Phần 112 ~ 3542days _ Vô giá - Hai

122 5 0
                                    

Tác giả: Hiên Dực Yên

Ngày đăng: 15-04-2016

*~*~*~*~*

#3542days

<Vô giá - Hai>

#VươngThanh #PhùngKiếnVũ

Nguồn: 飞檐走壁的奇迹

(Hai) Xung quanh
Có một câu chuyện cũ tên là "Khiêng lừa". Có hai ông cháu đi bán lừa, lúc đầu là ông nội dắt lừa, cháu ngồi trên con lừa, có người nói đứa cháu không kính trọng ông, vì thế mà đứa cháu dắt lừa còn ông nội ngồi trên lừa, làm như vậy lại bị người ta nói là không thương cháu. Không có cách nào khác, hai ông cháu cùng nhau ngồi trên con lừa, lại bị người khác nói là không thương yêu động vật, hai người đành phải đi xuống dắt lừa đi, kết quả có người chê cười nói có lừa không cưỡi lại còn đi dắt lừa... Bất đắc dĩ, hai người đành phải khiêng con lừa lên đi vào chợ, một đám người vây quanh xem nói hai ông cháu bị bệnh thần kinh.

Bảo sao hay vậy, đó chính là kết cục.

Mặc kệ những người đứng xem bởi vì không biết, hoặc không tin vào nguyên nhân mà nói cái gì đó, những chuyện này đều là không thể tránh, chỉ có điều những lời này thật sự có tính sát thương, tổn thương đến những người quan tâm đến nó. Tựa như bụi bẩn bay vào nhà, là bởi vì bụi thì nhiều, mà cửa sổ lại không đóng, cũng không thể thường xuyên quét tước.

Miệng đời đáng sợ, nhưng có người tất có lời, nhưng có những lời nói không nhất thiết chúng ta phải cảm thấy sợ hãi.

Có một ví dụ rất phổ biến, nói rằng có việc bận là thói quen của rất nhiều người, nhưng có một ca sĩ đã từng nói, anh ấy không thích cách nói rằng thời gian đã biến đâu mất, anh nói, mỗi người đều có một giấc mộng, cho dù năm sáu mươi tuổi, nếu bạn còn muốn thực hiện, thì ai có thể cản trở bạn?

Cẩn thận suy nghĩ, lời này rất đúng. Buông tay cũng có rất nhiều lý do.

Công việc quá bận không có thời gian về nhà, cho nên mặc kệ cha mẹ, mặc kệ con cái, vì quá quan trọng sự nghiệp mà chính mình có bệnh cũng không đi khám, yêu thương một người, lại phát hiện ra người ấy không giống như tưởng tượng của tôi, liền thất vọng hoặc chửi rủa rời đi, vợ chồng sống với nhau, đối phương phải làm nhiều hơn một chút, công việc của đối phương và bản thân rất nhiều, đối phương không thông cảm, liền nói đối phương không còn yêu, dẫn đến ly hôn.

Rất nhiều ví dụ như thế, bên ngoài thể hiện quá nhiều mặt, khiến cho nhiều người quên mất phải tìm ra lý do thực sự.

Từng có người khuyên một cô gái có bạn trai đột nhiên thay đổi đi cưới người khác như thế này:

"Mặc kệ người kia (người bạn trai) có nói cái gì, vì mẹ anh ta không đồng ý cũng được, nói mẹ cậu kén chọn cũng được, hoặc là vấn đề cá nhân, hai người trình độ khác biệt cũng được... Mặc kệ anh ta nói cái gì, thì anh ta đều cưới người khác. Nếu anh ta yêu cậu, thì có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng không làm tổn thương cậu, chẳng những sẽ không làm tổn thương mà còn liều mạng tìm phương pháp giải quyết. Nên cậu nhớ kỹ nhé, người này là cao thủ lấy cớ."

Chính là như thế, buông tay có thể tìm được cả hàng vạn lý do, kiên trì thì chính là kiên trì. Không thương cũng có thể xé trời xé đất, đã yêu thì không cần lý do.

Cho nên đừng đem quyền chủ động rời bỏ, chúng ta làm chủ bản thân mình.

Cho nên khiêng lừa hay là cưỡi lừa, khiêng như thế nào, cưỡi như thế nào, chỉ có người trong cuộc mới có quyền phát biểu.

Cho nên mỗi người đều là nhân vật chính trong vở kịch của chính mình, miễn bạn đồng ý là được.

Năm 1930, sao Diêm Vương được tìm ra, liền được coi là một trong chín hành tinh trong hệ mặt trời. Cho đến năm 2006, bởi vì quá nhỏ, không phù hợp với tiêu chuẩn hành tinh của nhân loại, mọi người trải qua rất nhiều trao đổi, thảo luận, cuối cùng xóa tên. Nhưng mà, mặc kệ những nhà thiên văn học có tranh chấp như thế nào, mặc kệ nhân loại toàn vũ trụ có đặt ra quy tắc gì, thì sao Diêm Vương và Charon [1] của nó vẫn gắn liền với nhau không rời. Đã trải qua bao nhiêu thời gian cùng với địa cầu, mãi cho đến một tương lai không đoán trước được chính là được nhân loại phát hiện ra, thì chòm sao và vệ tinh vẫn thủy chung bảo vệ lẫn nhau, xuyên qua sông cạn đá mòn, lướt qua vĩnh viễn sánh cùng trời đất, tồn tại đến cuối cùng, tay nắm chặt tay.

[1] Charon: vệ tinh lớn nhất của sao Diêm Vương. Theo thần thoại Hy Lạp Charon là người chở đò đưa con người tới địa phủ, một nhân vật có liên hệ chặt chẽ với thần Âm phủ Hades. Pluto trong thần thoại La mã chính là Hades. (Nguồn: Wikipedia)

_____ Các bạn làm khó dễ được họ?

Chớp mắt 10 năm bồi Thanh Vũ _ Part 1Where stories live. Discover now