👸Chương 55: Đại học👸

2.9K 157 24
                                    

Nguồn: Greenhouse Novels

🐞🐞🐞

Ngày công bố kết quả thi đại học, cả nhà Chúc Yểu đều xúm lại trước màn hình máy tính.

Bình thường ký hợp đồng trị giá mấy chục triệu tệ không thèm chớp mắt, vậy mà lúc này Tiêu Minh Châu lại rất hồi hộp. Chúc Tấn Ung đang dưỡng da cũng vội vã lột mặt nạ ra, tập trung đến nín thở. Chúc Hằng vốn không để tâm cho lắm vì dù Chúc Yểu có thi không tốt thì Tiêu Minh Châu cũng có cách khiến cô học trường mình muốn, tuy nhiên do không khí bỗng dưng trở nên nghiêm túc nên cậu cũng không còn lòng dã chơi game nữa, bèn cất điện thoại đi, mắt nhìn về phía máy tính.

Chúc Yểu hồi hộp mím môi, bắt đầu nhập số báo danh, số chứng minh nhân dân và mật khẩu của mình vào.

Giao diện lập tức thay đổi.

Ánh sáng hắt ra từ màn hình chiếu lên mặt Chúc Yểu. Cô nhìn không chớp mắt, ngẩn ngơ mấy giây. Chúc Tấn Ung là người đầu tiên reo lên: "642!"

Mắt Chúc Yểu hoa lên, rất muốn đưa tay dụi thêm lần nữa. Hoàn hồn lại nhìn vào ô điểm tổng, con số 642 sáng lên lấp lánh.

Giây phút ấy, mắt Chúc Yểu cay xè...

Hai tháng nay, Chúc Yểu chưa có một giây phút nào thả lỏng. Hàng ngày nhìn đồng hồ đếm ngược to đùng trước cửa lớp, không lúc nào là cô không tự nhắc nhở mình.

Khắc khổ học tập là điều mà Chúc Yểu chưa bao giờ được trải nghiệm ở Đại Ngụy. Thì ra phấn đấu vì một mục tiêu nào đó lại mang đến cảm giác tự hào như vậy.

......

Điểm của Chúc Yểu đủ để vào địa học Tấn Thành.

Lúc thi địa học, cô cảm thấy mình làm bài khá ổn nhưng không ngờ lại tốt hơn bất cứ lần thi thử nào trước đó, hơn nữa còn cao hơn rất nhiều. Còn Nguyên Trạch thì giữ vững phong độ, trở thành thủ khoa khối tự nhiên của tỉnh với 719 điểm.

Trình Gia Úy và Tưởng Điềm Nha cũng thi khá tốt.

Trước ngày làm lễ tốt nghiệp, lớp 12.9 tổ chức lễ tri ân các thầy cô. Địa điểm được chọn là một khách sạn gần trường Hành Dương. Trong bữa tiệc, các bạn học không còn câu nệ như hồi đi học nữa mà bắt đầu đùa giỡn trêu chọc cô chủ nhiệm. Cô chủ nhiệm Ưng Úc Lưu cũng không còn vẻ nghiêm khắc thường ngày, hôm nay cô hiền lành hòa đồng, cứ như là hai người khác nhau vậy.

Ba năm cấp 3, đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cô trò gần gũi nhau đến vậy.

Lúc kính rượu, có một cô bạn xúc động đến rưng rưng nước mắt. "Cô Ưng, trước kia em cảm thấy cô rất dữ, nhưng bây giờ nghĩ đến việc sau này không được gặp cô nữa thì lại thấy rất buồn."

Người vừa nói chuyện là Văn Tĩnh, lúc trước quen Tiết Dịch Tài nhưng bị cô Ưng Úc Lưu chia rẽ, trong lòng căm ghét cô ghê gớm.

Trương Kha trêu ghẹo: "Nối lại tình xưa với Tiết Dịch Tài rồi chứ gì, tay trong tay vào địa học."

Trong lớp cậu ta là khéo nói nhất. Cậu vừa nói lớn một câu như vậy, nước mắt của Văn Tĩnh cũng ngừng tuôn, mặt trở nên đỏ hổng. Tiết Dịch Tài bên cạnh cũng xấu hổ, đỏ cả mặt nhưng vẫn rất đàn ông: "Đừng bắt nạt vợ tôi."

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora