👩Chương 45: Thú vị👩

2.8K 161 8
                                    

Nguồn: Greenhouse Novels

🐡🐡🐡

Lúc bước vào nhà, Trình Gia Úy mặt hầm hầm, giận dỗi nói: "Qua cầu rút ván, thật là quá đáng!" Vóc người cậu cao lớn mà giận dỗi như thế, trông khá đáng yêu.

Chúc Yểu cong môi cười, sau đó chuẩn bị thay dép.

Trình Gia Úy giẫm một chân lên gót giày để rút chân ra. Thấy Chúc Yểu định thay dép, cậu liền lấy một đôi dép lê từ trong tủ giày ra, đặt trước mặt cô. "Chúc Yểu, cậu mang đôi này đi."

Là đôi dép lê mà Trình Gia Úy hay mang mỗi khi đến nhà Nguyên Trạch.

Chúc Yểu nhìn thì thấy đó là một đôi dép lê của nam, rất to. Cô cũng biết hoàn cảnh gia đình Nguyên Trạch, anh sống với ông nội. Nhìn bộ dáng quen như ở nhà mình của Trình Gia Úy, Chúc Yểu nhẹ nhàng ừ một tiếng.

Nhưng Nguyên Trạch bỗng lên tiếng. "Cậu mang của mình ấy."

Anh đang nói với Chúc Yểu.

Anh lấy một đôi dép lê màu xanh đậm từ tầng dưới cùng của tủ giày ra, sau đó đổi dép rồi cúi người đặt đôi của mình ngay ngắn dưới chân Chúc Yểu.

Trình Gia Úy lầu bầu: "Mình có bị thối chân đâu."

Nguyên Trạch vờ như không nghe thấy, chỉ ôn tồn nói với Chúc Yểu: "Mang vào đi."

Chúc Yểu gật đầu, mang dép lê vào. Vì anh vừa mang nên đôi dép vẫn còn độ ấm. Dép của anh rất lớn. Cô nhúc nhích mấy ngón chân, cảm thấy rất thú vị. Lê đôi dép, cô theo Nguyên Trạch đi vào nhà trong.

Nhà Nguyên Trạch to và rộng rãi, có điều hơi quạnh quẽ. Trình Gia Úy quen như ở nhà mình, dẫn Chúc Yểu vào phòng khách xem TV.

Nguyên Trạch vào nhà vệ sinh rửa mặt.

Chúc Yểu nghe tiếng nước trong nhà vệ sinh, quay đầu qua hỏi Trình Gia Úy. "Ông nội của Nguyên Trạch thường không ở nhà sao?"

Trình Gia Úy gật đầu. Nói tới vấn đề này, cậu nhíu mày, hai tay đan vào nhau đặt ra sau đầu, dựa vào sô pha. "Ừ, ông nội của Nguyên Trạch bận lắm, nhưng lúc nhỏ quản cậu ấu rất nghiêm. Từ nhỏ Nguyên Trạch đã phải theo ông học thư pháp, học đánh cờ các thứ, khác hẳn với tính cách ham chơi của mình..." Nhớ đến chuyện hồi nhỏ, Trình Gia Úy cười một tiếng. "Mẹ mình cứ mang cậu ấy ra so sánh với mình."

"...Từ khi lên cấp 3, Nguyên Trạch gần như là sống tự lập. Lúc đầu mình còn sợ cậu ấy buồn, nói muốn ở chung với cậu ấy vài ngày cho vui, ai ngờ cậu ấy còn không thích mình đến."

Cuộc sống của Nguyên Trạch rất có quy luật, hành vi cử chỉ đều theo phép tắc, có đâu tùy tiện như Trình Gia Úy.

Trình Gia Úy biếng nhác nói: "Có nhiều khi mình cảm thấy cuộc sống của cậu ấy thật là tẻ nhạt: Sáng thức dậy sớm, tối không thức khuya..." Cậu nhìn Chúc Yểu, nhoài người lại gần hơn, ép giọng thật khẽ. "Haiz, ở bên cạnh cậu ấy, cậu không cảm thấy chán sao?"

Trình Gia Úy cảm thấy rất ngạc nhiên khi biết Nguyên Trạch thích Chúc Yểu. Chúc Yểu đẹp thì có đẹp thật, nhưng nếu vì xinh đẹp mà khiến cho Nguyên Trạch cảm thấy có hứng thú thì e là anh đã yêu sớm thì hồi tiểu học rồi.

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now