Phần 106 ~ 3548days _ Tình cảm sâu đậm nhìn tự thấy - Ba

131 4 0
                                    

Tác giả: Hiên Dực Yên

Ngày đăng: 09-04-2016

*~*~*~*~*

#3548days

<Tình cảm sâu đậm nhìn tự thấy – Xuyên qua [Nghịch tập chi ái thượng tình địch] hiểu ‪#‎ThanhVũ‬- Ba>

Tác giả: 飞檐走壁的奇迹

Ngày viết: 16/08/2015

---------

(Ba) Đi con đường nào?

Vô số người lo lắng cho tương lai của hai người. Làm diễn viên, bị định hình quá sớm làm sao bây giờ? Về sau sẽ phát triển như thế nào? Nên hướng vào lĩnh vực nào? Làm Thanh Vũ, tình cảm của hai người sẽ đi vào đâu? Hai người làm tốt sẽ có nghi ngờ, làm không tốt cũng không tránh khỏi bị vùi dập, khi đó phải làm như thế nào?

Tôi nghĩ như thế này, sự tồn tại của đoạn tình cảm này, ngay từ đầu đã lệch khỏi quỹ đạo nhận thức của chúng ta, vượt qua phạm vi quy củ, vượt qua cả sự lý giải thông thường của chúng ta. Một khi đã như vậy, sao chúng ta có thể dùng những suy nghĩ đã từng nghĩ, những câu chuyện cẩu huyết đã xem, để áp dụng vào hai người?

Huống chi, mục tiêu của mỗi người là khác nhau, có người xem tiền là chuyện quan trọng nhất, có người đề cao danh vọng lên hàng đầu, có người vì quyền thế mà xa lánh bạn bè, cũng có người vì tự do mà vứt bỏ sự nghiệp. Ở phương diện mục tiêu không ai có quyền nói người khác là sai, bản thân mình là đúng. Ai cũng không có quyền bởi vì mục tiêu khác biệt mà lựa chọn hoặc đánh giá người khác.

Câu nói kia của Vương Thanh chẳng phải là đã xác định rồi hay sao: "Chỉ cần chúng ta vui vẻ là được rồi."

Con người, còn sống, không phải là nên vui vẻ hay sao?

Công việc, thời gian làm việc, chỉ chiếm một phần ba cuộc sống, cho nên tiền đồ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, nhưng sẽ không bao giờ vĩnh viễn quyết định cuộc đời.

Công danh, càng hư vô mờ mịt nọ kia, được, dệt hoa trên gấm, không được, cứ theo lẽ thường mà sáng mặt trời lên tối mặt trời lặn. Nếu có người chỉ yêu vầng hào quang trên đầu bạn, cùng với sắc đẹp của bạn không có gì khác biệt, tìm hiểu thoáng qua, đơn giản chỉ là thấy giá trị của bạn, đơn giản chỉ là cảm thấy người đó giữ lấy bạn càng làm thỏa mãn hư vinh mà thôi. Tình yêu chân chính, là yêu linh hồn của người kia, là cảm nhận được những điều không tốt của người đó.

MC hỏi Vương Thanh: "Khuyết điểm lớn nhất của Phùng Kiến Vũ là gì?"

Anh đáp: "Keo kiệt."

Lại hỏi: "Vậy cậu thích nhất điểm gì ở cậu ấy?"

Anh trả lời: "Keo kiệt"

Khi anh trả lời từ khóe mắt đến lông mày đều là tình ý, anh ở cạnh người keo kiệt kia, nụ cười trên môi thực sự rất hạnh phúc.

Hạnh phúc, như sóng xung, đơn giản mà tràn ngập năng lượng, mặc kệ là phỏng vấn hay hậu trường, vẫn là thứ ánh sáng mãnh liệt đó tỏa ra. Tất cả mọi người có vẻ đã bị thương không nhẹ đâu... Đùa thôi, thực sự muốn nói với các bạn chính là, có rất nhiều người bởi vì Thanh Vũ, bởi vì phần tình cảm tốt đẹp này mà học được cách cảm ơn, càng thêm yêu thế giới này, càng yêu Thanh Vũ, càng yêu chính bản thân mình.

Chớp mắt 10 năm bồi Thanh Vũ _ Part 1Where stories live. Discover now