Chương 63. Nguyện đầu bạc (thất)

3.9K 219 3
                                    


Sống ở Bắc Cương được ba năm, Lục Oanh đã quen với cảnh bão tuyết hoành hành, cũng đã quen với cảnh loạn thế phân tranh. Vương triều Nam Bắc giằng co ba năm nay, giờ đang gối giáo chờ thời khắc định mệnh, một trận chiến tranh quyết tử sẽ đưa phe thắng lợi đi vào sử sách.

Trời tờ mờ sáng, Lục Oanh ôm Cố Thanh Trản, mới vừa thiếp ngủ đã bị nha hoàn ngoài phòng gọi tỉnh.

"Tam tiểu thư ~ Tướng quân có việc gấp thỉnh ngài qua."

Dù nha hoàn đã ép giọng đến cực khẽ, Lục Oanh vẫn lạnh mặt đẩy màn che, ra hiệu chớ lên tiếng. Thế nhưng Cố Thanh Trản ngủ rất nông, đã sớm bị đánh thức.

Lục Oanh buông màn, dịu dàng cười với Cố Thanh Trản, trìu mến nói, "Ta đi gặp cha một chuyến. Ngươi ngủ thêm chút nữa, lúc tỉnh ngủ ta liền trở lại."

Đây hẳn là khoảng thời gian tốt đẹp nhất trong cuộc đời Cố Thanh Trản. Sáng sớm vừa mở mắt liền có thể nhìn thấy người thương. Đối với các nàng, được bình yên ở chung chính là niềm hạnh phúc xa xỉ nhất. Cố Thanh Trản chống tay ngồi dậy, ngẩng đầu hôn phớt môi nàng, "Ừm."

Nhưng làm sao nàng ngủ an ổn cho được? Cố Thanh Trản nhìn vết thương giữa cổ tay mình. Nàng còn lại bao nhiêu thời gian, chỉ cần nhìn đôi tay này là có thể tính được. Nàng luôn mường tượng ngày cái chết chân chính tiến đến, nàng sẽ dung nhan tiều tụy mà tắt thở trong lòng Lục Oanh, mà Lục Oanh lại là vừa lúc niên hoa rực rỡ.

Nàng sợ hãi ngày đó, nàng chán ghét bản thân, chán ghét mình lúc trước vì sao không quyết tâm rời bỏ Lục Oanh. Lục Oanh cho nàng tình yêu một đời khó mà xa cầu, nhưng cuối cùng nàng chỉ có thể để lại cho Lục Oanh vết thương không thể chữa lành.

Đời này, mình nợ nàng quá nhiều.

Cố Thanh Trản không biết mình nên làm gì. Có lẽ điều nàng có thể làm, chính là hết mình quý trọng khoảng thời gian ngắn ngủi trước mắt.

"A Trản, chưa đến một khắc cuối cùng, chúng ta liền không buông tay được không?"

"Ta nhất định sẽ tìm được thuốc giải."

"Mặc kệ thế nào, ta sẽ luôn ở bên ngươi."

Lời nàng hứa hẹn thời thời khắc khắc xoay vần trong đầu, Cố Thanh Trản nhắm mắt, không để bản thân nghĩ nhiều. 

A Oanh, vì ngươi... Ta sẽ cố gắng sống sót.

*

Mùa đông Đại Trịnh năm Khánh Quang thứ ba, Cố Ung lấy ớ hậu cung can thiệp vào chính sự, giam lỏng Từ Dục trong cung. Mất đi chỗ dựa, tân đế Trịnh Trác trẻ người non dạ, lại e ngại Thừa tướng uy hiếp, hữu danh vô thực. Từ ngày đó, thiên hạ Trịnh thị hoàn toàn rơi vào bàn tay ngoại thích.

"Chúng ta phải Nam chinh ngay lập tức. Ba năm rồi, thời cơ đã đến, trẫm không thể tiếp tục đợi." Nghe được tin thám tử tiền phương báo rằng Thái Hoàng Thái Hậu Đại Trịnh bị giam lỏng, Trịnh Triệu liền không kiềm chế được. Còn nhớ rõ ba năm trước trong lần bức vua thoái vị kia, Từ Dục đã hoài thai, hắn đã không thể cứu nàng khỏi biển lửa, lại còn bị ép phải chạy trối chết. Thời khắc bất đắc dĩ nhất thất bại nhất cả đời hắn chính là ngày đó.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now