Chương 68

1.9K 51 3
                                    

Từ bệnh viện về đến nhà, vừa lúc kịp bữa trưa, Ôn Thiên Thụ không muốn ăn gì, dưới sự kiên trì của Hoắc Hàn chỉ ăn một chén cháo liền về phòng ngủ, lười đổi áo ngủ, trực tiếp cuộn tròn thành một đoàn nằm trên thảm dưới mặt đất.

Không thấy buồn ngủ nhưng vẫn gắt gao nhắm chặt hai mắt. Như là nghĩ rất nhiều chuyện, lại giống như cái gì cũng không nghĩ, suy nghĩ giống như gió thổi mây bay chậm rãi lướt qua, khi muốn bắt lấy lại chỉ nắm được hư không.

Vài phút sau, cửa mở, Hoắc Hàn đi vào, mày nhẹ nhíu nhưng rất nhanh lại thả lỏng, anh đi vào phòng để quần áo tìm một chiếc thảm mỏng đắp cho cô.

Ôn Thiên Thụ thuận thế ôm lấy eo anh, gối lên trên đùi anh, "Hoắc Hàn, anh biết hát không?"

Hoắc Hàn sửng sốt, "Biết."

"Hát cho em nghe."

"Muốn nghe bài gì?"

Mấy năm nay đi khắp trời nam đất bắc, thời gian chân chính thuộc về mình cũng không nhiều, các ca khúc lúc học cao trung (cấp 3), đại học được yêu thích cũng đã quên gần hết, nhưng mấy bài hát trước kia ở quân doanh thường xuyên nghe đến nay vẫn còn khắc sâu.
"Gì cũng được."

Hoắc Hàn nhẹ nhàng ngâm nga, "Tiếng ca nhẹ nhàng nhộn nhạo trên mặt nước hoàng hôn, giữa trời chiều nhà xưởng ở nơi xa lóe sáng, đoàn tàu chạy băng băng, ngọn đèn hắt qua cửa sổ xe huy hoàng, dưới tàng cây sơn tra hai thanh niên đem hy vọng tôi ..."

Giọng nam trầm thấp, giống như rót vào tai, dần dần rõ ràng, Ôn Thiên Thụ nghe ra được là bài hát "cây sơn tra" nổi tiếng từ thời Liên Xô cũ, hát thật là dễ nghe a, còn chưa nghe đến hết, cô đã rơi vào mộng đẹp ngọt ngào.

(Thực ra tra theo lời bài hát thì không ra bài hát này, nói đến bài "cây sơn tra" nổi tiếng thì chỉ có bài hát chủ đề trong phim "Chuyện tình cây sơn tra" của Trương Nghệ Mưu, bài hát này chuyển thể từ bài hát "cây thanh lương trà Ural" của Nga thời Liên Xô cũ, bài hát rất hay, phim rất cảm động, các bạn có thể xem thử)

Hoắc Hàn nghe được tiếng hít thở dần đều đều của cô, lúc này mới bế cả cô lẫn thảm lên, thay áo ngủ sau đó nhẹ đặt lên giường, khóe mắt ướt át của cô chạm phải mu bàn tay anh, một giọt lại một giọt.

Chân chính bi thương là không có thanh âm.

Hoắc Hàn hôn lên khóe mắt cô, mang theo thương tiếc cùng đau lòng, "Khóc đi, anh ở đây." So với nghẹn ở trong lòng, anh tình nguyện cô có thể khóc ra.

Cô nức nở một tiếng, cực kỳ giống mèo con bị người ta vứt bỏ.

Trong không khí nặng nề này, Ôn Thiên Thụ trực tiếp ngủ đến lúc hoàng hôn, ngoài cửa sổ một mảnh vàng cam, cô đi giày ra ngoài ban công, Hoắc Hàn đứng ở dưới lầu, phất phất tay với cô, không đợi anh nói chuyện, cô xoay người liền chạy xuống.

Trước mặt ập tới một làn gió thơm mát nhàn nhạt.

Trong tay Hoắc Hàn đang cầm đồ câu cá, "Dì Hoàng nói cá tôm trong hồ nước rất mập, muốn đi cùng anh không?"

"Muốn!"

"Được," anh giao một cái thùng nhỏ màu lam cho cô, "Em phụ trách bê thùng."

Thời gian tươi đẹp của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ