🙋‍♀️Chương 32: Sưởi ấm tay🙋‍♀️

4K 192 28
                                    

Nguồn: Greenhouse Novels

🐔🐔🐔

Ngày hôm sau, tuyết ngừng rơi.

Chúc Yểu dậy sớm, làm vệ sinh cá nhân xong, xuống lầu thì phòng khách đã dọn sẵn bữa sáng. Chúc Tấn Ung còn vùi trong ổ chăn ấm, chưa chịu dậy nên bàn ăn chỉ có mình Tiêu Minh Châu đang ăn. Bà mặc đồ ở nhà, hiếm khi nhàn rỗi đến vậy. Chúc Yểu bước tới nói với Tiêu Minh Châu rằng mình lên trường mới ăn sáng, bà cũng không phản đối, chỉ căn dặn cô phải mặc thật ấm.

Chúc Yểu gật đầu, đến chỗ góc cửa thay đôi bốt đi tuyết. Mang giày xong, cô nhận lấy nón và khăn choàng cổ từ dì Phương đứng bên cạnh. Lúc quấn khăn choàng, cầu thang bỗng vang lên tiếng bước chân. Chúc Yểu nhìn sang thì thấy Chúc Hằng đang vừa ngáp vừa bước xuống lầu.

Ngược lại với vẻ dày dặn ấm áp của Chúc Yểu, Chúc Hằng ăn mặc rất phong phanh. Cậu không mặc áo khoác dày bên ngoài, chỉ tròng một chiếc áo len màu trắng mỏng manh, bên dưới là chiếc quần jean đen rách te tua. Có lẽ vì mới từ trong chăn bật dậy, đầu tóc cậu hơi rối, vài cọng tóc còn dựng đứng lên trông khá nghịch ngợm. Hai mắt cậu trống rỗng, vô hồn.

Bàn tay đang cầm tờ báo của Tiêu Minh Châu run lên, ngạc nhiên hỏi: "Hôm nay sao dậy sớm thế? Uống lộn thuốc rồi à?"

Chúc Hằng thường xuyên dậy trễ, đặc biệt là khi trời lạnh. Ban đêm cậu thức trắng để chơi game, ban ngày thì ngủ đến khi mặt trời lên tới ngọn sào, mãi đến khi Chúc Tấn Ung vào xốc chăn lên, dùng bàn tay lạnh như băng sờ vào cổ cậu thì cậu mới bất đắc dĩ bật dậy khỏi giường trong cơn bực bội.

Chúc Hằng không mở mắt nổi, rõ ràng là chưa ngủ đủ, cứ đưa tay dụi mắt rồi uể oải nằm xoài ra bàn ăn. Tiếp đó, cậu bốc một cái bánh bao nhỏ cho vào miệng, vừa nhai ngồm ngoàm vừa trả lời: "Con đi học với Yểu Yểu."

Mặc áo khoác vào, Chúc Hằng đút hai tay vào túi quần, ngước mắt lên, nói với Chúc Yểu: "Đi thôi, đến trường nào."

Chúc Yểu nghĩ, có lẽ anh mình đã biết chuyện cô và Nguyên Trạch hẹn ăn sáng với nhau hôm nay.

......

Các học sinh tốp năm tốp ba đi trên đường, ai ai cũng đội nón, mặc áo bông, vừa đi vừa nghịch tuyết, cười giỡn hi hi ha ha.

Gió ùa vào mặt đau rát như dao cắt qua. Gần đây Trình Gia Úy bị ho nhẹ, cậu mặc chiếc áo bông dày cộm, cưỡi chiếc xe đạp theo sau Nguyên Trạch, hỏi: "Mình bảo này, hôm qua cậu đi đâu vậy?"

Trình Gia Úy và Nguyên Trạch ở chung một khu, ba mẹ Nguyên Trạch qua đời sớm, anh do một tay ông nội mình là Nguyên Hạc Niên nuôi lớn. Nguyên Hạc Niên là nhà khảo cổ học có tiếng, thông thái và nghiêm khắc. Từ nhỏ Nguyên Trạch đã theo ông nên tính cách chững chạc hơn nhiều so với các bạn nam cùng trang lứa. Ba của Trình Gia Úy vừa hay chính là học trò cưng của Nguyên Hạc Niên, ông thường dẫn ba cậu đến những nơi khác nghiên cứu, có khi đi mấy tháng mới về.

Vì ở gần nên mẹ Trình Gia Úy rất quan tâm Nguyên Trạch. Hôm qua bà làm bánh sủi cảo, bảo Trình Gia Úy mang qua cho Nguyên Trạch, không ngờ đến nhà anh thì anh lại không có nhà.

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now