Chương 79

4.2K 85 3
                                    

Hai tháng sau.

Lễ tang kết thúc, Hoắc Hàn cùng các thành viên khác của tổ chuyên án bảo vệ văn vật liền bắt đầu mã bất đình đề (ngựa không ngừng vó – ý chỉ vội vàng) rửa sạch các cứ điểm cùng con đường buôn lậu của tập đoàn "Ty", đuổi bắt những thành viên còn đang lẩn trốn về quy án, phạm vi quá rộng mà lượng công việc cực lớn khiến anh bận rộn đến cơ hồ thời gian nghỉ ngơi cũng không có.

Ôn Thiên Thụ cũng không nhàn rỗi, cô đi tới Tương Tư Lĩnh, trấn Phong Lai, tiếp tục phục chế bức bích họa "Con đường tơ lụa" bị phá hủy, vẫn giống như trước kia cô ở lại nhà cụ bà, mỗi ngày mặt trời lên thì ra cửa, mặt trời xuống núi lại một mình dọc theo đường núi trở về.

Cún con cụ bà mới nuôi sẽ dẫn dê con chờ cô trước cửa lúc hoàng hôn.

Cứ chuyên tâm như vậy, đơn giản mà sinh hoạt, từng ngày trôi qua thật sự nhanh.

Hai người đều bận rộn với công việc của chính mình, nhưng hai bên đều cảm thấy cuộc sống phong phú mà an tâm, bởi vì biết bất luận đi xa tới đâu, bọn họ sẽ vẫn ở tại chỗ chờ nhau.

Trên đời này đã không có thứ gì có thể tách họ ra khỏi nhau.

Hoắc Hàn mỗi khi đến một địa phương mới đều sẽ gửi tin nhắn cho cô, tín hiệu ở Tương Tư Lĩnh không tốt, căn bản không có biện pháp nói chuyện qua video, chỉ có một lần, ngắn ngủi hai giây, trong màn hình xuất hiện gương mặt mơ hồ của anh.

Hao gầy không ít.

Chỉ riêng một lần thấy mặt này đã đủ để nuôi nấng nỗi khổ tương tư hai tháng nay.

Đêm trước khi tiễn năm cũ, việc phục hồi bích hoạ đã hoàn thành toàn diện, sau khi tạm biệt cụ bà, Ôn Thiên Thụ bước lên con đường về nhà, một đường đổi đủ các loại xe từ xe bò, máy kéo, xe taxi đến xe buýt, rốt cuộc cũng về tới nơi phồn hoa đô thị.

Cô ở Chu gia qua đêm cuối cùng của năm cũ, lại chuẩn bị thu thập hành lý xuất phát.

Lúc này đây, đích đến của cô là trấn Lan Khê.

Tài xế là người đàn ông hơn năm mươi tuổi, một đầu tóc bạc tự nhiên, tính tình ngay thẳng, nói chuyện giống như tép nhảy, từng chữ từng chữ một nhảy ra ngoài, Ôn Thiên Thụ đã rất lâu không nghe được cách nói chuyện như vậy, có chút xa lạ, nhưng cũng không cảm thấy bài xích.

Náo nhiệt một chút, luôn là tốt.

Ngược lại tài xế cảm thấy chính mình lải nhải, ngượng ngùng, vì thế mở radio, thanh âm vui sướng quanh quẩn bên trong xe.

"Mỗi con ngõ nhỏ nơi thành phố lớn, trong miệng mỗi người, câu đầu tiên nói khi gặp mặt chính là chúc mừng chúc mừng..."

Vừa xong câu đầu tiên, theo sát đó là một cái quảng cáo khác về phụ khoa đàn ông.

Sau chớp mắt xấu hổ tài xế nhanh chóng đổi sang đài khác.

"Kẻ phạm tội đứng đầu tập đoàn "Ty" Bạch Dạ phạm tội trộm cướp văn vật phi pháp, tội buôn lậu văn vật phi pháp ... Tổng hợp hình phạt, bị phán tử hình."

Thời gian tươi đẹp của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ