Chương 30

2.4K 165 31
                                    


"Mở cửa!! Lập tức mở cửa ra!"

Giờ hợi, đem khuya, khí trời thu tiết đặc biệt lạnh, ở Ngọc Dương cung lại vọng đến tiếng gõ cửa.

"Mở cửa!"

Tiếng gõ cửa phi thường gấp gáp.

Qua hai khắc, đại môn Ngọc Dương cung cuối cùng hé ra mộ khoảng, Thấm Nhi đẩy cửa, đưa mắt nhìn ra ngoài.

"Nô tỳ thỉnh an quận chúa!" Thấm Nhi bước xuống tam cấp bậc, khụy gối hành lễ.

"Bản cung có sự muốn cùng Dinh quý nhân thảo luận." Tô Vân Hi chau mày, sắc diện hắc tích.

"Nô tỳ hiểu rõ! Thỉnh quận chúa di dời đại điện, nô tỳ tức cùng chủ tử thông truyền!" Thấm Nhi đứng thẳng, làm ra cái động thái thỉnh mời.

Tô Vân Hi ngồi ở đại sảnh Ngọc Dương cung, ngọc thủ đỡ lấy bôi trà, trà thơm đi vào miệng, nhưng trong lòng vẫn chưa hẳn buông cổ lo lắng, phi thường bức rức. Ngồi được một lúc, song mới nhìn thấy Hải Ngôn từ tẩm điện bước đên trước mặt.

"Thần thiếp thỉnh an quận chúa. Không biết đã khuya như vậy, quận chúa đến tìm thần thiếp là có như thế nào cớ sự chỉ dạy?" Hải Ngôn trước tiên hành lễ, sau lại mỉm cười dò nguyên do.

Nữ nhân này ngày thường rất ít khi đến nơi này, bản thân cùng nàng cũng phi thường ít tiếp cận. Mà bây giờ là nửa đêm, đã trễ như vậy, nữ nhân nàng lại đến tìm mình, hẳn là cũng không phải chuyện đơn giản. Nàng không nhớ là bản thân có đả động đến nàng.

"Bản cung nghe nói Phạm sư phụ đang ở chỗ của quý nhân?" Tô Vân Hi không nhìn đến Hải Ngôn. Khoé môi nhếch lên, thập phần chói mắt.

"Là người nào cùng quận chúa nói rằng Phạm sư phụ đang ở chỗ của thần thiếp đây?" Hải Ngôn một khắc ngạc nhiên, song lại bình tĩnh hồi đáp.

"Bản cung là nghe nô tài nói đến. Nếu Phạm sư phụ thật có ở Ngọc Dương cung, thỉnh quý nhân đem người giao lại bản cung. Bản cung cũng không cần khó dễ ngươi." Tô Vân Hi đảo mắt, nhấp một ngụm Long Tĩnh.

"Thứ thần thiếp mạo phạm. Phạm sư phụ thật không có ở Ngọc Dương cung. Nếu quận chúa không tin, có thể cho người kiểm tra." Hải Ngôn động thái từ tốn, phi thường bình thản.

"Thật như vậy?" Tô Vân Hi trong lòng vẫn là đôi chút nghi ngờ lời nói của đối phương.

"Là thật." Hải Ngôn khẳng định.

"Vậy là có thể là bản cung nghe lầm rồi. Đã làm phiền quý nhân rồi. Bãi giá." bôi trà đặt xuống bàn nhỏ. Tô Vân Hi lại nhếch môi, phất áo đứng lên.

"Thần thiếp cung tiễn quận chúa." Hải Ngôn hành lễ.

"Nghe nói, phía nam Long Tĩnh rất vang danh. Tuy nhiên, hoàng thượng đã uống phải một ly trà hương vị lại khác lạ, liền lập tức truyền chỉ đến nơi cống trà lớn nhất triệu vào cung hảo hảo dò hỏi nguyên nhân." Tô Vân Hi bước ra khỏi cửa liền quy đầu mập mờ lưu lại lời nói, sau lại mờ ám nở nụ cười, mới quay lưng rời khỏi.

Hải Ngôn thân thể đình trệ, đứng tại nơi đó, nhãn châu mở lớn, thoáng qua tia sợ hãi.

Khiết Dục trì xây dựng khuất sau hoàng cung một khoảng. Ban đêm giờ hợi ít người đi lại. Nước từ Dạ sơn chia làm hai nguồn dẫn đến, cho nên nước trong hồ quanh năm đều nóng lạnh vừa đủ. Màn đêm phủ lấy, chỉ duy nhất ánh trăng trên đầu rọi xuống dưới hồ, xung quanh không hề dùng nến, chì lấy ánh sáng từ Mộ An thạch tử sắc truyền ra. Hơi sương từ dưới hồ lang toả, bao bộc toàn bộ Khiết Dục trì.

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Where stories live. Discover now