💄Chương 28: Nụ hôn💄

4.5K 238 10
                                    

Nguồn: Greenhouse Novels

🦔🦔🦔

Sắc mặt của anh rất bình tĩnh, ánh mắt ôn hòa. Chúc Yểu nhìn anh không chớp mắt, nghe giọng nói trầm ấm của anh, trong đầu hiện lên dáng vẻ ương bướng của anh khi còn nhỏ. Lúc còn nhỏ, chắc chắn anh rất đáng yêu. Sau đó cô tưởng tượng ra hình ảnh anh dần dần lớn lên, cắm cúi học tập trong hầu phủ. Ngày xưa, trong mắt cô, thái phó quá hoàn hảo. Bây giờ cô đã hiểu được anh phần nào, và càng muốn gần gũi anh hơn.

Nguyên Trạch nói tiếp: "Thật ra thần là một người rất tẻ nhạt, cũng có rất nhiều khuyết điểm. Có lẽ sau này ở cạnh nhau lâu ngày, công chúa sẽ cảm thấy buồn chán..." Cô khác với anh. Cô hồn nhiên trong sáng, bên cạnh có rất nhiều người muốn lấy lòng cô, cuộc sống an nhàn đã nuôi dưỡng cô trở nên yếu ớt nhưng lương thiện.

Chúc Yểu lập tức ngẩn ra, rồi quýnh lên. "Không có đâu, mình cảm thấy cậu chỗ nào cũng tốt, mình rất th..." Câu nói ngắt giữa chừng, từ còn lại bị nghẹn trong cổ họng.

Không khí bỗng chốc trở nên yên ắng như tờ.

Mặt Nguyên Trạch cũng trở nên ngẩn ngơ thấy rõ.

Ánh mắt chạm vào nhau. Đôi mắt tiểu công chúa long lanh, cánh môi hé mở, gương mặt nõn nà nhanh chóng đỏ ửng lên rồi cấp tốc lan ra đến tận mang tai, vành tai đỏ như sắp ứa máu. Cô hoảng hốt dời mắt đi, dịu dàng cụp mắt xuống, vẻ thẹn thùng e ấp của thiếu nữ không cách nào che giấu được.

Cô lúng túng cầm bút, giọng rất nhẹ. "Giảng... giảng bài đi."

Nguyên Trạch hoàn hồn lại, mắt cong lên, nhìn đỉnh đầu của cô một lát rồi từ tốn đáp: "Ừ."

Âm thanh ấy rất dịu dàng, Chúc Yểu cảm thấy mặt mình lại nóng thêm một chút. Cô cúi đầu, nhìn bài thi trước mặt. Xấu hổ thật, nhưng lại không nén được nỗi vui sướng trong lòng. Cô vừa thẹn thùng, vừa mỉm cười, ngay cả đề toán trên bài thi sao cũng đáng yêu đến lạ.

Nguyên Trạch xem cẩn thận bài thi của cô, đúng là do không đủ thời gian, bên dưới có những câu nếu tập trung làm thì chắc chắn sẽ có điểm. Anh không giảng bài trước mà cho cô thời gian bình tĩnh lại để làm hết những bài mà cô biết làm. Chúc Yểu nghe lời anh, bắt đầu nghiêm túc làm bài. Không biết có phải do có anh bên cạnh không mà cô thấy cực kỳ vững dạ. Cô tập trung tinh thần, chỉ nghĩ đến bài toán, dần dần nắm được hướng làm của một số đề.

Làm xong một bài, Chúc Yểu nghiêng đầu qua nhìn Nguyên Trạch. Anh đang ngồi bên cạnh xem bài thi những môn khác của cô, dáng vẻ rất chăm chú, vô cùng đẹp trai. Chúc Yểu mỉm cười, tiếp tục cúi đầu làm bài.

Nguyên Trạch cầm bài thi, môi khẽ nhếch lên.

Không ai nói gì, chỉ có cây bút viết trên giấy phát ra những tiếng sột soạt nho nhỏ và tiếng hít thở nhẹ nhàng. Phía tay phải của Chúc Yểu, cách đó một bàn cũng có một đôi yêu nhau đang ôn bài chung.

Cô gái nằm xoài ra bàn, tròn xoe mắt nhìn chàng trai. Chàng trai thì cầm sách tiếng Anh, dò từ vựng cho cô. Cô gái đọc khe khẽ, giọng rất nhỏ. Đọc đúng hai từ, cô gái bèn nhoẻn miệng cười tươi rồi chu môi lên, chàng trai liền nhoài tới hôn một cái.

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now