👠Chương 10: Tài năng👠

4.3K 248 9
                                    

Nguồn: Greenhouse Novel

🐴🐴🐴

Trong phòng học, Chúc Yểu đang làm bài tập. Cô cúi đầu, hàng mi hơi cụp xuống, tạo thành hai cái bóng râm trên mặt. Gò má cô trắng nõn, cằm nhỏ nhắn xinh xắn, mang chút tròn trịa của trẻ con, nhìn có vẻ hiền lành ngoan ngoãn.

Thấy Nguyên Trạch đi tới, ánh mắt cô hơi hồi hộp, rõ ràng là ngồi cùng bàn đã mấy ngày nhưng mỗi lần nhìn thấy anh, cô lại không kiềm chế được cảm xúc của mình.

Hàng mi của cô run khẽ, giọng nói cố duy trì sự bình tĩnh, than thở với anh. "Đề toán hôm nay khó quá."

Tuy cô Tiêu đã giảng rất kỹ và Chúc Yểu cũng có chuẩn bị bài trước nhưng không biết sao, lúc cô giáo giảng hình như cô đã hiểu, có điều tới khi tự mình làm thì đầu óc cứ mơ hồ, hoàn toàn không tư duy được gì. Những môn khác thành tích của Chúc Yểu cũng không tốt lắm, nhưng vì Nguyên Trạch phụ trách môn toán nên cô yêu ai yêu cả đường đi, muốn nâng cao thành tích của môn toán trước.

Tiểu công chúa cau đôi mày đẹp, ra vẻ đành chịu bó tay trước bài tập toán.

Nguyên Trạch nhìn qua đề toán dưới tay cô, nói: "Để mình dạy cậu."

Ồ. Mắt Chúc Yểu lập tức sáng rực lên.

Lúc trước cô từng cực kỳ ngưỡng mộ Chúc Hằng vì có một vị thái phó như Nguyên Trạch. Thật ra lúc đó ý của Chúc Tấn Ung là để Nguyên Hầu - Nguyên Hạc Niên làm thái phó. Sau đó Nguyên Hầu bày tỏ mình tuổi tác đã cao nên tiến cử cháu đích tôn của mình là Nguyên Trạch, còn nói là đã dốc hết tài học cả đời mình truyền thụ cho anh.

Nguyên Trạch quả thật học rộng hiểu nhiều, nhưng trong mắt của hoàng đế, tuổi anh còn trẻ, chưa đủ kinh nghiệm. Thái tử là người thừa kế Đại Ngụy trong tương lai, cho nên chức thái phó cũng không thể xem nhẹ.

Nhưng không ngờ, cuối cùng vị thái phó trẻ tuổi này lại thu phục cậu thái tử bất kham kia một cách gọn lẹ, học vấn của thái tử cũng tiến bộ rất nhanh. Điều này khiến cho hoàng đế vô cùng mừng rỡ, không ngừng tán thưởng Nguyên Trạch.

Cô là công chúa, là nữ nhi, không cần học tập tứ thu ngũ kinh và đạo trị quốc cho nên không thể trở thành học sinh của thái phó. Chỉ có những lúc Chúc Hằng lên lớp, tiểu công chúa mượn lý do đến thăm ca ca, len lén nhìn trộm thái phó đang giảng bài.

Nguyên Trạch ngồi xuống, lấy một cây bút trong hộp ra, rồi giở vở nháp ra.

Chúc Yểu nhích vở bài tập của mình ra giữa, người nghiêng về phía Nguyên Trạch.

Tháo nắp bút ra, Nguyên Trạch giảng bài cho cô trên vở nháp. "Bài này thì..."

"Lớp trưởng."

Lâm Chỉ Y ôm một chồng vở bài tập ngữ văn thật cao, bước vào, gọi Nguyên Trạch với giọng nhẹ nhàng. "Cô Tiêu gọi cậu đến phòng giáo viên một chuyến."

"Chẳng lẽ là bài kiểm tra hôm qua đã chấm xong?" Có một bạn đoán.

"Không phải đâu, cô Tiêu thần tốc dữ vậy à?"

Hôm qua có bài kiểm tra toán, Chúc Yểu vẫn còn nhớ như in. Cô ngước mắt nhìn Nguyên Trạch, nói: "Vậy cậu đến phòng giáo viên đi, mình tự suy nghĩ cũng được."

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now