Chương 58. Nguyện đầu bạc (nhị)

5.4K 292 12
                                    


"Đừng nhìn ..." Cố Thanh Trản quay mặt qua.

"Thực xin lỗi... Là ta không tốt... Là ta không tốt..." Lúc này, lòng Lục Oanh chỉ có hối hận tràn đầy, nàng xinh đẹp như vậy, nay lại bị vết sẹo dài phá hỏng, Lục Oanh thật mong rằng vết sẹo này là đặt trên mặt mình.

Khóe miệng vốn đang nâng lên của Cố Thanh Trản lại thêm mấy phần cô đơn, dường như tự giễu mà nói, "Rất xấu đúng không?"

"Không!" Lục Oanh nhìn thẳng vào mắt nàng, vô cùng chân thành nói, "Trong lòng ta, ngươi chính là đẹp nhất."

Thấy bộ dáng nàng đột nhiên khẩn trương như thế, Cố Thanh Trản mỉm cười, cẩn thận thay nàng gạt những sợi tóc phân tán vào sau tai, "Từ khi nào học được hoa ngôn xảo ngữ như vậy."

"Nếu như ngươi thích, ta mỗi ngày nói cho ngươi nghe." Thấy nàng cười, Lục Oanh lúc này mới yên tâm.

Cố Thanh Trản chỉ mím môi cười, mi mắt nhìn nàng cũng trở nên cong cong.

Tuyết năm nay, rơi lớn hơn năm rồi, nhưng đông năm nay, ấm áp hơn năm rồi biết bao nhiêu.

Ôn dịch Lạc thành cuối cùng cũng được khống chế, ít nhiều nhờ có phương thuốc của Hàn tiên sinh. Còn bảy ngày nữa là đến tất niên, từng nhà cũng bắt đầu giăng đèn kết hoa, từ cựu nghênh tân*, xua tan vận rủi.

* Từ cựu nghênh tân: Đưa cái cũ đi, đón cái mới đến.

Không khí năm mới ngày càng trải rộng, phủ Tướng quân dĩ nhiên cũng vậy. Chuyện này khiến Bích Lạc bận rộn đến hỏng, trong trong ngoài ngoài mua đồ chuẩn bị, vậy mà đã có thể tự mình đảm đương một phía. Nàng sớm không còn là tiểu nha đầu nhát gan sợ phiền phức năm xưa nữa.

Ngoại trừ Bích Lạc và hai nha đầu bưng trà đưa nước, Lục Oanh không cần đến nha hoàn khác. Nàng và Cố Thanh Trản đều thích yên tĩnh, hận không thể ngày ngày chỉ có hai người cùng một chỗ, nhất là khi gặp lại sau lâu ngày xa cách, dường như dính nhau thế nào cũng không đủ.

Lục Oanh từ hôm săn bắn bị thương ở chân, vẫn không thể xuống đất đi lại. Cố Thanh Trản vốn không phải người biết chiếu cố bệnh nhân, nhưng đối với Lục Oanh thì khác, mỗi ngày đều cẩn thận chăm sóc, mọi việc đều tự thân mình làm, so với Bích Lạc còn kỹ càng hơn. Lục Oanh chỉ hận chân mình vì sao không thể sớm ngày tốt lên, cứ khiến cho Cố Thanh Trản suốt ngày vì nàng mà vất vả.

Tuyết rơi lả tả, hồng mai trong viện nở rộ một vùng, Lục Oanh ngồi trên xe lăn, si ngốc ngắm nhìn. Nhớ năm đó vô tình gặp Cố Thanh Trản, nàng tựa như tiên tử giữa chốn phàm trần. Tuyết rơi một năm lại thêm một năm, thoáng cái đã qua bốn năm. Lục Oanh nghiêng mặt nhìn bàn tay mềm đang khoát lên bờ vai mình, ngoái đầu nhìn lại, thấy người trong lòng cũng đang nhìn hồng mai suy nghĩ xuất thần. Nàng nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay hơi lạnh của Cố Thanh Trản, cuộc đời này trải qua luân hồi chuyển thế, vốn tưởng rằng có thể xem thấu hết thảy, cuối cùng lại khuất phục dưới ôn nhu của một nữ tử.

Nếu bàn về vô thường, ai địch nổi vận mệnh.

"A Oanh, ngươi tin vận mệnh không?"

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now