Phần 56 ~ 3598days _ Câu chuyện về gà mẹ và hai chú gà con - Part 1

189 8 2
                                    

Tác giả: Hiên Dực Yên

Ngày đăng: 19-02-2016

*~*~*~*~*

#3598days

<Câu chuyện về gà mẹ và hai chú gà con - Part 1>

Tại một ngôi làng nọ có một cô gà mái đang trong thời kỳ đẻ trứng. Cô gà vừa đẻ xong một cái trứng, so với các con gà khác thì cô ta đẻ trứng ít nhất, vì chỉ có đúng duy nhất một cái.

Cô gà mái ngày ngày chờ mong quả trứng nở ra nên cố gắng ấp ủ nó, đợi một con gà con thật đẹp xuất hiện trước mặt mình. Vào một ngày đẹp trời nọ, cuối cùng quả trứng dần hiện lên vết nứt, thông báo gà con sắp phá vỏ chui ra. Cô gà rất vui vẻ chạy xung quanh cái trứng, vì dù sao đây cũng là đứa con đầu lòng của mình, đứa con mình chờ mong bấy lâu nay.

Vỏ trứng bị vỡ ra phần trên, một cái đầu nhỏ màu vàng chui lên, trên đầu còn dính mảnh trứng nhỏ. Cô gà hãnh diện kêu quang quác cổ vũ gà con bước ra khỏi vỏ. Nhưng thất vọng thay, con gà con đó cực kỳ xấu xí không đúng nguyện vọng của cô ta. Một con gà con bị trụi mất phần lông trên mình, cô gà buồn bã không muốn quan tâm đến nữa. Khi các con thú trong làng đến chúc mừng đứa nhỏ gà nhà cô ta chào đời, cô ta cũng đành cười giả lả cám ơn, dù trong lòng chỉ hận nó không biến mất đi.

Sau đó dù muốn dù không cô gà cũng phải chăm cho gà con, dẫn nó đi tìm thức ăn, vì nếu cô ta bỏ nó đói chết cô ta sẽ bị muôn thú trong làng xầm xì. Nhìn con gà xấu xí trước mặt đang ăn thức ăn, cô ta buồn chán không muốn nói gì. Cô ta chỉ cầu cho nó mau lớn một chút rồi cô ta sẽ bỏ nó.

Qua một thời gian ngắn khoảng hơn một tháng, cô gà mái thấy gà con đã biết tự đi tìm thức ăn không cần mình phải kèm cặp nữa thì bỏ mặc nó qua một bên tự sinh tự diệt. Cô ta nói với gà con rằng con đã lớn thì hãy rời nhà một thời gian, đi ra ngoài trải nghiệm cuộc sống tìm hạnh phúc cho mình rồi trở về đây. Gà con rất ngốc, luôn tin tưởng mẹ mình nên hứa với mẹ gà sẽ trở về sớm. Mà gà con quên mất một điều nó chỉ mới được một tháng tuổi, bước đi còn chưa vững thì có người mẹ nào lại bỏ mặc con mình kêu nó ra khỏi nhà không?

Gà con vâng lời rời nhà đi khắp nơi tìm cho mình những người bạn cực kỳ yêu quý mình. Khi gà con vui vẻ cười đùa các bạn thú đều cười với gà con, khi gà con khóc vì nhớ mẹ các bạn đều ôm an ủi, khi gà con xúc động vì tình cảm của muôn thú dành cho mình thì các bạn chỉ lắc đầu nói yêu thương gà con không có lý do, vì đó là gà con. Các con thú đều thắc mắc vì sao gà con mới hơn một tháng tuổi đã rời nhà và trách mẹ của gà con, gà con chỉ nói không có mẹ sẽ không có tớ!

Còn nói về gà mái mẹ ở nhà gào than khóc lóc nói gà con bỏ đi không lời từ biệt, các con thú trong làng thấy vậy đều đến an ủi gà mái, chửi bới gà con vong ơn bội nghĩa bất hiếu. Muôn thú trong làng có thứ gì đều đem qua cho cô gà, nói cô ta mau mau đẻ đứa thứ hai quên đi đứa đầu tiên và xem như không có nó đi. Cô ta ngoài mặt buồn bã ủ dột nhưng bên trong lại vui đến nỗi đến ngủ cũng có thể cười haha. Đem tất cả những gì liên quan đến gà con đều dọn sạch sẽ không chừa bất cứ thứ gì trong ngôi nhà nhỏ của mình. Cô ta cảm thấy gà con là vết nhơ của mình, không xứng đáng với một con gà mẹ đẹp như cô ta.

Thế là sau đó cô ta có đến thời kỳ đẻ trứng, cô ta nâng niu quả trứng như sinh mạng mình, không đi đâu chỉ ở nhà chăm nó, mọi thứ tốt nhất đều dành cho nó. Khi nó phá vỏ ra ngoài, không phụ sự mong đợi của cô ta, con gà con rất đẹp!

Cô gà đi đâu cũng dắt theo gà con mới này, cô ta gọi nó là cục cưng nhỏ, điều mà cô ta chưa từng gọi gà con kia trước đây. Muôn thú trong làng đều thương cục cưng nhỏ, khen nó rất nhiều khiến nó cảm thấy tự hào và cho rằng bản thân mình rất ưu việt. Còn cô gà mái cũng sung sướng đi khoe khắp nơi, cô ta nói với cục cưng nhỏ rằng nó có một người anh xấu xí khiến nó cũng đâm ra ghét người anh trai chưa từng thấy mặt này.

Cục cưng nhỏ vì được cưng chiều nên sinh kiêu, đi kiếm chuyện khắp mọi nơi, bạn của cục cưng nhỏ cũng lăng xăng chạy theo nó đi gây sự với các động vật nhỏ khác khiến các con thú đều rất tức và ghét nó nhưng không dám lên tiếng vì trước mặt các thú lớn nó đều tỏ ra ngoan hiền.

Đến ngày mừng một tháng tuổi của cục cưng nhỏ, cô gà phát thiệp mời cho các động vật trong làng. Các con thú lớn được con mình nói lại chuyện bị cục cưng nhỏ và đám bạn của nó bắt nạt nên rất tức giận, không ai muốn đến tiệc mừng đầy tháng của nó cả. Cô gà biết được việc này bèn tung tin gà con đầu của mình đã tìm được tông tích và sẽ trở về vào ngày đầy tháng của cục cưng nhỏ, mong mọi người đến tham dự. Dòng họ cô ta còn rêu rao đã mời được cậu Gấu chó đến làm MC của buổi tiệc, cậu Gấu chó rất thương gà con đầu.

Bạn bè của gà con biết được chuyện gà mái mẹ đối xử với gà con như vậy nên rất tức giận không cho gà con về. Cơn bão càng dữ dội hơn khi gà mẹ thuê người viết chửi gà con vô ơn, xấu xí và bôi nhọ gà con không ra gì, chỉ có cục cưng nhỏ là tốt đẹp.

Tiếp theo sau đó, chỉ đành chờ ngày đầy tháng của cục cưng nhỏ vậy...

Tiếp theo sau đó, chỉ đành chờ ngày đầy tháng của cục cưng nhỏ vậy

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

---------

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

---------

Nhàm chán quá viết truyện đọc chơi vậy =))))))))))

Cre pic: Ngơ, Sea

#QingYu

#Hẹnước10năm

#3653daysWaitingForQY_YDH


Chớp mắt 10 năm bồi Thanh Vũ _ Part 1Where stories live. Discover now