Chương 7

7.2K 192 6
                                    

Ôn Thiên Thụ vừa vào hậu viện liền phát hiện Giác Giác tiểu sư phụ đang lười biếng.

Cây chổi bị ném ở một bên, cậu đưa lưng về phía nó ngồi trên tảng đá, đầu như gà mổ thóc lắc tới lắc lui, nhìn dáng vẻ hẳn là đang ngủ gà ngủ gật?

Thật đúng là không phụ pháp hiệu đích thân Sư phụ đặt cho.

Ôn Thiên Thụ đi qua.

Tiểu hòa thượng bị bóng dáng bỗng nhiên đi tới làm cho hoảng sợ, vội vàng xoay người lại, miếng chocolate cắn trong miệng dọc theo khóe môi kéo đến bên lỗ tai, như một nét bút đậm rực rỡ.

Ôn Thiên Thụ làm như cái gì cũng chưa thấy, mặt không đổi sắc, "Giác Giác tiểu sư phụ."

Tiểu hòa thượng có chút hoảng, chắp tay trước ngực trả lễ, đem chocolate thu ở giữa hai tay, thật cẩn thận nhìn cô, còn không quên vươn đầu lưỡi nhỏ đi liếm khóe miệng.

Rốt cuộc chỉ là đứa trẻ nhỏ, nhìn cũng rất linh động đáng yêu, thật không hiểu người mẹ nhẫn tâm đến mức nào mà có thể vứt bỏ đứa nhỏ như vậy.

Nghe nói mẹ cậu bé ném cậu lại ở dưới chân núi vào một ngày tuyết rơi, ngày đó Phương trượng Đại sư thiền tu xong, trên đường nghe được tiếng khóc đứt quãng bị gió át đi, cảm thấy có chuyện, vừa ra ngoài liền thấy một cái giỏ tre đặt cạnh cửa, mở ra là một chiếc chăn bông màu đỏ hơi mỏng bọc lấy một đứa trẻ, khuôn mặt nhỏ bị đông lạnh đến xanh tím, khóc đến thở hổn hển.

Người xuất gia lấy từ bi làm trọng, phương trượng nhặt đứa trẻ về nuôi bên mình, nuôi một lần liền năm sáu năm.

Tiểu hòa thượng làm đứa trẻ lớn lên nơi chùa miếu, tuy rằng ngẫu nhiên làm ra trò đùa dai, nhưng cũng không ảnh hưởng đến toàn cục ngược lại còn tăng thêm một tia sắc thái sinh động trong thanh tu sinh hoạt, các sư huynh của cậu tuy rằng tội nghiệp cậu tham ăn đưa tới nạn chuột nối liền không dứt hoành hành, cũng chỉ là đôi câu vài lời mắng cậu cho có, thực ra đều thương cậu đến tận xương.

Ôn Thiên Thụ ngồi xuống cạnh cậu, lấy ra một bịch khăn giấy, đem một tờ đưa qua.

Tiểu hòa thượng không nhận, cô trực tiếp đặt trên cái tay béo mập của cậu, "Đến lúc Đại sư thấy lại muốn phạt cậu."

Cậu cầm khăn giấy bắt đầu lau mặt, càng lau càng nhòe, rất giống con mèo nhỏ, Ôn Thiên Thụ lại cầm tờ khăn giấy mới, động tác cực nhẹ mà giúp cậu lau sạch.

Tiểu hòa thượng hút hút cái mũi, có chút ủy khuất mà bĩu môi, "Sư phụ đã phạt."

Thanh âm của cậu càng ngày càng thấp, "Bởi vì đêm qua ngủ tè dầm, không cẩn thận lan sang tăng bào của sư huynh ... Sư phụ, sư phụ liền phạt ta quét toàn bộ hậu viện, vừa lúc đêm qua trời lại mưa to..."

Ôn Thiên Thụ nhìn mảnh sân phủ kín lá rụng, không khỏi có chút thấy thương cậu, "Sư huynh không có tới giúp cậu sao?"

Tiểu hòa thượng lắc đầu, "Sư phụ không cho."
Rồi lại cúi đầu muốn đem chocolate còn dư ăn nốt.

Ôn Thiên Thụ nhìn một cái bao bì đóng gói, mặt trên công khai in hai chữ to đùng "Đức Vu", cô hỏi, "Chocolate này là ai cho?"

Thời gian tươi đẹp của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ