👸Chương 53: Tương lai👸

2.8K 145 3
                                    

Nguồn: Greenhouse Novels

🐛🐛🐛

Chân của Chúc Yểu bị trật, không quá nghiêm trọng, chừng hai tuần lễ là có thể hồi phục.

Chườm đá xong, từ phòng y tế đi ra, Chúc Yểu vịn tay Nguyên Trạch, đi khập khiễng, rất chậm.

Tiếng chuông báo hết giờ nghỉ trưa đã trôi qua từ lâu, bây giờ trường học rất yên tĩnh. Chúc Yểu đi chậm rãi, nhớ tới cảnh chườm đá nên lộ chân trước mặt Nguyên Trạch khi nãy, mặt liền nóng lên... Thời đại này con gái lộ chân là rất bình thường nhưng vì Chúc Yểu có ký ức lúc còn ở Đại Ngụy nên luôn cảm thấy xấu hổ.

Im lặng chốc lát, cô lên tiếng: "Nguyên Trạch, hình như chuyện gì cậu cũng biết cả..." Lúc nãy trong phòng y tế, Nguyên Trạch nói chuyện và phối hợp băng bó với nhân viên y tế của trường rất thuần thục, còn ra dáng bác sĩ hơn cả nhân viên y tế.

Nguyên Trạch cẩn thận đỡ lấy cô, đáp: "Kiếp trước thần có biết chút ít về y học."

Lúc ở Đại Ngụy, anh tuổi trẻ đã nắm giữ chức vụ quan trọng nên đương nhiên cũng có nhiều nguy hiểm rình rập. Học y cũng là một trong những biện pháp đề phòng. Làm quan gần mười năm, anh từng gặp vô số lần ám sát, có những lần biết trước, cũng có những lần không thể đề phòng, bị thương khá nhiều lần, nghiêm trọng nhất là trên chiến trường, một mũi tên xuyên qua ngực anh, chỉ cách trái tim chừng vài cen-ti-mét, suýt nữa là mất mạng. Khi ấy nếu anh chưa từng học y, không quyết đoán thì e là đã không sống nổi.

Chúc Yểu hơi ngạc nhiên, ánh mắt tràn ngập vẻ sùng bái. "Cậu thật là lợi hại." Nghĩ tới mình, cô thấy hơi xấu hổ, giọng yếu đi. "Không giống mình, chẳng biết làm gì cả."

Nguyên Trạch cong môi cười. "Thần có thể chăm sóc công chúa."

Hả? Chúc Yểu ngẩng đầu nhìn anh.

"Cho nên công chúa không cần phải biết gì cả." Anh nói nhẹ tênh.

......

Về đến phòng học, cô Ưng Úc Lưu đúng lúc đang đi ra. Chúc Yểu vội vàng chào: "Chào cô Ưng."

Cô Ưng Úc Lưu đưa mắt lướt qua khuôn mặt của Nguyên Trạch và Chúc Yểu, hỏi thăm tình hình mắt cá chân của cô xong, xác định không nghiêm trọng thì mới yên tâm. Cuối cùng, cô hắng giọng, nói với thái độ rất nghiêm túc. "Cố gắng mà ôn thi, việc học là quan trọng nhất biết không?"

Cô Ưng Úc Lưu nói đầy ẩn ý. Lúc nãy Nguyên Trạch vội vã bế Chúc Yểu chạy vào phòng y tế đã bị rất nhiều học sinh nhìn thấy. Cô Ưng rất quan tâm đến Nguyên Trạch, mà mỗi giáo viên chủ nhiệm cao tay đều có những "gián điệp" nên cô cũng biết quan giờ giữa Nguyên Trạch và Chúc Yểu rất thân thiết... Sắp thi đại học đến nơi, nhiều khi quá cứng rắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh.

Thành tích của Nguyên Trạch rất ổn định, cả thành tích của Chúc Yểu cũng có tiến bộ rất nhiều nên... xem tình hình, cô Ưng Úc Lưu chỉ nhắc nhở một câu thế thôi.

Chúc Yểu nhảy lò cò về chỗ ngồi, Nguyên Trạch kéo ghế ra cho cô. Chúc Yểu ngồi xuống, sau đó hỏi nhỏ: "Có phải cô chủ nhiệm... biết rồi không?" Học kỳ trước cô còn nói bóng nói gió cảnh cáo cô phải cố gắng học tập, không được làm ảnh hưởng đến Nguyên Trạch.

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now