👑Chương 5: Nguyên Trạch👑

5.3K 318 16
                                    

Nguồn: Greenhouse Novel

🐺🐺🐺

Đổi vở cho nhau? Bàn tay đang cầm bút của Chúc Yểu bỗng siết chặt, cô tròn mắt nhìn cuốn vở chỉ mới chép xong đề bài và ghi chữ "giải", phiền não nhíu mày.

Tuy cô không nhìn Nguyên Trạch nhưng vẫn biết thái phó sớm đã làm bài xong và đã bỏ bút xuống.

Nhanh hơn rất nhiều so với Lâm Chỉ Y trên bục giảng...

Đúng là Nguyên Trạch đã làm xong. Dạng bài tập cơ bản này, cách làm hoàn toàn giống như cô đã giảng, chỉ đổi số thôi, cứ làm theo từng bước là được. Bình mới rượu cũ ấy mà.

Nhưng bất luận là đối với Chúc Yểu trước kia, hay là tiểu công chúa trong thâm cung Đại Nguy, đây chính là một đề toán vô cùng, vô cùng khó, e là không biết phải cất bút từ đâu.

Sau khi cô giảng bài xong, Nguyên Trạch thấy cô gái bên cạnh mình cầm bút, im lặng giây lát rồi cực kỳ nghiêm túc nói: "... Mình đang suy nghĩ."

"Ừ."

Nguyên Trạch gật đầu, giọng ôn hòa hiếm thấy. "Bài này cũng hơi khó."

......

Tiết đầu tiên là giờ toán, tiết thứ hai là giờ sinh, hai tiết cuối là giờ thể dục. Hết hai tiết là giờ ra chơi, cô giáo chủ nhiệm lớp là Ưng Úc Lưu tìm Nguyên Trạch để nói chuyện.

Trong giờ toán, cô Ưng vừa hay đi ngang qua lớp và đứng ngoài cửa nhìn một lát, không khéo là nhìn thấy cảnh cô Tiêu chọn người lên làm bài, gọi trúng Chúc Yểu.

Không chỉ là chủ nhiệm, cô Ưng còn là giáo viên bộ môn tiếng Anh của lớp 12.9. Cô biết rất rõ biểu hiện thường ngày cũng như cách mà Chúc Yểu vào được đây. Tiểu thư nhà giàu, bỏ cả đống tiến mới vào được, học hành không nỗ lực, trên lớp đối phó qua loa, thành tích thì kém nhưng nhờ có một bà mẹ làm tổng giám đốc, đại học nào mà không vào được? Ngược lại, đa số các học sinh Hành Trung thì lại khác, cho nên cô Ưng vẫn hơi xem thường Chúc Yểu.

Cô làm nghề giáo đã nhiều năm, có thể nói Nguyên Trạch chính là học sinh ưu tú nhất trong sự nghiệp giáo dục của cô. Cô là chủ nhiệm cũng được thơm lây.

Thế nhưng một học sinh xuất sắc như vậy mà lại bị bắt ngồi cùng bàn với đứa đội sổ như Chúc Yểu thì quả là tội nghiệp cho em ấy.

Mấy ngày nay cô đang suy xét đến việc đổi cho Nguyên Trạch một người bạn cùng bàn khác.

"Lâm Chỉ Y rất tốt. Thành tích các môn của em ấy đều cao, chỉ có môn toán là hơi kém một chút. Nhưng con gái mà, học tự nhiên không giỏi cũng là chuyện thường, vừa hay thường ngày em có thể giúp đỡ em ấy."

Tuy Lâm Chỉ Y còn kém xa Nguyên Trạch nhưng vẫn nổi bật nhất trong đám con gái, đa số các giáo viên đều thích cô bé. Cô Ưng Úc Lưu cũng rất thích cô học sinh này.

"Thưa cô, không cần đâu ạ."

Hả? Cô Ưng nhìn Nguyên Trạch.

Cậu thiếu niên mặt mày sáng sủa, vóc dáng chững chạc, trên người toát ra vẻ uy nghiêm vốn không nên có ở độ tuổi này. Rõ ràng là da dẻ trắng trẻo, thần thái ôn hòa nhưng người ta vẫn cảm nhận được sự tồn tại đầy mâu thuẫn của khí chất ấy. Mỗi hành động cử chỉ của anh lại càng cao quý, hệt như một công tử thế gia bước ra từ phim cổ trang vậy.

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now