Chương 71

1.1K 97 43
                                    

Tô Phá Ca đãi yến, liền chọn Tuyên Chính điện làm địa điểm. Các cung trên dưới đều không ngừng có nhân khẩu ra vào, liên tục bận rộn.

Giờ tỵ, là thời điểm diễn ra dạ yến. Đơn giản nói ăn một bữa cơm, thế nhưng này bữa cơm ăn cũng phi thường có mặt mũi. Đương triều từ nhất đẳng cho đến tứ phẩm quan viên đều nhận được thiếp mời, trong triều có hơn mấy ngàn quan viên, chỉ tính nhất phẩm đến tứ phẩm đều là hơn trăm người, chưa kể còn là ba ngàn hậu cung phi tần. Như vậy long trọng hình thức, liền Tuyên Chính điện đều là ngồi chật kín người.

Địa phận được Dực Trung phủ sắp xếp chia làm ba nơi bao quanh hà trì ở giữa đại điện. Bàn dành cho hoàng đế, hoàng hậu cùng quý phi đặt ở trung tâm. Của vương gia, thân vương gia cùng các cấp vị thấp hơn phi tần ở tả bộ. Còn lại quan viên chính là xếp vào hữu bộ.

Tô Phá Ca, Tố Phượng Di, Tô Vân Hi, hai vị quận chúa, còn có bốn vị quý phi, hai vị thái phi, tứ phi, một vị chiêu nghi, hai vị quý nhân cùng ở bàn lớn trung điểm toạ vị. Như vậy nhiều người, nhưng là vẫn còn dư hai chỗ trống.

Tô Phá Ca không ngừng đảo mắt nhìn các nơi, giống như tìm kiếm cái gì. Ở bên kia nhìn thấy tới rồi tiểu Hi tử.

"Tâu vạn tuế gia, người thì dẫn tới rồi." tiểu Hi tử nghiêm cẩn hành lễ.

"Tốt, ban thưởng hai mươi lượng." Tô Phá Ca phất tay, để tiểu Hi tử thoái lui.

"Nô tài, tạ hoàng thượng ân điển!" tiểu Hi tử khấu đầu.

"Ngươi rốt cuộc lại là giở trò gì?" Tô Vân Hi ở bên cạnh thấy được điểm kỳ lạ, sau tiểu Hi tử đi khỏi, liền quay đầu dò hỏi.

"Tỷ mấy ngày này không phải đều không vui sao? Hiện tại thấy được người kia hẳn ngươi sẽ cao hứng." Tô Phá Ca mỉa mai cười một cái.

"Ngươi tốt nhất yên phận cho bản cung, không cần lại tìm đến phiền phức cấp bản cung." Tô Vân Hi đối này đối phương mờ ám, liền đề phòng, không ngần ngại buông ra lời cảnh cáo.

"Lần này khẳng định không phải phiền phức, sẽ có thứ để tỷ xem xem." Tô Phá Ca càng cười càng là thâm thúy.

Tô Phá Ca cùng Tô Vân Hi to nhỏ đối thoại, ở bên tai lại nghe được Minh Từ thông truyền.

"Hoàng thượng, người đã đến rồi. Không biết phải như thế nào thu xếp?"

"Ổ, không cần. Để hắn trực tiếp ngồi vào chỗ trống trước mặt đi." Tô Phá Ca nhướng mày, ý cười càng thêm nồng đậm.

"Vâng. Chỉ là đối phương bên cạnh còn có một vị nữ tử." Minh Từ cúi đầu.

"Là như vậy? Để nàng đồng thời tới." Tô Phá Ca xoa cằm, nghĩ liền phân phó.

"Tuân lệnh." Minh Từ hành lễ, sau liền lui xuống.

Ở trên bàn đột ngột thêm vào hai bộ chén đũa, khiến nhân khẩu có mặt lưu điểm nghi hoặc, tò mò muốn xem thử rốt cuộc là người nào lại như vậy có phúc phần, còn có thể cùng bọn họ ngồi chung một bàn.

Không lâu Minh Từ trở lại, phía sau còn dẫn tới hai người. Đến khi hai cái đó thân ảnh hoàn hảo an vị, bọn họ mới ngạc nhiên nhận ra, đối phương không phải là trước đó ở Ngự Thiện phòng chưởng sự Phạm sư phụ đó sao!?

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Where stories live. Discover now