Phần 102 ~ 3552days _ Tình cảm sâu đậm nhìn tự thấy - Một

165 6 0
                                    

Tác giả: Hiên Dực Yên

Ngày đăng: 05-04-2016

*~*~*~*~*

#3552days

<Tình cảm sâu đậm nhìn tự thấy - Xuyên qua [Nghịch tập chi ái thượng tình địch] hiểu ‪#‎ThanhVũ  - Một>

Tác giả: 飞檐走壁的奇迹

Ngày viết: 16/08/2015

---------

Xem qua một nửa phim Nghịch Tập, đầu tiên là bị hai tập đầu làm cho điên đảo, sau đó tập ba tập bốn mới trở về như cũ. Cảm thấy câu nói của Thanh ca đặc biệt đúng, anh nói Đại Vũ không hề diễn, cậu ấy chính là Ngô Sở Úy, Đại Vũ cũng nói một câu quan trọng, cậu ấy nói Thanh ca là Trì Sính. Tôi không biết thời điểm Phùng Kiến Vũ nói ra những lời này, có đang tính đến tình cảm của Trì Sính đối với Ngô Sở Úy, cũng không biết thời điểm Vương Thanh nói câu nói kia, có vô tình mà cũng đem tình cảm của Ngô Sở Úy với Trì Sính vào?

Tôi biết những điều này là đúng, thường ngày còn đẹp hơn cả trong phim. Còn vĩnh viễn chân thực hơn cả phim.

Cho nên tôi nhìn xuyên qua Nghịch Tập, nhìn xuyên qua Trì Úy, nhìn Thanh Vũ. Xem Nghịch Tập thật sự, xem Ngô Sở Úy của Nghịch Tập theo đuổi Trì Sính, Trì Sính nghịch tập đánh chiếm cả thể xác và tinh thần thẳng nam Ngô Sở Úy.

Nhìn cặp đôi thật sự Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ, lúc đó nhìn bọn họ có một loại tình cảm tên là Thanh Vũ, nhờ có Nghịch Tập ra mắt mà chúng ta mới được chứng kiến hết thảy loại tình cảm này.

[Một: Khuôn phép]

Thực ra, ngay từ đầu, tôi cũng giống như đại đa số mọi người, đều lo lắng cân đo đong đếm đen trắng rõ ràng, muốn định cho Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ một cái giới hạn, tình bạn, mờ ám, hay là tình yêu. Tôi cố gắng đo đếm, trong lòng muốn xác định, muốn yên tâm. Nhưng mà sau đó, tôi mới nhận ra điều này là vô nghĩa. Bởi vì nếu là tình bạn thì quá ít, không thể giới hạn được, nếu là tình yêu thì quá nhỏ bé, không đủ để giới hạn, người thân thì rõ ràng là không phải, trong nhất thời thực sự rất khó để quyết định.

Vì thế tôi cẩn thận nhớ lại những khoảnh khắc cả ở trong phim và ngoài đời thực, những ồn ào rối loạn, những ân oán hận thù, đủ loại đủ loại, nhìn xem có thể phân tích được không. Kết quả lại là không được gì, bởi vì mặc dù là chuyện tình cảm xưa nhẹ nhàng nhất, cũng sẽ có những lúc không tự tin, dù sao vẫn có một khoảnh khắc nào đó sẽ rối loạn, như phù dung sớm nở tối tàn mà chỉ còn lại tiếc nuối. Đây có lẽ là do trong lòng không có cảm giác an toàn, hoặc là chưa từng thấy có chuyện tình cảm hoàn mỹ nào trên thế gian này. Nói đến tận cùng thì đó chính là hoài nghi, rõ ràng là có rất nhiều ví dụ cho việc trải qua chín chín tám mốt kiếp nạn nhưng không thể tu thành chính quả, rõ ràng năm nghìn năm qua nơi nơi trên thế gian này đều là phiền muộn, rõ ràng những câu chuyện tình sâu sắc đều không tồn tại lâu dài trong mắt người đời.

Rõ ràng ngay cả Phượng Hoàng chỉ có thể gặp hương mộc mới có thể tái sinh từ lửa. Chỉ là một cặp đôi người thường, Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ, bọn họ dựa vào cái gì mà mới bắt đầu đã có một đoạn tình cảm thuần khiết, kiên cường như thế, dựa vào cái gì có thể được ý trời khâm định tuyệt đối, được thời gian chúc phúc, ngày càng được thế giới này bao dung tiếp nhận, dựa vào cái gì mà rực rỡ như ánh mặt trời?

Chớp mắt 10 năm bồi Thanh Vũ _ Part 1Where stories live. Discover now