Chương 11

3.8K 249 53
                                    


Vào mùa hạ thời tiết nóng bức, ẩm thấp. Hầu hết các vị chủ tử của các cung đều tìm cho mình một số tiết mục để tránh nóng, nếu không phải là đến Khiết Dục trì thì là dạo Kim Hà trì. Thế mà ở đây vẫn có hai cái nữ nhân cổ quái. Hạ tiết khó chịu, dạo thủy trì thì không đi, Dục trì lại càng không đến. Lại ngồi tại cái nơi này ngự hoa viên, thầm nghĩ một hồi hai nữ nhân này có phải hay không là có vấn đề với đầu óc. 

Tô Vân Hi cùng Dung Đới Giai, hai nữ nhân này đã ngồi tại ngự hoa viên được một canh giờ rồi a. Hai nữ nhân ngày thường gặp nhau liền tìm đường tránh, như thế nào hôm nay lại có thể an ổn ngồi cùng một chỗ uống trà a. Nói ra là cái ngự hoa viên không khí vẫn là còn hơn ở tẩm cung, nếu không đám nô tài quả thật chịu không nổi, liền kiếm cơ hội trước tiên bỏ trốn a. Tô Vân Hi cùng Dung Đới Giai chỉ ngồi đó nhìn nhau, thỉnh thoảng lại uống một ngụm trà, ăn một chút bánh ngọt trên bàn. Cái nữ nhân Dung Đới Giai vẫn là bày ra bộ dáng cậy sủng mà kiêu, không kiêng nể ai mà phóng tầm mắt nhìn nữ nhân ở đối diện. Môi hồng đôi lúc lại kéo lên một chút, tựa như không để người đối diện vào mắt. Mà cái nữ nhân Tô Vân Hi vẫn chỉ bất vi sở động, ánh mắt thâm tàn nhìn người bên kia. Nô tài nơi đó liền đã hiểu chuyện gì xảy ra. Còn không phải là vì cái Phạm sư phụ, ngự trù mới đến sao. Bọn họ xưa nay như nước với lửa, Nghinh Chiết cung cùng Nguyệt Hoa cung không đội trời chung, chỉ cần có thời cơ, hai cái này nữ nhân liền kịch liệt công kích đối phương. Hai nữ nhân này ở trong cung hô phong hoán vũ, lại được hoàng đế vô cùng sủng ái. Bọn họ đối nghịch nhau, khiến nô tài hai cung đều không thể hòa thuận, gặp mặt sẽ cậy thế mà hóng hách. Hoàng thượng đối với việc này như là cơm bữa, liền nhắm mắt bỏ qua. Hai vị cái này lão nhân gia lần này cùng hướng hoàng thượng tranh giành một người, bây giờ người thì lọt vào tay cái nữ nhân Dung Đới Giai, người kia còn không tâm kịch liệt phát hỏa sao. 

"Nghe nói Dung quý phi là người vô cùng không thích hạ tiết. Như thế nào hôm nay lại không di giá Khiết Dục trì, lại còn có tâm tình ở nơi này thưởng hoa?" Tô Vân Hi hướng nữ nhân đối diện hỏi một câu. 

"Không phải quận chúa cũng là không ưa thích hạ tiết sao. Vì sao lại còn đi hỏi bản cung a?" Dung Đới Giai đối Tô Vân Hi vấn lại một câu. 

"Bản cung là cảm thấy hôm nay thời tiết cũng không xấu như thường ngày, liền muốn ra ngự hoa viên uống trà, thưởng hoa a." Tô Vân Hi động thái chậm rãi nâng lên bôi trà, nhẹ nhàng nhấp một ngụm. 

"Bản cung cũng là hôm nay cao hứng, liền muốn đổi gió xem sao, không ngờ đến nơi lại tái kiến quận chúa." Dung Đới Giai đưa thủ vuốt lại nếp tóc. Tiếu ý nói đến một câu. 

"Ngươi làm cái gì bản cung liền không thể quản, càng cùng bản cung không có can hệ." Tô Vân Hi không cấp cho nữ nhân cái nhìn, cao lãnh nói ra. 

"Ai nha. Phải là hôm qua ta là lỡ tay, đi nhanh hơn quận chúa một bước, cái đó người liền thuộc về Nghinh Chiết cung rồi a. Thật đáng tiếc. Quận chúa, người nói có phải?" Dung Đới Giai nở nụ cười đầy mê hoặc, tỏ ý châm biếm người kia. 

"Dung Đới Giai, ngươi đừng vội vui mừng. Bản cung vẫn có cách để hắn ngoan ngoãn trở thành người của Nguyệt Hoa cung. Bản cung khuyên ngươi một câu, muốn làm gì cũng nên nhanh tay một chút, đừng để mất đi rồi thì hối cũng không kịp a." Tô Vân Hi tiếu ý cười đến một cái. 

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ