Chương 22

2.5K 176 8
                                    

Liễu gia đương là một thế gia lớn mạnh, bọn họ đãi ngộ cũng thật sự tốt. Diêm Hạ Vu được xếp vào một phòng dành cho khách nhân, Tiểu Bạch lại ở đối diện cái phòng. Diêm Hạ Vu trước tiên đi vào Liễu phủ, đầu tiên cảm nhận là nơi này bố trí cũng phi thường vừa mắt, nơi ngăn cách phòng của nàng cùng Tiểu Bạch là một thủy trì, bên cạnh có giả sơn, bên dưới đầy long ngư bơi lội, bốn góc thủy trì đặt bốn tượng đá Thiềm Thừ, giữa hồ lại đặt một pho Long Quy ngẩn đầu, há to miệng. Thủy lưu từ Long Quy miệng tuôn ra không ngừng, nước hồ màu xanh ngọc, trong thấy đáy. Vị sư phụ cũng phi thường tài giỏi đi, có thể đem phong thủy nơi này bố đến thật đẹp mắt. Chỉ duy nhất có một điều, suy theo đại sảnh, trù phòng, nội phủ ba nơi này hợp lại, vẽ ra một chữ

Tử. 

Cảm thấy đã nhìn đủ, Diêm Hạ Vu xoay người bước vào bên trong. Phòng vừa mới được thu dọn còn lưu lại bụi khí vẫn chưa tan, chính diện đặt một bàn gỗ, mặt bàn lát thủy ngọc. Sát tường lại là một cái tràng kỷ lớn, bên trái lại có thêm một gian, tiến vào bên trái đặt sàn đan, bên phải kê tủ áo cùng kệ gỗ. Bên phải đại sảnh là dục phòng. Trên tường đại sảnh treo một bức Phi Xuân Hoa hảo lớn. Căn phòng như vậy, cũng không phải quá tồi tệ, có thể thương lượng. Đột nhiên nhận thấy điểm bất thường, Diêm Hạ Vu vận khí, đem màn che bên cạnh phủ lên bức họa treo trên tường bên trái. Trong phòng lưu lại bức họa quan âm, bảo bối không phải sẽ thương tổn hồn phách hay sao? Môi cong một vòng, đều không cần nhìn nữa, một bước liền đi vào dục phòng, hảo thanh tẩy thân thể mới là tất yếu. 

Ở nơi khác, Tiểu Bạch một đường hướng phía trước chạy, liên tục quay đầu nhìn về phía sau, cẩn thận quan sát một hồi, nhận thấy phía sau đã không còn bóng dáng đuổi theo mới ở bên cạnh con sông dừng lại. Đem thủ ở sông thả vào, liền bất vi sở động. Một khắc sau, mới từ từ di dời cỗ thân thể đến gốc cây lớn bên kia ngã xuống, lồng ngực liên tục phập phồng, lại cảm thấy bên trong đau không tả xiết, tựa như có hoả vị thiêu đốt. Mi gian nhìn đến có phần chau lại, trên trán hiện lên ba đường hắc tuyến. Cuối đầu nhìn xuống cánh tay phải, nơi đó lưu đến một đạo vết thương phi thường lớn. Vết thương sâu đến tận xương, bên ngoài da thịt có dấu hiệu thối rửa, mùi tanh hôi xông vào mũi, thú vật ngoài một dặm toàn bộ đều bỏ chạy. Vết thương rỉ ra hồng huyết, y phục một bên đều bị hồng huyết vấy bẩn, đỏ đến chói mắt. Tiếu Bạch trong y phục lấy đến lọ dược, thẳng tay đổ lên vết thương, vết thương gặp bột thuốc tựa thủy cùng hỏa, lập tức phát động, đau thấu tâm can. Đem đau đớn kịch liệt áp chế, Tiểu Bạch xuất đến khăn tay, đem vết thương tạm thời bọc lại. Tiểu Bạch ở dưới gốc hòe mộc, mệt mỏi tựa đầu nhắm mắt. 

Chuyển đến thời khắc Tiểu Bạch trở lại Trấn lâu lấy đến bao y. Sau khi thu thập ổn thỏa liền nâng cước bộ đi đến Liễu phủ. Trên tay lưu đến Hồ Ly Khanh đang bần thần nhìn mình, cùng bao y trên vai, bước đi từ tốn. Đi một đoạn, lại phát giác phía sau có người nhìn đến bản thân, ít nhất cũng bốn người. Không hề quay đầu, tiếp tục bước đi, nỗ lực cắt đuôi bọn chúng. Đến góc đường khuất, đem Hồ Ly Khanh thả xuống đất, cũng hướng nàng lưu đến bao y, căn dặn nàng đến Liễu phủ tìm kiếm Diêm Hạ Vu, song thân ảnh nhỏ rời đi, bản thân lại chọn một con đường khác ly khai. Bốn người này, Tiểu Bạch hiển nhiên nhận thức bọn họ là ai, chỉ không muốn cùng bọn họ trực diện gáp mặt, lại gây đến phiền toái, liền mới tránh né. Thời điểm ra khỏi cổng thành, bọn họ liền không lưu tình mà động thủ. Nàng nhẫn bọn họ liền mới không đánh trả, hướng phía trước chạy đi. Không ngờ bọn họ lại ra tay độc ác như vậy, tựa muốn đối nàng đánh đến hồn tiêu phách tán. Cắn chặt răng, mặc kệ bọn họ, không hề quay đầu. Chạy đến một con suối, Tiểu Bạch đột nhiên dừng lại, bốn người phía sau cảm thấy kỳ lạ, thuận cũng dừng lại theo. Tiểu Bạch nhìn bọn họ, bọn họ vận hắc y, dùng hắc diện sa che mặt, bên ngoài khoác áo choàng. Tiểu Bạch trong lòng tự biết cân nhắc, không hề sợ hãi, hai bước tiến đến. 

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Where stories live. Discover now