Chương 42. Về Bắc Cương (tam)

4K 263 3
                                    

Chuyện mẫu thân, Cố Thanh Trản nhất định biết gì đó.

Lục Oanh cúi đầu nhìn chằm chằm lệnh bài kia, trong lòng lại nghĩ chuyện khác... Không muốn nghĩ đến nàng, nhưng luôn nhịn không được mà nghĩ về nàng, cũng mãi tìm lý do để nghĩ về nàng, nỗi đau yêu hận xen lẫn thật quá thấu xương.

Đã nhiều lần nàng nửa đêm tỉnh lại, khóe mắt luôn ẩm ướt. Bích Lạc luôn nghe thấy trong lúc ngủ mơ nàng gọi tên Cố Thanh Trản, lại sợ nhắc tới trước mặt Lục Oanh... Chỉ đành im lặng không lên tiếng trông giữ nàng.

Chiến tranh khói lửa liên miên, trận tranh đấu này không biết khi nào mới có thể chấm dứt. Sinh hoạt của quân đội, lang bạt không nơi ở ổn định, thứ Lục Oanh thấy nhiều nhất là tiếng kêu than dậy khắp trời đất. Cũng may... vẫn còn phụ thân và ca ca ở bên.

Chưa được mấy ngày, từ Tây Bắc lại truyền đến tin chiến thắng, Lục Nguyên Thiệu chỉ trong ba ngày đã chinh phục Việt Châu. Thái thú Việt Châu không lực phản kháng, mở lớn cửa thành quy thuận Bắc Trịnh. Một trận chiến này... không quá nhiều tử thương.

Ngoài thành Lãnh châu, bầu trời dần dần trong trẻo, bão tuyết hoành hành nửa tháng bắt đầu dừng lại. Vùng tuyết mênh mông vô bờ chậm rãi hòa tan, lộ ra từng mảng đất nhuốm cỏ khô.

Mùa xuân Bắc Cương, vẫn thật hiu quạnh.

Lục Nguyên Thiệu dẫn quân trùng trùng điệp điệp thắng trận trở về, Lục Oanh xa xa liền trông thấy phụ thân một đầu tóc bạc. Đã bao lâu không thấy phụ thân vẻ mặt tự hào như vậy? Nàng luôn khuyên phụ thân giải giáp quy điền, nhưng muốn một vị tướng quân đã ngựa chiến quan bắc hơn nửa đời bỏ xuống trường mâu trong tay, há là dễ dàng?

"Tài ngự binh của Lục Tướng quân, thật đúng là bị mai một lâu lắm." Trịnh Triệu chắp tay sau lưng, đứng nhìn, nhịn không được mà cảm thán.

Lục Oanh không lên tiếng, thân gánh kỳ tài không hẳn là một chuyện tốt, đôi khi vô năng cũng là một loại giải thoát. Nàng luôn nghĩ làm cách nào để hộ Lục gia chu toàn, song con người chung quy cũng sẽ chết, vì sao không sống theo ý mình... Chính như phụ thân, hắn từ nhỏ đã muốn bôn ba trên chiến trường.

"Ngươi còn muốn gì... Chỉ cần trẫm làm được, trẫm đều ưng chuẩn." Trịnh Triệu nhìn về phía Lục Oanh, giữa mi mắt nàng tràn đầy tâm tư. Người này quả là kỳ nữ tử, trải qua thiên tân vạn khổ trở về Bắc Cương, nàng lại không màng Đế hậu vị, chuyện đầu tiên yêu cầu đúng là phủi sạch can hệ với mình.

Lục Oanh ngây ngốc lắc đầu.

"Hay là... trong lòng ngươi có ai?" Trịnh Triệu chắp tay sau lưng, vùng đất trước mắt mênh mông rộng lớn, khiến hắn nhớ đến sự tự do tùy tiện thời còn trẻ. Mấy năm nay rốt cuộc xảy ra chuyện gì, mà hắn đã đẩy nữ nhân mình yêu nhất cuộc đời này vào thâm cung sâu thẳm. Cho dù vật đổi sao dời, nhưng có một số việc cuối cùng vẫn không thể thay đổi.

"Quyền lực và cảm tình, bên nào quan trọng hơn?" Nếu Từ Dục hỏi lại hắn lần nữa, hắn như trước vẫn sẽ lựa chọn quyền lực. Hắn vẫn cố chấp, lúc trước vì sao không giữ được nữ tử mình âu yếm? Là vì quyền không đủ lớn, là vì tâm không đủ hung.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now