Chương 15

5.5K 149 2
                                    

Ánh nắng Giữa hè chiếu rọi khắp mọi nơi, Hoắc Hàn đứng ở nơi sáng nhất, dáng người cao thẳng, giống như một cây kính tùng.

Ôn Thiên Thụ đi qua, "Anh vừa mới đi đâu?"

Hai người rõ ràng cùng nhau trở về, nhưng chớp mắt liền không thấy anh đâu.

"Đi trao đổi với người ở Đồn công an một chút," có lẽ do cố tình đè thấp nên thanh âm của Hoắc Hàn nghe thật ôn hòa, "Đồng sự ở Cục Văn Vật hai ngày nữa mới đến."

Ôn Thiên Thụ sáng tỏ. Loại tình huống đặc thù này, cần thời gian nhất định để bên trên phê duyệt yêu cầu.

Đôi khi, có những nhân tố khách quan không cách nào thay đổi khiến cô không khỏi có chút lo lắng, sợ rằng đêm dài lắm mộng, phát sinh biến cố gì, bất quá ngẫm lại, chỉ cần làm tốt việc bảo mật sẽ không mọc ra thêm chi tiết gì.

"Cô không đi nghỉ ngơi một chút sao?" Hoắc Hàn nhìn sắc mặt cô không tốt chút nào.

"Không được." Theo lệ thường, buổi tối cô không ngủ được, ban ngày càng không thể ngủ, nhưng mà nói đến cũng kỳ quái, đêm qua chỉ ngắn ngủn hơn hai giờ cư nhiên cô lại ngủ đến bình yên không mộng mị, có thể hay không là bởi vì ... anh ở bên cạnh?

Ánh mắt cô chuyển dần sang thâm thúy, "Anh thì sao, không đi nhắm mắt một chút?"

Hoắc Hàn lắc đầu, "Tôi đợi lát nữa còn có việc."

Vừa dứt lời, liền thấy bóng dáng Thịnh Thiên Chúc xuất hiện ở cửa, Hoắc Hàn hướng cậu ra hiệu, lại nói với Ôn Thiên Thụ, "Tôi đi trước, có việc tùy thời liên hệ."

Anh vừa mới bước qua ngạch cửa, Thịnh Thiên Chúc đã lập tức tới đón, "Anh Hàn, mới vừa nhận được tin tức, ngay hôm sau khi chúng ta đi, có người cũng đến nhà Trình Văn Trình Võ, hơn nữa đem cái đế (có thể là bệ để đứng nhìn lên trần nhà ấy ạ hoặc cái gì đó để chọc bên trên) bên trong hướng lên trời, em đoán bọn họ hẳn là đang tìm đồ vật gì."

Hoắc Hàn minh bạch ý tứ của cậu.

Đó gọi là "Đen ăn đen", bên ngoài nói là phải tiến hành giao dịch, trên thực tế sau khi xác định người bán, sẽ xuất hiện việc ngoài ý muốn tới mức "Ám độ trần thương", không mất một phân tiền vẫn có thể lấy đồ tới tay. (Ám độ trần thương là 1 trong 36 kế của Binh Pháp Tôn Tử, đại ý là Chọn con đường, cách thức tấn công mà không ai nghĩ tới)

Đương nhiên, đối tượng bị "đen" đều chỉ là hộ nhỏ, bọn họ không có hậu trường mạnh cùng chỗ dựa phía sau, liền tính bị ăn cũng chỉ có thể tự nhận là xui xẻo, loại này rất phù hợp với tình huống hai anh em Trình Văn Trình Võ.

"Người của chúng ta có tiếp tục đi theo không?"

Nói tới cái này, Thịnh Thiên Chúc liền buồn bực đến cực điểm, "Những người đó rất giảo hoạt, nhắm chuẩn thời gian người của chúng ta giao ban đi vào, sợ là đã biết chúng ta theo dõi Trình Văn Trình Võ ..."

Sau đó mấy ngày chính là Lễ tặng đèn Tết hoa đăng, thời gian còn lại cho bọn họ cũng không nhiều.

Hoắc Hàn châm một điếu thuốc, "Tình huống Trình Văn Trình Võ bên kia thế nào?"

Thời gian tươi đẹp của chúng taWhere stories live. Discover now