🧚‍♀️Chương 18: Quá đỗi ngọt ngào🧚‍♀️

3.9K 242 17
                                    

Nguồn: Greenhouse Novel

🐏🐏🐏

Ánh mặt trời vàng nhạt ngoài cửa sổ chiếu xiên qua, nước trong chiếc bình nhựa phản chiếu những tia sáng trong trẻo, lấp lánh tinh khiết.

Rất tĩnh lặng.

Hai mắt Chúc Yểu nhìn vào bình một lúc lâu, sau đó mới len lén nhìn sang gương mặt của Nguyên Trạch. Hơi thở của anh đã ổn định lại, vẻ mặt cũng trấn tĩnh hơn. Anh cúi đầu, bàn tay với những khớp xương rõ ràng từ từ lật trang sách. Tất cả tạo nên một hình ảnh yên lặng và đẹp đẽ. Chúc Yểu lẳng lặng thu mắt lại, cụp mi xuống, không nhịn được khẽ mỉm cười, tim cứ đập thình thịch, thình thịch, đầu óc lâng lâng.

Nước còn chưa uống, cô đã cảm thấy... thật ngọt ngào.

Cô giáo ngữ văn đang đứng trên bục chọn người đọc bài văn cổ. Ánh mắt cô lướt một vòng khắp lớp, sau đó dừng lại.

Các học sinh đều ngẩng đầu, tinh thần hăng hái, chỉ có bạn nữ bên cạnh Nguyên Trạch là cúi đầu, không biết đang nghĩ gì. Nguyên Trạch là đối tượng được tất cả các thầy cô quan tâm nên ngay cả bạn cùng bàn của anh cũng được chú ý hơn. Thế là cô gọi Chúc Yểu. "Chúc Yểu, em đứng dậy đọc bài đi."

Hả?

Chúc Yểu hơi hoảng hốt, ngoan ngoãn đứng lên, vô thức nhìn Nguyên Trạch bên cạnh mình. Đúng lúc anh cũng nghiêng đầu qua, ánh mắt của cô và anh chạm vào nhau. Đôi mắt trong trẻo của cô khẽ run lên rồi dời mắt sang nơi khác. Chúc Yểu đứng thẳng người dậy, đọc tiếp bài khóa.

"Thần xin tấu: Thần số kiếp gian nan, sớm gặp tang tóc. Sanh mới 6 tháng, cha hiền quy tiên; năm lên 4 tuổi, mẹ bèn tái giá. Bà nội họ Lưu thương thần côi cút, đích thân nuôi nấng. Thần hồi nhỏ lắm bệnh, 9 tuổi chưa biết đi, bơ vơ cơ khổ..." (Có tham khảo bản dịch của thầy Nguyễn Hiến Lê).

Bài này là "Trần tình biểu" của Lý Mật. Đối với Chúc Yểu, môn văn tương đối dễ hơn so với các môn khác.

Cô đọc rất trôi chảy, giọng mềm mại, như ướp mật trong đó, từng tiếng từng tiếng thấm vào lòng người.

Nguyên Trạch hơi nghiêng đầu qua, ngón tay thong thả đặt trên trang sách, ánh mắt thâm thúy mà dịu dàng, nghiêm túc nghe cô đọc bài khóa...

Thật ra thành tích môn văn của Chúc Yểu trước kia không kém, những bài khóa cần học, cô đều học rất chăm chỉ. Có điều cô quá nhút nhát, mỗi lần thầy cô gọi đến cô, cô đều đọc lí nhí, trúc trắc. Càng mất bình tĩnh thì càng dễ đọc sai, thầy cô cứ tưởng cô không cố gắng học tập. Bởi vì trường hợp của Chúc Yểu hơi đặc biệt nên họ cũng không nói gì, tuy nhiên trong ánh mắt lại có vẻ thất vọng. Trên thực tế, khi không có ai, chỉ có Tưởng Điềm Nha thì cô đọc bài rất trôi chảy, lưu loát.

Lần này, Chúc Yểu đọc rất tốt, từ đầu đến cuối không vấp váp chỗ nào cả.

Cô giáo hài lòng gật đầu, trên mặt nở nụ cười nhẹ, nói với giọng rất hiền hòa. "Đọc rất tốt. Có điều... bài văn này biểu thị lòng biết ơn của tác giả đối với bà nội mình, cùng với sự bất đắc dĩ khi phải từ quan về phụng dưỡng bà, không thể phụng sự thiên tử. Cho nên em Chúc Yểu à, sau này nếu có đọc thì đừng có cười ngọt ngào như thế nhé..."

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now