Chương 22. Phong vân biến (nhất)

6.8K 412 16
                                    

           


Tảng sáng, phòng vẫn còn âm u, Lục Oanh mơ hồ tỉnh lại. Nàng chưa mở mắt, mùi thơm nơi chóp mũi làm cho nàng hồn khiên mộng nhiễu*. Một đêm này nàng ngủ thật sự rất cạn.

* Hồn khiên mộng nhiễu: Hồn bị dẫn dắt, mộng bị quấy nhiễu.

Mở mắt ra, Lục Oanh mới phát giác cả người mình đã không tự giác mà rút vào lòng Cố Thanh Trản, nói không rõ rốt cuộc là ai ủ ấm ai. Lục Oanh sợ đụng vào miệng vết thương làm đau nàng, tuy rằng không nỡ, nhưng vẫn thật cẩn thận mà nhích người ra khỏi lòng Cố Thanh Trản, thế nhưng tay nàng vẫn còn vòng qua hông mình...

Thời gian dần trôi, ánh sáng bên ngoài từng chút từng chút hắt vào trong phòng, khuôn mặt Cố Thanh Trản cũng từng chút từng chút trở nên rõ ràng, mà ý thức của Lục Oanh cũng từng chút từng chút thanh tỉnh lại.

Lục Oanh nằm nghiêng, mặt đối mặt với Cố Thanh Trản, im lặng chạm nhẹ sườn mặt và cổ nàng. Thật ấm áp. Nhiệt độ cơ thể nàng rốt cuộc trở lại bình thường, hai gò má hơi ửng đỏ, không còn trắng bệch như tối hôm qua. Lục Oanh chăm chú nhìn đôi mắt đóng chặt của Cố Thanh Trản. Lần đầu tiên ngắm nàng gần như vậy, có thể cũng là lần cuối cùng.

Nghĩ nghĩ, Lục Oanh nâng tay tháo xuống bùa bình an trên cổ mình. Từ ngày Cố Thanh Trản đưa túi bùa này cho nàng, nàng vẫn luôn mang nó bên người.

Lục Oanh chải vuốt làn tóc phân tán của Cố Thanh Trản, đeo túi bùa vào chiếc cổ thon dài của nàng, trả về cho chủ cũ. Nếu bùa này thật sự có thể bảo hộ người ta một đời bình an, Lục Oanh hy vọng người nọ là Cố Thanh Trản.

Lục Oanh đẩy ra cánh tay Cố Thanh Trản đang khoát lên hông mình. Trên đoạn đường rời khỏi Thanh Nguyệt các, nàng không một lần xoay đầu. Từ ngày hôm nay, nàng là Vương phi, mình là Trắc phi. Dù có yêu nàng, vĩnh viễn chỉ có thể chôn sâu dưới đáy lòng.

Đợi đến lúc Cố Thanh Trản tỉnh lại, người bên cạnh đã sớm rời đi, chỉ chút ấm áp còn lưu lại cho nàng biết, đêm qua không phải một giấc mộng. Nàng cúi đầu nhìn bùa bình an trên cổ, suy nghĩ xuất thần.

***

Đối với Lục Oanh, quên một người rất khó, nhưng ẩn nhẫn một phần cảm tình không khó. Trong lòng có thể thầm nghĩ Cố Thanh Trản, nhớ nàng, nhận hết dày vò, nhưng gặp mặt vẫn như người lạ mà gật đầu mỉm cười.

Giờ đây, Thanh Nguyệt các cuối cùng không nghe thấy tiếng nói tiếng cười nữa, tình cảnh Thu Thủy uyển càng thêm đáng buồn. Tiếng đàn du dương cũng biến mất, chiếc đàn cổ nơi thư phòng phủ kín một tầng tro bụi. Cố Thanh Trản không yên lòng khẩy nhẹ dây đàn, tiếng ngân yếu ớt vang lên rồi im bặt.

"Ngươi nhớ nàng." Ánh Thu thấy bộ dáng Cố Thanh Trản thất thần, sao lại không rõ tâm tư của nàng.

"Ta không có." Cố Thanh Trản tựa đầu xoay qua một bên, lấy chút thức ăn cho cá ném vào ao.

"Ngươi không nên động tình."

"Ta không có." Vẫn là ba chữ này, Cố Thanh Trản có thể trốn tránh Ánh Thu, nhưng không thể trốn tránh bản thân. Nàng nhớ Lục Oanh. Nàng cũng nhận ra từ khi nàng thụ thương, Lục Oanh luôn cố ý lảng tránh nàng.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now