình cảm tự nhiên cũng sẽ phai nhạt, ít nhất Bích Lạc nghĩ như thế. Nếu tiểu thư có thể thừa nhận Tả tướng quân, vậy thì mọi sự đều vui vẻ rồi.

"Không cần." Lục Oanh như trước cúi đầu, thấp giọng nói, "Ta không đói bụng, tùy ý ăn chút gì là được."

"Tiểu thư..." Bích Lạc cũng bất đắc dĩ, nàng có thể khuyên được gì đây, chỉ nguyện Lục Oanh sớm buông đi tầng tầng tâm sự mới tốt.

Bích Lạc bày điểm tâm, Lục Oanh chỉ tùy ý uống mấy ngụm cháo, liền hết thèm ăn. Xa xa nghe được tiếng bước chân từ ngoài phòng truyền vào, nhưng gần đến cửa, lại chậm rãi yên tĩnh. Lúc này, tiếng gõ cửa cốc cốc vang lên.

Lục Oanh nhìn hướng Bích Lạc, gật đầu, ý bảo để người tiến vào. Người vào đầu tiên là Lục Khang, đã thay một thân trang phục săn bắn nhẹ nhàng thoải mái, bên cạnh hắn là một nam tử áo bào trắng, ước chừng hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi, mày rậm mắt sáng, toát lên vẻ cao ngạo chỉ tướng sĩ trong quân mới có.

"Oanh nhi, mẫu thân ta cố ý vì ngươi làm quế hoa cao, biết ngươi thích ăn." Tả Liệt nâng chiếc hộp trong tay lên, cười nói.

Tuy trước đây cùng nhau lớn lên, nhưng cũng không thân mật như vậy, Lục Oanh ngữ khí trước sau như một ôn hòa có lễ, nhưng cũng xa người ngàn dặm, "Làm phiền bá mẫu."

Đưa cái gì không được, lại cứ thích đưa quế hoa cao! Bích Lạc nhìn mà sốt ruột, Cố Thanh Trản khi đi để lại cho tiểu thư nửa túi quế hoa cao, bây giờ lại đưa quế hoa cao gì chứ, chẳng phải lại khiến tiểu thư thấy vật nhớ người sao?

"Buổi sáng cũng không thấy ngươi ăn bao nhiêu, một lát xuất môn săn bắn chắc chắn sẽ đói, ta thấy ngươi..."

"Không cần."

"Oanh nhi!" Nhìn nàng thần tình lạnh nhạt, Lục Khang nhịn không được nhỏ giọng trách cứ, "Người tới là khách."

Phụ thân và ca ca đều có ý để mình gả vào Tả gia, nên mới giữ gìn quan hệ hai nhà thân mật như vậy, Lục Oanh sao lại không biết ? Hiện giờ Lục gia và Tả gia tuy tay nắm đại quyền quân sự Vũ quốc, quân quyền một khi lớn, liền khó tránh sẽ bị Trịnh Triệu kiềm chế. Dù sao gần vua như gần cọp, hai nhà không ít lần bàn chuyện liên hợp, vì bản thân mình chừa một đường ra, có vinh cùng hưởng có họa cùng chịu. Lục Oanh hiểu được, cho dù đáy lòng nàng không muốn, mặt ngoài cũng phải tạo mối quan hệ tốt với Tả Liệt.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ