Chương 57

2.3K 55 10
                                    

"Gió tây đông lai, nhạn bắc nam quy, thu diệp khởi, tương tư lạc."

Giọng hát thê lương mỹ lệ, biểu tình da diết bi ai.

Thanh âm người phụ nữ sâu thẳm trống trải, dư âm hóa thành từng đợt từng đợt chỉ bạc, đột nhiên không kịp phòng ngừa, như mưa thuận gió hoà đánh vào góc mềm mại nhất trái tim mỗi người, bốn phía không còn âm thanh, khán giả chìm trong một mảnh an tĩnh, Thịnh Thiên Chúc lẩm bẩm câu, "Trời mưa."

Xoa mặt một cái, lại là nước mắt chảy xuống.

Cậu có chút xấu hổ quay người đi lau.

Ôn Thiên Thụ quơ quơ tay Hoắc Hàn, anh quay đầu đi, trong lòng hiểu rõ không nói ra chỉ cười một chút.

Ông chủ vừa lúc bưng một mâm hạt dưa đi ra, thấy ba người bọn họ nghe đến vẻ mặt nhập thần, cảm khái một câu: "Nhân sinh như diễn, diễn như nhân sinh a." (Có thể hiểu diễn như đời, đời như diễn)

Vở diễn này ông đã xem từ nhỏ đến lớn, lời kịch xướng lên là giống nhau, chỉ là một vụ lại một vụ người xướng ca thay đổi, cũng không cảm thấy có cái gì mới mẻ, nhưng thật ra lại thích xem những cô gái nhỏ từ thành phố lớn tới đa sầu đa cảm khóc hồng cả mắt, không nghĩ tới lần này cô gái không khóc, ngược lại là một chàng trai trẻ trúng chiêu.

Ông phun vỏ hạt dưa vào lòng bàn tay: "Cậu nhóc là người có cá tính a."

Thịnh Thiên Chúc hút hút cái mũi, trừng to mắt nhìn ông ta. Thật là mơ hồ, ngày thường cũng là một con người rắn rỏi, như thế nào đang êm đẹp, nói khóc liền khóc chứ?

Kỳ thật cũng là bị gợi lên tâm sự.

Con đường này có lẽ còn dài lâu hơn cả đời, khi nào mới có thể tìm được chốn về? Còn có Chu đại ca bao nhiêu năm bặt vô âm tín, cậu đã hỏi thăm rất nhiều người thuộc thế hệ trước ở trấn trên nhưng ai cũng không có ấn tượng đã gặp qua người này.

Tuy rằng đã rõ ràng tiếp tục đi về phía trước sẽ đối mặt cái gì, nhưng trong lòng vẫn rất khó chịu, khó chịu đến muốn mạng.

Hoắc Hàn hỏi: "Chú này, tôi muốn hỏi một chút, vở diễn này có điển cố gì không?"

Ông chủ nhúc nhích mày rậm, cả hàm răng trắng dưới ánh trăng dường như sáng lên, "Cái này là hỏi đúng người rồi."

Hoắc Hàn làm ra biểu tình nghiêm túc "Rửa tai lắng nghe", ông chủ hứng thú càng cao, thậm chí vén tay áo lên, "Đó là chuyện xưa về một đôi trai gái yêu nhau. Nam chính là thư sinh nghèo, nữ chính là tiểu thư nhà giàu, hai người yêu thương gắn bó keo sơn, nhưng cha mẹ nhà gái kiệt lực phản đối, mọi người cũng biết đấy, lúc đó chú ý nhất chính là môn đăng hộ đối."

Thịnh Thiên Chúc nhìn Hoắc Hàn liếc mắt một cái, lặng lẽ dưới đáy lòng nói thầm, ai nói, hiện tại cũng chú ý môn đăng hộ đối a. Trước mắt không phải có cái ví dụ sống sờ sờ sao.

Ông chủ tiếp tục nói: "Sau đó tiểu thư liền cùng thư sinh bỏ trốn, hai người còn ở Nhạn Bắc tháp tự định chung thân, chính là tòa Nhạn Bắc tháp ở phía bắc thành phố Sơn chúng ta kia, tháp này rất nổi tiếng, truyền thuyết ..."

Thời gian tươi đẹp của chúng taWhere stories live. Discover now