Chương 22

5.4K 146 12
                                    

Khi xe tiến vào trấn Bạch Lễ, bếp lửa từng nhà đều đã được nhóm lên, khói trắng lượn lờ phiêu đãng trong không khí giữa hoàng hôn.

Đây là một trấn nhỏ vừa cổ xưa vừa giàu có đông đúc, ngói đen tường đỏ đan xen cách sân cổ một cách đầy thú vị, người ở trấn này, bất luận tùy tiện tìm tới nhà nào, ít nhất cũng là phú ông trăm vạn.

Bọn họ đã từng dựa vào núi sông vùng này để kiếm cơm, trải qua cuộc sống giản dị thuần phác mặt trời mọc thì làm mặt trời lặn thì nghỉ, sau này du lịch phát triển, khách tham quan đông, cũng là dựa vào núi sông để sống, chỉ cần ngồi yên trong nhà chờ của cải cuồn cuộn từ cả trăm dặm ngoài kia tìm đến.

Du lịch khiến cho họ trở thành giàu có và đông đúc, nhưng mà bí quyết làm giàu cũng không chỉ có thế, chợ đồ cổ tọa lạc ở góc Đông Nam kia mới là trái tim của trấn nhỏ này, cũng là nơi tụ tập tài phú lớn nhất, đây đã trở thành bí mật công khai.

Thị trường đồ cổ từ trước đến nay là khu vực thịnh hành để những kẻ phạm tội văn vật gây họa, bọn họ sử dụng để ngụy trang cất giấu đồ cổ, sau lưng lại vạch ra kế hoạch tỉ mỉ buôn bán văn vật, trên cơ bản có thể dừng chân ở thị trường đồ cổ đều là những kẻ đầu cơ trục lợi có tay nghề, am hiểu ngươi lừa ta gạt, hơn nữa cực kỳ đa nghi, không dễ mà phá được.

Ánh mắt Dương Tiểu Dương mang điểm hưng phấn nhìn ngắm trấn nhỏ xa lạ này, "Đội trưởng Hoắc, văn vật bị trộm mất ở chùa Thanh Minh có phải đều bị vận chuyển đến nơi này không?"

"Trước mắt xem ra hẳn là vậy," Hoắc Hàn nhìn về phía ngoài cửa sổ, "Ít nhất thì ở chỗ này cũng sẽ tiêu hao bớt một phần nhỏ văn vật."

Căn cứ vào kinh nghiệm, kẻ trộm của tập đoàn "Ty" có quyền lợi được trực tiếp xử lý một số văn vật có giá trị tương đối nhỏ ở chợ đồ cổ, coi như là "phí vất vả" một đường tới nay, mà đại bộ phận văn vật còn lại sau này sẽ thông qua trạm trung chuyển về vùng duyên hải phía nam, một khi đã qua khỏi cửa khẩu thì sẽ rất phiền toái để truy hồi.

Dương Tiểu Dương gật đầu. Điều này có nghĩa chỉ cần trên chợ đồ cổ xuất hiện văn vật bị mất, sau đó tìm hiểu nguồn gốc, liền không khó để một phát bắt được. Trước mắt quan trọng nhất chính là tranh thủ thời gian với những phần tử trộm đạo, cần phải cắt đứt đường đi của bọn họ trước khi số lượng lớn văn vật bị chở đi.

Thịnh Thiên Chúc đem xe chạy đến bên kia bờ sông, lái xe hồi lâu, cậu vừa mệt vừa đói, "Anh Hàn, chúng ta trước tìm chỗ nghỉ ngơi một chút đi."

Đoàn người đi vào khách sạn đầu tiên bên bờ biển, đăng ký qua ở quầy, lấy khóa phòng rồi từng người đi tìm phòng của chính mình.

Thịnh Thiên Chúc đau lòng muốn chết, một đường đều than mãi đây cũng không phải nhà dát vàng mà ba gian phòng mất gần một ngàn tệ, còn có phí đi đường, kinh phí bên trên cấp vốn dĩ đã không nhiều lắm, ngày thường đều phải ăn mặc cần kiệm ...

Ôn Thiên Thụ an ủi cậu, "Tôi là người thêm vào, phí dụng sẽ tự gánh vác."

Mặt Thịnh Thiên Chúc trướng đến đỏ bừng, "Chị Thiên Thụ, em không phải ý này."

Thời gian tươi đẹp của chúng taWhere stories live. Discover now