👯‍♀️Chương 47: Ngưỡng mộ👯‍♀️

3K 161 4
                                    

Nguồn: Greenhouse Novels

🐚🐚🐚

Bạn học nghiêm khắc Nguyên Trạch tỉ mỉ phê bình và chỉnh sửa bức thư tình, tiện thể giảng giải luôn cho Chúc Yểu những cú pháp đặc trưng của thể loại văn ngôn mà bức thư có nói đến.

Anh giảng bài rất hay, giọng nói trong trẻo. Thế là vô tình Chúc Yểu bị anh dẫn đắt, trong đầu toàn là những tri thức mà anh vừa giảng. Cũng vì vậy, khi Chúc Yểu đi ngang qua sân bóng rổ, bị một cậu em cao to đẹp trai chặn đường thì vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra.

Cậu em lớp dưới đỏ mặt hỏi cô: "Bức thư đó... bạn đọc chưa?"

Chúc Yểu há hốc mồm, bỗng chốc nhớ ra đây là chủ tịch câu lạc bộ thể thao Trương Dư Già - người viết thư tình cho cô. Trương Dư Già thấy ánh mắt cô ngơ ngác thì hơi thất vọng. "Bạn chưa đọc sao?"

Chúc Yểu vội đáp: "Mình đọc rồi."

Trương Dư Già lập tức tươi cười, hỏi cô: "Vậy... vậy bạn cảm thấy mình thế nào?"

Chúc Yểu đành trả lời: "Bạn rất tốt, có điều..." Cô không đưa đẩy khéo léo mà nói thẳng: "Cảm ơn thư của bạn, nhưng mình đã thích người khác rồi."

Trương Dư Già hơi ngẩn ra, khá bất ngờ vì Chúc Yểu thẳng thắn như vậy. Trông cô nhỏ nhắn, mong manh, chắc là tính tình cũng hay thẹn thùng, e ấp... Vì thế cậu mới bị bạn bè xúi giục, bảo mẫu con gái như thế rất dễ theo đuổi, dù có không thích thì cũng sẽ không từ chối thẳng thừng, chỉ cần cậu chủ động một chút là được, cho nên cậu mới lấy hết can đảm tỏ tình.

Trên đường về lớp, Tưởng Điềm Nha khẽ thì thầm với cô. "Woa, thật ra cái cậu Trương Dư Già này cũng đẹp trai phết đấy."

Thời học sinh, các cô gái vốn rất thích mẫu con trai cao to đẹp trai, đánh bóng rổ lợi hại giống vậy. Chúc Yểu quay qua hỏi cô. "Cậu thích hình mẫu như thế à?"

Ừm... Tưởng Điềm Nha nghiêm túc nghĩ ngợi một lát rồi kết luận. "Cũng được lắm mà. Tuy không đẹp trai bằng lớp trưởng nhưng qua lại với mẫu người như thế cũng rất thú vị, hơn nữa lại có cảm giác an toàn."

Chúc Yểu muốn nói: Hình mẫu này, chẳng phải giống Trình Gia Úy sao?

......

Ngày 15 này là sinh nhật Tưởng Điềm Nha, hôm đó vừa hay là thứ 7 nên Chúc Yểu tặng quà sinh nhật sớm cho cô. Trước đó Tưởng Điềm Nha đã dặn trước là đừng tặng gì đắt tiền quá. Nhà Chúc Yểu có tiền, học sinh cấp 3 cũng không tiêu gì nhiều nên chỉ tiền tiêu vặt của cô thôi cũng là một con số không nhỏ. Tưởng Điềm Nha biết chút tiền ấy không là gì đối với Chúc Yểu nhưng trước nay cô chơi với Chúc Yểu không phải là vì tiền, càng không muốn lợi dụng cô. Cuối cùng, Chúc Yểu tặng Tưởng Điềm Nha một cái ví rất tinh xảo. Cô rất thích.

Tối hôm đó, Tưởng Điềm Nha gọi điện thoại cho Chúc Yểu, kể rằng Trình Gia Úy đã tỏ tình với cô.

Chúc Yểu đang ngồi dưới ánh đèn bàn làm bài tập. Cô cột tóc cao, để lộ khuôn mặt thanh tú. Nghe nói thế, cô rất ngạc nhiên, lập tức dừng bút, hỏi với giọng mềm mại. "Vậy cậu có đồng ý không?" Bình thường Trình Gia Úy và Tưởng Điềm Nha hay cãi cọ, hệt như một đôi oan gia, quan hệ khá thân thiết. Mấy ngày trước sinh nhật của Tưởng Điềm Nha, Trình Gia Úy còn nhờ cô đi chọn quà giúp mà.

Công chúa, ngoan một chút [HĐ•Sủng] [FULL]Where stories live. Discover now