👯‍♀️Chương 46: Thư tình👯‍♀️

2.9K 152 1
                                    

Nguồn: Greenhouse Novels

🐙🐙🐙

Trạm xe buýt.

Trong lúc đợi xe, Chúc Yểu cúi đầu nhìn mũi giày của mình. Chán quá không biết làm gì, cô lấy điện thoại ra liếc nhìn thử. Nguyên Trạch vẫn chưa trả lời tin nhắn của cô. Cô bỏ di động vào túi. Vài giây sau, điện thoại bắt đầu rung lên. Chúc Yểu vội vàng lấy điện thoại ra, quả nhiên là Nguyên Trạch đang gọi đến. Mắt cô sáng rực lên, vội vã nghe máy. "Alo, Nguyên Trạch à."

"Ừ..." Bên kia rất yên tĩnh, giọng anh trầm thấp. "Đến đâu rồi?"

Chúc Yểu mím môi. "Mình đang đợi xe buýt, chắc cũng sắp đến rồi." Cô cụp mắt, giọng thỏ thẻ. "Ông nội cậu... có nói gì cậu không?"

Nguyên Trạch trả lời rất ôn hòa. "Không sao, đừng nghĩ ngợi nhiều. Ông mình rất thích cậu."

"Thế sao?" Chúc Yểu mừng thầm trong bụng.

Phòng ngủ gọn gàng ngăn nắp. Nguyên Trạch ngồi lặng yên, những ngón tay thon dài nhẹ nhàng đùa nghịch con gấu treo trên cặp sách, trong ánh mắt vẻ ấm áp. "Ừ, tuy ông nội rất nghiêm khắc với mình nhưng từ khi lên cấp 3, ông đã thoáng hơn nhiều rồi. Bởi vì ông tin mình biết đâu là chừng mực..."

Nguyên Hạc Niên dạy dỗ Nguyên Trạch rất nghiêm khắc, nhưng sau khi anh lớn lên, ông cũng tuyệt đối tin tưởng anh, vì biết tính tình anh không giống như những cậu trai choai choai cùng lứa mà suy nghĩ chín chắn như người lớn, luôn luôn cân nhắc chuyện được hay mất, lợi hay hại, không cần phải giám sát từng li từng tí, cứ yên tâm mà buông.

Cuối cùng Chúc Yểu cũng trút được nỗi lo từ nãy giờ, cô nhẹ nhàng nói với anh. "Nãy giờ mình lo chết đi được."

Cô cứ tưởng mình thể hiện rất tốt được mặt ông nội anh, nhưng khi Trình Gia Úy nhắc nhở thì mới hiểu ra vấn đề. Bây giờ ông nội của Nguyên Trạch không phải là Nguyên lão hầu gia của Đại Ngụy. Lúc đó, thân là tiểu công chúa, cô không cần làm gì ông cũng sẽ thích cô. Nhưng bây giờ, cô và Nguyên Trạch vẫn chỉ là học sinh trung học, ông Nguyên đặt nhiều kỳ vọng vào anh như thế, nếu thấy anh quan hệ thân thiết với bạn nữ như vậy chắc chắc sẽ phản đối. Giây phút đó, trong lòng cô chỉ nghĩ... không muốn phải rời xa anh.

Nguyên Trạch mỉm cười, ánh mắt lơ đễnh nhìn về phía xa xa ngoài cửa sổ, nói với cô: "Bất luận là khi nào, công chúa cũng không cần phải lo lắng."

......

Tối đó làm bài tập, Chúc Yểu lại kể cho Tưởng Điềm Nha nghe chuyện này. Tưởng Điềm Nha tưởng tượng phong phú, hùng hồn nói với cô. "Theo những tiểu thuyết ngôn tình thường gặp, ông nội của lớp trưởng chắc chắc sẽ kịch liệt phản đối các cậu ở bên nhau, sau đó tìm mọi cách để tác các cậu ra. Ừm... một ông lão có tư tưởng cứng nhắc bảo thủ như thế thích nhất là mẫu con gái xuất thân thư hương gia giáo, đoan trang nhã nhặn. Nói không chừng còn im im không nói tiếng nào mà định hôn sự cho lớp trưởng luôn rồi."

Chúc Yểu cảm thấy cô nói không hợp lý cho lắm. "Không đâu, Nguyên Trạch nói ông nội cậu ấy rất thích mình."

Tưởng Điềm Nha lại bảo: "Cậu ngốc à. Với tính cách của lớp trưởng, chắc chắn là không muốn để cậu lo lắng, cứ im lặng gánh vác toàn bộ. Ừm... nam chính thường là thế mà, như thế mới thể hiện được sự thâm tình của mình chứ..."

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now